19:48 ICT Chủ nhật, 12/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động khác

Hội thảo khởi động dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập internet công cộng tại Việt Nam”

Thứ hai - 14/05/2012 15:03
Nhằm khởi động và thúc đẩy việc thực hiện tốt dự án tại 12 tỉnh thuộc bước 1 - Giai đoạn 2 của Dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập internet công cộng tại Việt Nam” (Dự án BMGF-VN). Ngày 11 tháng 5 năm 2012 tại nhà khách Tỉnh ủy Bình Phước, Ban Quản lý dự án BMGF-VN đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước tổ chức thành công hội thảo khởi động khu vực Bình Phước - Tây Ninh - Đăk Nông và 2 tỉnh khách mời là Đăk Lắc và Bình Thuận.

Đến dự hội thảo có ông Phan Hữu Phong - Giám đốc Ban Quản lý dự án BMGF-VN, bà Nguyễn Thị Thanh Mai - Vụ trưởng Vụ Thư viện thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ông Nguyễn Quang Hải đại diện Tổng công ty Bưu chính viễn thông Việt Nam, lãnh đạo các đơn vị: Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đại diện các thư viện tỉnh, thư viện huyện, thư viện xã và bưu điện văn hóa xã các tỉnh Bình Phước, Tây Ninh, Đăk Nông, Đăk Lắc và Bình Thuận.

          Dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập internet công cộng tại Việt Nam” là sự hỗ trợ thiết thực cho các thư viện công cộng Việt Nam đảm đương vai trò mới trong thời đại công nghệ thông tin. Trong nỗ lực hỗ trợ người dân tại các vùng khó khăn tiếp cận máy tính và thông tin một cách bình đẳng, các bưu điện văn hóa xã tại Việt Nam là một lựa chọn tốt. Bên cạnh các dịch vụ bưu chính viễn thông, các bưu điện văn hóa xã sẽ tăng cường các dịch vụ cung cấp thông tin qua máy tính và sách, báo. Hội thảo này là một hoạt động quan trọng trong giai đoạn khởi động nhằm đạt được nhận thức chung và cam kết trách nhiệm: “Hỗ trợ người dân tiếp cận bình đẳng, hiệu quả và bền vững với công nghệ thông tin và được hưởng những lợi ích kinh tế xã hội mà việc tiếp cận với công nghệ thông tin mang lại” bằng cách “Nâng cao năng lực phục vụ và cách thức cung cấp thông tin qua máy tính và internet cho các thư viện công cộng và điểm bưu điện văn hóa xã với tầm nhìn mới”.

            Trong thời gian một ngày, các đại biểu tham gia Hội thảo đã cùng trao đổi, chia sẻ các vấn đề và mối quan tâm giữa các đối tác liên quan đến việc thực hiện tầm nhìn của thư viện công cộng và điểm bưu điện văn hóa xã;  Đánh giá nhu cầu sử dụng máy tính - Internet cho sự phát triển và khả năng đáp ứng nhu cầu thông tin hiện nay của các thư viện công cộng và điểm bưu điện văn hóa xã. Dự án góp phần thực hiện được tầm nhìn và nhiệm vụ mới của các thư viện công cộng và điểm bưu điện văn hóa xã. Các thư viện công cộng sẽ đổi mới từ không gian vật chất với nguồn lực thông tin dạng giấy sẽ trở thành không gian điện tử với nguồn lực thông tin điện tử… Độc giả thay vì đọc mượn tài liệu tại chỗ hoặc mang về thì sẽ được truy cập Internet bằng máy tính công cộng miễn phí. Các điểm Bưu điện văn hóa xã cũng đổi mới thành không gian điện tử với nhiều chức năng hơn ngoài việc cung cấp các dịch vụ bưu chính viễn thông. Các thư viện công cộng và điểm bưu điện văn hóa xã sẽ trở thành Trung tâm thông tin, học tập, văn hóa địa phương. Hội thảo cũng đã đề cập đến kế hoạch tiếp nhận, triển khai dự án trong thời gian sắp tới đảm bảo hiệu quả, đúng tiến độ đã đặt ra. Các đại biểu đã thực hiện các thảo luận riêng theo các nhóm một cách khoa học, hiệu quả để từ đó chia sẻ quan điểm về dự án mới với các nội dung thiết thực, đưa ra các ý tưởng về tương lai, các giải pháp hiệu quả… Từ đó nâng cao nhận thức và kiến thức về việc tăng cường các dịch vụ đổi mới đáp ứng nhu cầu của người dân và kế hoạch hành động cho việc tăng cường các dịch vụ mới./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Cao Lương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: dự án, bình phước

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước