22:31 ICT Thứ năm, 16/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động khác

Dấu ấn đọng lại đối với đoàn viên Chi đoàn Văn phòng Sở

Thứ ba - 13/11/2012 10:30
Cột mốc số 78(2) nơi đánh dấu biên giới Việt Nam và Campuchia

Cột mốc số 78(2) nơi đánh dấu biên giới Việt Nam và Campuchia

Nhằm nêu cao tinh thần học tập, tìm hiểu về lịch sử đấu tranh hào hùng của dân tộc, qua đó giúp cho đoàn viên thanh niên có thêm những kiến thức bổ ích về truyền thống lịch sử của tỉnh nhà. Ngày 10/11/2012, Chi đoàn Văn phòng Sở đã tổ chức chuyến đi về nguồn thăm lại các di tích lịch sử như: Chốt chặn Tàu Ô, Nhà giao tế, Khu di tích Tà Thiết, cột mốc biên giới Việt Nam -Campuchia.

Tham gia chuyến đi về nguồn có đại diện của Đảng ủy, UV.BCH Đoàn cơ sở, cựu cán bộ đoàn viên cơ sở, lãnh đạo các phòng chuyên môn và toàn thể đoàn viên thanh niên của Chi đoàn Văn phòng sở. Trong chuyến đi đoàn đã được tham quan các di tích quốc gia: “Chốt chặn Tàu Ô - Hớn Quản” là nơi ghi dấu chiến công oanh liệt của cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 7, Quân đoàn 4 và nhân dân địa phương trong Chiến dịch Nguyễn Huệ năm 1972,  tiếp đến là “Nhà giao tế ”- trụ sở của Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Namvà điểm cuối cùng là “Khu di tích lich sử Tà Thiết” một tổng thể hệ thống giao thông hào, hầm trú ẩn, hội trường ngầm, nhà ở vàlà nơilàm việc của các đồng chí lãnh đạo cấp cao củaĐảng. Ngoài ra đoàn cũng đã được lãnh đạo Bảo tàng cùng với Đồn Biên phòng Tà Vát đưa đến tham quan cột mốc biên giới Việt Nam - Campuchia 78(2).Được sự quan tâm hỗ trợ của lãnh đạo Bảo tàng tỉnh sau khi kết thúc chuyến về nguồn Chi đoàn Văn phòng sở với Chi đoàn Bảo tàng đã có 1 buổi giao lưu đầy ý nghĩa với những hoạt động vui chơi giải trí, ca hát… tại Khu di tích lịch sử Tà Thiết.

Chuyến đi tuy kết thúc trong ngày nhưng đã để lại trong đoàn viên thanh niên của Chi đoàn những cảm xúc khó quên khi được tham quan về lại những nơi mà trước đây đã làm nên lịch sử để giờ đây trở thành những di tích lịch sử là điểm đến của nhiều thế hệ thanh niên. Đặc biệt trong đợt giao lưu đoàn đã nhận được sự đón tiếp nồng nhiệt của tập thể Chi đoàn Bảo tàng. Đây là cơ sở để thắt chặt tình đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong công tác chuyên môn, nhằm xây dựng và phát huy ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày càng phát triển./.

Một số hình ảnh:

Tác giả bài viết: Anh Thư

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: lịch sử

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước