21:05 ICT Thứ hai, 29/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động khác

Lễ dâng hoa tại Tượng đài Chiến thắng Đồng Xoài

Thứ sáu - 12/08/2011 09:24
Ông Lê Văn Quang - PGĐ Sở VH,TT&DL phát lệnh diễu hành

Ông Lê Văn Quang - PGĐ Sở VH,TT&DL phát lệnh diễu hành

Ngày 11/8/2011, Ban tổ chức Hội thi Tuyên truyền lưu động khu vực miền Đông Nam Bộ năm 2011 đã tổ chức lễ dâng hoa tại Tượng đài Chiến thắng Đồng Xoài, nhằm chính thức phát động và thể hiện quyết tâm trong việc tích cực tham gia và hoàn thành xuất sắc các nội dung trong Hội thi.

Tham dự Lễ dâng hoa có lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh và hơn 100 diễn viên, tuyên truyền viên đến từ 06 tỉnh trong khu vực miền Đông Nam Bộ: Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Thuận, Đồng Nai, Tây Ninh và Bình Phước.

Tượng đài Chiến thắng Đồng Xoài, biểu tượng của lòng tự hào về chiến thắng vĩ đại của quân và dân Bình Phước trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Cách đây hơn 46 năm, trên mảnh đất này dưới sự chỉ đạo của Bộ Chỉ huy Miền, Chiến dịch Đồng Xoài ngày 09/6/1965 đã chính thức được phát động. Sau hai ngày đêm chiến đấu ngoan cường, Bộ đội ta đã hoàn toàn tiêu diệt và làm chủ đại bộ phận Chi khu Đồng Xoài, tiêu diệt 608 tên địch trong đó, 42 tên cố vấn Mỹ, tịch thu 148 khẩu súng, 02 vạn viên đạn, bắn rơi 07 máy bay và phá hủy 250 súng các loại.

Với chiến công vang dội của chiến dịch Đồng Xoài, khẩu hiệu "Đồng Xoài rực lửa chiến công" đã trở thành niềm tự hào trong cuộc đấu tranh chống Mỹ của quân và dân ta, trực tiếp cổ vũ mạnh mẽ quân, dân ta trên các chiến trường ra sức chiến đấu đập tan các âm mưu chiến lược của Mỹ Ngụy. Chiến tranh đã đi qua, thời gian đã phần nào xoa dịu những mất mát đau thương do chiến tranh để lại, nhưng sự cống hiến và hy sinh của các thế hệ quân và dân ta để bảo vệ quê hương, mang lại cho hòa bình cho đất nước nói chung và quê hương Bình Phước nói riêng là vô giá.

Ngay sau khi lãnh đạo và đại diện các đoàn lên dâng hoa, Ông Lê Văn Quang - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Phước đã phát lệnh diễu hành chào mừng Hội thi Tuyên truyền lưu động khu vực miền Đông Nam Bộ năm 2011 tại Bình Phước.

Tác giả bài viết: Thanh Hồng

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước