22:29 ICT Thứ năm, 02/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động khác

Hội nghị triển khai chuẩn bị tiếp nhận Dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy cập Internet công cộng” do quỹ Bill & Melinda Gates (Hoa Kỳ) tài trợ

Thứ tư - 16/11/2011 14:03
Ông Nguyễn Quang Toản - GĐ Sở phát biểu tại hội nghị

Ông Nguyễn Quang Toản - GĐ Sở phát biểu tại hội nghị

Ngày 16/11/2011, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước đã tổ chức hội nghị triển khai công tác chuẩn bị tiếp nhận dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy cập Internet công cộng” do quỹ Bill & Melinda Gates (Hoa Kỳ) tài trợ.

Đến dự Hội nghị các ông Nguyễn Hữu Giới - Phó vụ trưởng Vụ Thư viện, ông Nguyễn Quang Toản - Giám đốc Sở VH,TT&DL, ông Nguyễn Minh Quang - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Sở, đại diện lãnh đạo UBND, Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thị xã.

Dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy cập Internet công cộng tại Việt Nam” do Quỹ Bill & Melinda Gates (Hoa Kỳ) tài trợ cho các điểm Bưu điện văn hoá xã, các thư viện công cộng (tỉnh, huyện, xã). Mục tiêu của Dự án nhằm hỗ trợ người dân nghèo, những người sống ở vùng đặc biệt khó khăn có cơ hội được tiếp cận bình đẳng, hiệu quả, bền vững với công nghệ thông tin và được hưởng những lợi ích về kinh tế, xã hội mà việc tiếp cận với công nghệ thông tin mang lại, từ đó cải thiện cuộc sống cá nhân, đồng thời cho gia đình, cho cộng đồng và cho xã hội.

Dự án này có ý nghĩa rất lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, tạo điều kiện cho người dân ở những vùng sâu, vùng xa có thể sử dụng máy tính và tìm kiếm thông tin sẵn có phù hợp với nhu cầu sử dụng thông qua truy nhập Internet được cung cấp tại Thư viện công cộng và Bưu điện văn hoá xã. Mặt khác, dự án cũng sẽ mang lại cơ hội thực hiện tin học hóa hoạt động Thư viện, đặc biệt đối với thư viện huyện, thư viện xã góp phần thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu của ngành đã đề ra trong “Chiến lược Phát triển văn hóa đến năm 2020” (trong lĩnh vực thư viện), đồng thời góp phần thực hiện thành công “Chương trình xây dựng nông thôn mới” của Chính phủ.

Tỉnh Bình Phước là một trong 12 tỉnh được triển khai tiếp nhận dự án bước 1. Đối tượng được hưởng lợi trong giai đoạn 1 của dự án gôgm: Thư viện tỉnh, Thư viện huyện Bù Đốp, Thư viện huyện Bù Gia Mập, Thư viện huyện Chơn Thành, Thư viện huyện Hớn Quản, Thư viện thị xã Đồng Xoài, Thư viện xã nông thôn mới xã Tân Lập - huyện Đồng Phú.

Trong giai đoạn đầu sẽ được hỗ trợ 50 triệu đồng/xã, 86 triệu đồng/thư viện huyện và 150 triệu đồng/thư viện tỉnh. Nguồn kinh phí này dùng để nâng cấp cơ sở vật chất, mua sắm bàn ghế, chi phí lắp đặt đường truyền kết nối Internet, bảo dưỡng thiết bị, chi phí lương và phụ cấp làm thêm giờ…

Tổng kinh phí thực hiện cho toàn bộ dự án này là 50.568.362 USD. Dự kiến sau 5 năm triển khai, dự án sẽ mang lại những thay đổi cơ bản cho các điểm bưu điện văn hoá xã và thư viện tại 40 tỉnh, những người dân vùng sâu, vùng xa có thể sử dụng máy tính và Internet tìm kiếm thông tin, góp phần nâng cao đời sống của người dân thông qua việc tiếp cận công nghệ thông tin hiện đại, rút ngắn khoảng cách số giữa vùng nông thôn và thành thị./.

Tác giả bài viết: Lâm Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước