18:07 ICT Thứ hai, 29/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động khác

Lễ kỷ niệm 50 năm thảm họa da cam ở Việt Nam

Thứ năm - 11/08/2011 15:43
Đồng chí  Nguyễn Tấn Hưng - Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Phái biểu tại Lễ kỷ niệm

Đồng chí Nguyễn Tấn Hưng - Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Phái biểu tại Lễ kỷ niệm

Sáng nay, 10/8/2011, tại Hội Trường tỉnh, Ban chỉ đạo các ngày lễ lớn tỉnh đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 50 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961 - 10/8/2011) nhằm làm cho các tầng lớp nhân dân, kiều bào ở nước ngoài và bạn bè quốc tế hiểu rõ hơn về thảm họa chất độc da cam ở Việt Nam; tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trong việc giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ gây ra ở Việt Nam.

Đồng thời, kêu gọi các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ, giúp đỡ các nạn nhân về vật chất và tinh thần, tăng cường sự đồng tâm nhất trí của nhân dân trong tỉnh và nhân dân cả nước, tranh thủ sự đồng tình của nhân dân Mỹ và các lực lượng yêu chuộng hòa bình, công lý trên thế giới trong vụ kiện đòi công lý của các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam.

         

Đến dự Lễ kỷ niệm, có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, Liên hiệp các Hội Khoa học - Kỹ thuật tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã; các đơn vị lực lượng vũ trang; đại diện cựu chiến binh; các doanh nghiệp; các chức sắc tôn giáo; các nạn nhân và gia đình nạn nhân tiêu biểu; các nhà hảo tâm; đoàn viên thanh niên; cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Tấn Hưng - Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy đã bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ những khó khăn, nỗi đau của các nạn nhân chất độc da cam và gia đình nạn nhân. Đồng chí đã biểu dương các cấp ủy đảng, chính quyền, nhân dân trong và ngoài tỉnh, bạn bè quốc tế giàu lòng nhân ái, chung tay giúp đỡ các nạn nhân da cam trên địa bàn tỉnh; đồng thời yêu cầu Hội nạn nhân chất độc da cam tỉnh thực hiện tốt 4 nhiệm vụ trọng tâm để nâng cao công tác chăm sóc nạn nhân chất độc da cam thời gian tới.

Toàn tỉnh hiện có hơn 4.000 nạn nhân bị phơi nhiễm chất độc da cam, 901 người là nạn nhân da cam, trong đó có nhiều người là nạn nhân thế hệ thứ hai, thế hệ thứ ba bị tật nguyền, dị dạng, thiểu năng trí tuệ, rất cần được sự giúp đỡ và tiếp sức của cộng đồng để góp phần xoa dịu nỗi đau, giúp họ hòa nhập cộng đồng, vươn lên trong cuộc sống. Để tiếp tục cổ vũ mạnh mẽ hơn nữa sự đồng tình, ủng hộ của toàn xã hội đối với những nạn nhân chất độc da cam, ông Nguyễn Tri Kiệm - PCT UBMTTQVN tỉnh, Đại diện Thường trực UBMTTQVN tỉnh đã phát động cuộc vận động “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam”.

Hội nạn nhân chất độc da cam tỉnh Bình Phước cho biết: Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam tỉnh Bình Phước được thành lập đầu tháng 12/2005, trong những ngày đầu mới thành lập, hoạt động của Hội Nạn nhân chất độc da cam tỉnh Bình Phước gặp rất nhiều khó khăn. Song, Hội luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN tỉnh, sự phối hợp của các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh và đặc biệt là giúp đỡ, ủng hộ về vật chất và tinh thần của các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh thông qua những việc làm cụ thể như: xây nhà tình thương, tặng xe lăn, tặng sách vở, dụng cụ học tập cho con em các gia đình nạn nhân… Tổng giá trị gần 3 tỷ đồng.

Cũng trong sáng nay, Hội nạn nhân chất độc da cam đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của 29 tập thể và cá nhân với tổng số tiền 106.500.000 đồng. Nhân dịp này,Công ty TNHH MTV xổ số kiến thiết Bình Phước cũng đã trao tặng 10 phần quà trị giá 500 ngàn đồng/phần cho 10 gia đình nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn. 3 tập thể, 15 cá nhân và 6 gia đình đã có nhiều thành tích đóng góp vì nạn nhân chất độc da cam đã được biểu dương và nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Tác giả bài viết: Thanh Hồng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: việt nam

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước