04:27 ICT Thứ sáu, 03/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động khác

Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2012

Thứ ba - 21/02/2012 08:37
Bà Nguyễn Thị Thùy Dương - Phó Vụ trưởng - Phó Giám đốc cơ quan đại diện Bộ tại TP.HCM phát biểu tại Hội nghị

Bà Nguyễn Thị Thùy Dương - Phó Vụ trưởng - Phó Giám đốc cơ quan đại diện Bộ tại TP.HCM phát biểu tại Hội nghị

Nhằm đánh giá tổng kết hoạt động của Ngành VH,TT&DL tỉnh Bình Phước năm 2011 và để kịp thời triển khai công tác Ngành trong năm 2012, ngày 16/02/2012, Sở VH,TT&DL đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2012.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Huy Phong - PCT.UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Thùy Dương - Phó Vụ trưởng - PGĐ Cơ quan đại diện Bộ VH,TT&DL tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo báo cáo năm 2011, các chỉ tiêu kế hoạch của Ngành được triển khai đồng bộ, kịp thời, kết quả triển khai thực hiện đạt và vượt kế hoạch đề ra. Trong công tác quản lý nhà nước, Sở đã trình UBND tỉnh phê duyệt một số văn bản quan trọng như Đề án quy hoạch Karaoke, vũ trường; Đề án “Phát triển văn hóa nông thôn tỉnh Bình Phước đến năm 2015, định hướng đến năm 2020”; quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Bình Phước giai đoạn 2011 - 2015 và định hướng đến năm 2020.Sở đã ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Phước lần thứ IX. Công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm được tiến hành thường xuyên, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi tệ nạn xã hội. Năm 2011, tổ chức kiểm tra tại 430 cơ sở, phát hiện và xử lý 119 trường hợp vi phạm với tổng số tiền gần 400 triệu đồng. Công tác tuyên truyền và tổ chức các hoạt động lễ hội, kỷ niệm các ngày lễ lớn được tổ chức sâu rộng, phong phú, sôi động và thiết thực. Các hội thi, hội diễn, các chương trình văn nghệ có sự chuẩn bị chu đáo và được tổ chức công phu, nội dung biểu diễn vừa mang ý nghĩa phục vụ nhiệm vụ chính trị, vừa đảm bảo phục vụ nhu cầu hưởng thụ của đông đảo quần chúng nhân dân. Hoạt động sự nghiệp như biểu diễn nghệ thuật, thông tin lưu động, thư viện, chiếu phim… được triển khai thực hiện tốt, phục vụ quần chúng nhân dân, đặc biệt là vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, biên giới. Hoạt động thể dục thể thao diễn ra phong phú, đa dạng với việc tổ chức thành công nhiều giải đấu lớn vàmột số giải truyền thống. Phong trào thể dục thể thao cho mọi người diễn ra sôi nổi… thành tích thi đấu thể thao đạt và vượt chỉ tiêu so với kế hoạch được giao (HCV 20/20 đạt 100%, HCB 34/33 đạt 103%, HCĐ 70/42 đạt 166%. Tham dự giải và đạt 01 HCB đồng đội Cờ tướng thế giới, 01 HCV môn đấu kiếm SEA GAMES 26, 01 HCV giải Teakwondo thế giới). Hoạt động du lịch ổn định. Tổng lượt khách tham quan du lịch ước đạt hơn 136.000 lượt khách, đạt 102,9% kế hoạch năm. Doanh thu ước đạt 106,67 tỷ đồng, đạt 111% kế hoạch năm 2011.

Đến dự hội nghị, đồng chí Nguyễn Huy Phong - PCT. UBND tỉnh đã có phát biểu chỉ đạo Ngành VH,TT&DL: Với những nhiệm vụ cơ bản mà Ngành đã đề ra trong năm 2012, Ngành cần tập trung vào thực hiện tốt 03 nhóm lĩnh vực văn hóa và gia đình, thể dục thể thao, du lịch. Bên cạnh đó là tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 24/2/2011 của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX; Nghị quyết HĐND tỉnh và các chỉ đạo của UBND tỉnh; tổ chức thực hiện nghiêm các chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ VH,TT&DL mà trong thời gian gần đây Bộ đã ban hành rất nhiều văn bản đến nay đã có hiệu lực như Chỉ thị 194/CT-BVHTTDL (10/2011) về thực hiện Đề án “Bảo tồn và phát triển văn hóa các dân tộc thiểu số Việt Nam đến năm 2020”; khẩn trương hoàn thành Quy hoạch Ngành; tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hóa trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch theo Nghị định số 69/2008/NĐ-CP ngày 30/5/2008 của Chính phủ.

Cũng tại hội nghị, thay mặt cho lãnh đạo Bộ VH,TT&DL, đồng chí Nguyễn Thị Thùy Dương - Phó Vụ trưởng - PGĐ Cơ quan đại diện Bộ VH,TT&DL tại Thành phố Hồ Chí Minh đã có phát biểu và đánh giá cao kết qủa mà Ngành VH,TT&DL Bình Phước đã đạt được trong năm 2011, đồng thời cũng yêu cầu Ngành cần quan tâm tới một số giải pháp để thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra như: đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực, thu hút nguồn nhân lực văn hóa, thể thao và du lịch chất lượng cao, tìm cơ chế để giữ người tài ở lại phục vụ cho Ngành; tập trung khai thác sâu hơn các điểm nhấn du lịch trọng điểm của tỉnh, tận dụng lợi thế các di tích lịch sử - văn hóa trên địa bàn để tạo ra sản phẩm du lịch đặc trưng; đầu tư về kinh phí, con người, cơ sở vật chất kỹ thuật cho các môn thể thao có tiềm năng của tỉnh, mở các lớp huấn luyện nâng cao trình độ cho các vận động viên đỉnh cao của tỉnh.

Bên cạnh việc triển khai công tác năm 2012, Hội nghị cũng công bố Quyết định khen thưởng của Thủ tướng Chính phủ, của UBND tỉnh, của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho các tập thể, cá nhân đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2011; tiến hành ký kết giao ước thi đua năm 2012 giữa các đơn vị thuộc Sở, phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thị xã.

Phát biểu kết thúc hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Toản - Giám đốc Sở đã thay mặt cho lãnh đạo Ngành tiếp thu những ý kiến chỉ đạo rất sâu sắc, rất cụ thể của lãnh đạo UBND tỉnh, Bộ VH,TT&DL. Với phương châm “Đoàn kết, năng động, sáng tạo, phát huy sức mạnh tổng hợp, vượt qua thách thức, đưa sự nghiệp văn hóa, gia đình, thể thao và du lịch phát triển hiệu quả, bền vững”,Ban Giám đốc Sở sẽ tập trung chỉ đạo điều hành, thực hiện công tác của Ngành quyết liệt hơn, phát huy cao độ nội lực, kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước phải đoàn kết, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2012 góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Phước lần thứ IX, Nghị quyết của Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng đã đề ra.

Một số hình ảnh tại Hội Nghị:

Ông Nguyễn Huy Phong - Phó CT UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Lãnh đạo Sở nhận cờ Chính phủ trao tặng

Ông Nguyễn Quang Toản - Giám đốc Sở phát biểu tổng kết tại Hội Nghị

Toàn cảnh Hội nghị

Ký kết giao ước thi đua các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở

Tác giả bài viết: Sơn Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước