22:42 ICT Thứ năm, 02/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động khác

Lễ ký kết Chương trình phối hợp đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch của người cao tuổi và tham gia xây dựng, phát triển gia đình bền vững giai đoạn 2011 - 2015

Thứ năm - 15/09/2011 08:59
Đại diện lãnh đạo hai đơn vị ký kết

Đại diện lãnh đạo hai đơn vị ký kết

Thực hiện Chương trình phối hợp số 1518/CTPH-BVHTTDL-TWHNCT ngày 18/5/2011 giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch với Trung ương Hội Người cao tuổi về việc đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch của người cao tuổi và tham gia xây dựng, phát triển gia đình bền vững giai đoạn 2011 - 2015.

Để tăng cường công tác phối hợp trong tình hình mới, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Hội Người cao tuổi tỉnh Bình Phước thống nhất Chương trình phối hợp đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch của người cao tuổi và tham gia xây dựng, phát triển gia đình bền vững giai đoạn 2011 - 2015. Ngày 14/9/2011, tại Hội trường Liên hiệp các hội tỉnh đã diễn ra lễ ký kết Chương trình phối hợp đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch của người cao tuổi và tham gia xây dựng, phát triển gia đình bền vững giai đoạn 2011 - 2015 giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Hội Người cao tuổi tỉnh Bình Phước.

Tham dự Lễ ký kết Chương trình phối hợp có sự hiện diện của ông Nguyễn Quang Toản - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ông Bùi Thế Thành - Chủ tịch Hội Người cao tuổi tỉnh cùng các ông, bà Trưởng, phó phòng thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Trưởng, phó Hội Người cao tuổi các huyện thị xã trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Mục đích của Chương trình phối hợp giai đoạn 2011 - 2015 này là tạo điều kiện để người cao tuổi tham gia hoạt động văn hóa, tinh thần; tham gia hoạt động thể dục, thể thao, giải trí, du lịch và nghỉ ngơi; tạo điều kiện cho người cao tuổi sống trong môi trường an toàn và được tôn trọng về nhân phẩm; phát huy vai trò người cao tuổi trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi trong gia đình, góp phần đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, “Toàn xã hội chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi ”; giúp cho người cao tuổi sống vui, sống khoẻ, sống có ích, làm gương cho con cháu trong việc rèn luyện thân thể, giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa, thể thao truyền thống của dân tộc; xây dựng nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội, đẩy lùi các tệ nạn xã hội; góp phần giữ vững an ninh chính trị, an toàn xã hội ở địa phương, cơ sở.

Trong những năm qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Hội Người cao tuổi đã hỗ trợ nhau trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ chung của tỉnh cũng như của từng ngành, lĩnh vực, đặc biệt là phối hợp tổ chức được nhiều hoạt động hội thao, hội thi, hội diễn về văn hóa, thể dục thể thao dành cho Người cao tuổi như Hội thi "Tiếng hát Người cao tuổi", Hội thao Người cao tuổi…

Để triển khai Chương trình phối hợp đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch của người cao tuổi và tham gia xây dựng, phát triển gia đình bền vững giai đoạn 2011 - 2015, hai đơn vị đã thống nhất ký kết những nội dung phối hợp như sau:

 1. Tăng cường công tác thông tin, truyền thông, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng, gia đình và nhân dân trong chăm sóc, phát huy vai trò của người cao tuổi. Động viên người cao tuổi tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, nêu gương “Người tốt, việc tốt” trong phong trào quần chúng về văn hóa, thể dục thể thao của người cao tuổi.

2. Phát triển các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, giải trí, du lịch người cao tuổi trong toàn tỉnh; phát huy vai trò người cao tuổi trong gia đình.

3. Phối hợp tổ chức các lớp tập huấn bồi dưỡng cán bộ, hướng dẫn viên người cao tuổi về văn hóa, thể dục thể thao, nhằm xây dựng lực lượng nòng cốt cho phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của người cao tuổi.

4. Phối hợp làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy đảng, chính quyền quan tâm tạo điều kiện về cơ chế chính sách, cơ sở vật chất cho các hoạt động văn hóa, văn nghệ, tập luyện thể dục thể thao, giải trí, du lịch của người cao tuổi.

5. Phối hợp vận động, tuyên truyền người cao tuổi tham gia phòng chống bạo lực gia đình.

6. Tiếp tục xây dựng, củng cố, hoàn thiện và mở rộng các câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, du lịch, thể dục thể thao và sức khoẻ của người cao tuổi, trước hết là cấp cơ sở; bảo đảm duy trì sinh hoạt và từng bước nâng cao chất lượng hoạt động của các câu lạc bộ.

7. Chỉ đạo, tổ chức liên hoan văn hóa, thể thao người cao tuổi định kỳ hằng năm ở cấp xã, cấp huyện và cấp tỉnh vào dịp kỷ niệm ngày Người cao tuổi.

8. Phối hợp thực hiện cuộc vận động xây dựng “Gia đình văn hóa”, “Khu dân cư văn hóa”.

9. Phối hợp tổ chức sơ kết hằng năm; tổng kết đánh giá kết quả hoạt động 5 năm thực hiện Chương trình, rút kinh nghiệm chỉ đạo và biểu dương tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình thực hiện Chương trình.

Chương trình phối hợp này sẽ là cơ sở quan trọng để hai đơn vị cùng chủ động phối hợp, hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị mình, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Phát huy những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời tạo điều kiện để việc phối hợp trong thời gian tới được đạt kết quả, tại buổi Lễ ký kết Chương trình phối hợp, ông Nguyễn Quang Toản - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch bày tỏ sự phấn khởi, mong muốn và cam kết trong việc thực hiện các nội dung ký kết: “Qua chương trình phối hợp này chúng ta sẽ nhận được sự đồng tình hỗ trợ, giúp đỡ nhiều hơn nữa của lãnh đạo tỉnh, các ngành, các cấp cũng như của cộng đồng xã hội đối với sự nghiệp Người cao tuổi nói riêng... Tôi cam kết sẽ thường xuyên chỉ đạo, kiểm tra, nhắc nhở và tạo điều kiện thuận lợi để các đơn vị thuộc Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện đúng các nội dung đã được ký kết, định kỳ có sơ kết, tổng kết, đánh giá và đề ra phương hướng hoạt động thiết thực có hiệu quả”.

Hy vọng việc ký kết Chương trình phối hợp đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch của người cao tuổi và tham gia xây dựng, phát triển gia đình bền vững giai đoạn 2011 - 2015 giữa hai đơn vị sẽ đạt được nhiều kết quả tốt đẹp./.

Tác giả bài viết: Lâm Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước