19:42 ICT Chủ nhật, 12/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động khác

Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh thẩm tra dự thảo nghị quyết

Thứ tư - 27/06/2012 14:52
Ông Giang Văn Khoa, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh phát biểu kết luận tại buổi làm việc

Ông Giang Văn Khoa, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh phát biểu kết luận tại buổi làm việc

Sáng ngày 26/6, ông Giang Văn Khoa , Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh cùng các thành viên ban Văn hóa - Xã hội đã thẩm định dự thảo nghị quyết quy định chế độ quản lý đặc thù đối với đội tuyên truyền lưu động trên địa bàn tỉnh do sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch soạn thảo.

Trên toàn tỉnh hiện có 11 đội tuyên truyền lưu động trong hệ thống hoạt động của trung tâm văn hóa. Tổng số cộng tác viên của các đội là 154 người. Đa số các diễn viên là cộng tác viên nên gặp rất nhiều khó khăn, nhất là ở các huyện, thị xã do tiền bồi dưỡng quá thấp so với giá cả thị trường hiện nay.

Theo dự thảo của nghị quyết, mức bồi dưỡng cho một buổi tập chương trình mới tối đa không quá 48.000 đồng/người và số buổi tối đa cho một chương trình là 10 buổi. Mức bồi dưỡng cho một buổi biểu diễn lưu động đối với vai chính tối đa không quá 78.000 đồng/người. Số tuyên truyền viên đóng vai chính trong các chương trình biểu diễn lưu động do giám đốc trung tâm văn hóa tỉnh và giám đốc trung tâm văn hóa - thể thao các huyện, thị xã quyết định. Mức bồi dưỡng một buổi biểu diễn lưu động đối với các vai khác tối đa không quá 60.000 đồng/người. Các tuyên truyền viên ngoài biên chế tham gia luyện tập chương trình mới và biểu diễn lưu động theo hợp đồng thỏa thuận thì ngoài tiền công theo hợp đồng cũng được hưởng mức chi bồi dưỡng luyện tập, biểu diễn như trên.

Đại diện lãnh đạo Sở cũng trình bày những khó khăn, vướng mắc còn tồn tại. Đó là, trụ sở làm việc của các đơn vị như: Bảo tàng tỉnh, Thư viện tỉnh, Trung tâm Phát hành phim và chiếu bóng, Đoàn Ca múa nhạc, Ban quản lý di tích hiện chưa có. Ở các huyện, thị xã, nhiều đơn vị chưa có thư viện, nhà truyền thống riêng. Kinh phí hoạt động của ngành còn hạn chế, biên chế chưa đáp ứng đủ nhu cầu hoạt động.

Sau khi nghe các thành viên đóng góp ý kiến, ông Giang Văn Khoa cơ bản thống nhất với mức chi mà Sở đề xuất. Ông cũng đề nghị, Sở có văn bản tham mưu cụ thể với UBND tỉnh về những khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ.

Tác giả bài viết: Trần Luân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: văn hóa

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước