02:43 ICT Chủ nhật, 12/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động khác

Lễ công bố Quyết định xếp hạng di tích cấp tỉnh Bệnh viện Lộc Ninh – Công trình kiến trúc thời Pháp thuộc

Thứ hai - 10/09/2012 14:16
Lễ công bố Quyết định xếp hạng di tích cấp tỉnh Bệnh viện Lộc Ninh – Công trình kiến trúc thời Pháp thuộc

Lễ công bố Quyết định xếp hạng di tích cấp tỉnh Bệnh viện Lộc Ninh – Công trình kiến trúc thời Pháp thuộc

Sáng ngày 07/9/2012, được sự ủy quyền của UBND tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước đã phối hợp cùng UBND huyện Lộc Ninh tổ chức Lễ công bố quyết định và đón nhận bằng xếp hạng di tích cấp tỉnh Bệnh viện Lộc Ninh – Công trình kiến trúc thời Pháp thuộc.

Đến dự có ông Nguyễn Quang Toản – Tỉnh ủy viên – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ông Trần Ngọc Thuấn – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, bác sĩ Trần Thị Kim Sang – Nguyên Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước, bà Trần Thị Bích Lệ - Phó Chủ tịch UBND huyện Lộc Ninh; lãnh đạo các phòng chuyên môn thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ban Quản lý di tích, Bảo tàng tỉnh, lãnh đạo, cán bộ và nhân viên Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Ninh, các đồng chí lão thành cách mạng, các đồng chí nguyên là Giám đốc, Phó Giám đốc Bệnh viện Lộc Ninh qua các thời kỳ cùng đông đảo cán bộ, chiến sĩ nhân dân huyện Lộc Ninh, xã Lộc Tấn đã về dự lễ.

          Tại buổi lễ, ông Trần Ngọc Thuấn đã công bố Quyết định số 1070/QĐ-UBND ngày 29/5/2012 của UBND tỉnh Bình Phước về việc xếp hạng di tích cấp tỉnh Bệnh viện Lộc Ninh – Công trình kiến trúc thời Pháp thuộc. Ông Nguyễn Quang Toản thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh đã trao quyết định và bằng công nhận của UBND tỉnh về việc xếp hạng di tích Bệnh viện Lộc Ninh cho Ban Quản lý di tích tỉnh Bình Phước và UBND huyện Lộc Ninh.

          Bệnh viện Lộc Ninh là một trong những công trình đánh dấu quá trình khai thác thuộc địa mà thực dân Pháp xây dựng năm 1936 còn tồn tại cho đến ngày nay trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Bên cạnh giá trị nghệ thuật tiêu biểu của kiến trúc Pháp, di tích Bệnh viện Lộc Ninh còn chứa đựng những giá trị lịch sử của vùng đất Lộc Ninh nói riêng và Bình Phước nói chung kể từ thời Pháp thuộc cho đến những ngày đầu giải phóng và cả những năm sau này khi đất nước ta hoàn toàn độc lập. Như vậy, hiện nay trên địa bàn tỉnh Bình Phước đã có 06 di tích cấp tỉnh và 10 di tích quốc gia đã được công nhận./.

Tác giả bài viết: Phạm Nhật Tuân

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước