02:20 ICT Chủ nhật, 12/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động khác

Sáng ngày 18/4/2012 tại Hội trường Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước, Ban Quản lý di tích tỉnh Bình Phước đã tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức năm 2012

Thứ năm - 19/04/2012 10:39
Ông Nguyễn Quang Toản - GĐ Sở phát biểu tại Hội nghị

Ông Nguyễn Quang Toản - GĐ Sở phát biểu tại Hội nghị

Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Quang Toản - Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Sở VH,TT&DL; các đồng chí lãnh đạo các phòng chuyên môn thuộc khối Văn phòng Sở; đại diện Công đoàn cơ sở Sở VH,TT&DL và toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động Ban Quản lý di tích.

Năm 2011, được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cùng với sự cố gắng, nỗ lực của toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động Ban Quản lý di tích đã vượt mọi khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2011. Ban Quản lý di tích hoạt động đã góp phần tăng cường các hoạt động bảo vệ và phát huy giá trị các di tích; đẩy mạnh hoạt động khảo sát, kiểm kê, đánh giá, lập hồ sơ xếp hạng di tích. Hoạt động quản lý di tích được chú trọng, công tác bảo tồn và phát huy giá trị di tích có hiệu quả. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Bình Phước có 10 di tích quốc gia và 05 di tích cấp tỉnh. Ban Quản lý di tích đang trình các cơ quan chức năng xem xét đề nghị xếp hạng thêm một số di tích có giá trị khác. Bên cạnh những kết quả đã đạt được Ban Quản lý di tích cũng gặp nhiều khó khăn: Quá trình thực hiện công tác đo vẽ hiện trạng quy hoạch đất để bổ sung vào danh mục hồ sơ còn gặp nhiều khó khăn; kinh phí hoạt động thấp; các di tích nằm rải rác trên địa bàn tỉnh nên gặp khó khăn trongviệc đi lại kiểm tra thường xuyên các di tích; về tổ chức nhân sự còn khuyết nhiều chức danh ảnh hưởng đến việc chỉ đạo và giải quyết công việc; Việc đầu tư ngân sách để tôn tạo, tu bổ, sửa chữa các di tích còn hạn chế ảnh hưởng đến việc bảo tồn và phát huy giá trị di tích.

Hội nghị cũng đưa ra phương hướng và nhiệm vụ năm 2012, tiến hành lập hồ sơ  xin xếp hạng thêm 03 di tích; kiểm tra, chỉnh lý hồ sơ và tu bổ, chăm sóc cảnh quan các di tích đã được công nhận xếp hạng; in ấn phát hành tài liệu tuyên truyền các di tích trên địa bàn tỉnh. Qua đó đề xuất, kiến nghị Sở VH,TT&DL trình UBND tỉnh, Cục Di sản văn hóa giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi để Ban Quản lý di tích hoàn thành tốt công tác nhiệm vụ năm 2012.

Tại hội nghị đồng chí Nguyễn Quang Toản đánh giá cao những kết quả Ban Quản lý di tích đã đạt được trong năm 2011 đồng thời yêu cầu Ban Quản lý di tích cần cố gắng hơn nữa trong việc bảo vệ và phát huy giá trị các di tích, cần đẩy mạnh hoạt động khảo sát, kiểm kê, đánh giá lập hồ sơ xếp hạng di tích có giá trị. Cũng trong buổi sáng Hội nghị cũng đã bầu Ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2012-2013 gồm 3 đồng chí: Điểu Huỳnh Sang, Lê Thị Thúy Vân và Lê Văn Năm.

Sau một buổi làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm, Hội nghị cán bộ viên chức Ban Quản lý di tích năm 2012 đã thành công tốt đẹp./.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

 

 

Tác giả bài viết: Phạm Nhật Tuân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước