16:57 ICT Thứ năm, 16/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động khác

Hội nghị triển khai công tác Ngành năm 2013

Thứ ba - 29/01/2013 10:10
Hội nghị triển khai công tác Ngành năm 2013

Hội nghị triển khai công tác Ngành năm 2013

Nhằm đánh giá tổng kết hoạt động của Ngành VH,TT&DL tỉnh Bình Phước năm 2012 và để kịp thời triển khai công tác Ngành trong năm 2013.

Ngày 25/01/2013, Sở VH,TT&DL đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2013. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Huy Phong - PCT UBND tỉnh, đồng chí Lê Duy Khánh - Phó Vụ trưởng, Phó Giám đốc Cơ quan đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại thành phố Hồ Chí Minh.

Theo báo cáo tại Hội nghị, năm 2012 các chỉ tiêu kế hoạch của Ngành được triển khai đồng bộ, kịp thời, kết quả triển khai thực hiện đạt và vượt kế hoạch đề ra. Trong công tác quản lý nhà nước, Sở đã trình Tỉnh ủy, UBND tỉnh phê duyệt một số văn bản quan trọng như quy hoạch phát triển Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước đến năm 2020 và định hướng đến năm 2025, quy chế hoạt độngcủa Ban Chỉ đạovà kế hoạch tiếp tục nâng cao chất lượng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” giai đoạn 2012 - 2015; Chương trình hành động về phát triển văn hóa, thể dục thể thao giai đoạn 2011 - 2015 và định hướng đến năm 2020. Công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm được tiến hành thường xuyên, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi tệ nạn xã hội, năm 2012, tổ chức được 38 đợt kiểm tra tại 125 cơ sở, phát hiện và xử lý 63 cơ sở với tổng số tiền 159.430.000 đồng. Công tác tuyên truyền và tổ chức các hoạt động lễ hội chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn được tổ chức sâu rộng, phong phú, sôi động và thiết thực, các hội thi, hội diễn được tổ chức thành công vừa mang ý nghĩa phục vụ nhiệm vụ chính trị, vừa đảm bảo phục vụ nhu cầu hưởng thụ của đông đảo quần chúng nhân dân. Hoạt động sự nghiệp như biểu diễn nghệ thuật, tuyên truyền tin lưu động, thư viện, chiếu phim… được triển khai thực hiện tốt, phục vụ quần chúng nhân dân, đặc biệt là  vùng sâu, vùng xa, biên giới. Hoạt động thể dục thể thao diễn ra phong phú, đa dạng với việc tổ chức thành công nhiều giải đấu lớn vàmột số giải truyền thống… thành tích thi đấu thể thao đạt và vượt chỉ tiêu so với kế hoạch được giao(đạt tỷ lệ 196%/KH năm 2012), gồm: 45 HCV, 59 HCB, 92 HCĐ. Hoạt động du lịch ổn định, các hoạt động phục vụ du lịch được đảm bảo, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí cho nhân dân trong và ngoài tỉnh,tổng lượt khách tham quan du lịch trong tỉnh ước đạt 144.250 lượt khách (tăng 2,08% so với kế hoạch năm 2012), doanh thu ước đạt 138,62 tỷ đồng (tăng 14,23% so với kế hoạch năm 2012).

Đến dự hội nghị, đồng chí Nguyễn Huy Phong - PCT. UBND tỉnh đã có phát biểu chỉ đạo Ngành VH,TT&DL. Năm 2013, Sở phải xây dựng chiến lược, kế hoạch hoạt động sát thực tế, cụ thể trên từng lĩnh vực, chủ động tham mưu, hiến kế cho UBND tỉnh tổ chức nhiều hoạt động có tính đột phá của Ngành, đồng thời đề xuất nhiều giải pháp để đẩy mạnh và tạo điều kiện để phát triển văn hóa, thể thao và du lịch của tỉnh.

Cũng tại hội nghị, thay mặt cho lãnh đạo Bộ VH,TT&DL, đồng chí Lê Duy Khánh - Phó Vụ trưởng, Phó Giám đốc Cơ quan đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại thành phố Hồ Chí Minh đã có phát biểu và đánh giá cao kết của mà Ngành VH,TT&DL Bình Phước đã đạt được trong năm 2012, đồng thời cũng yêu cầu Ngành cần bám sát sự chỉ đạo của Bộ và UBND tỉnh để cụ thể hóa các nhiệm vụ trong năm 2013, tập trung tham mưu tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5, khóa VIII về xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc; triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; phối hợp thực hiện Đề án phát triển văn hóa nông thôn mới; tập trung xây dựng các thiết chế văn hóa ở thôn, ấp; tổ chức Đại hội thể dục thể thao lần thứ VII từ cơ sở đến tỉnh; tham mưu cho UBND tỉnh có những giải pháp để thực hiện chiến lược phát triển du lịch tại địa phương, thực hiện lồng ghép quảng bá du lịch gắn với tổ chức các sự kiện văn hóa và thể thao. 

Bên cạnh việc triển khai công tác năm 2013, Hội nghị cũng công bố Quyết định khen thưởng của UBND tỉnh, của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho các tập thể, cá nhân đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2012; tiến hành ký kết giao ước thi đua năm 2013 giữa các đơn vị thuộc Sở, phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thị xã.

Phát biểu kết thúc hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Toản - Giám đốc Sở đã thay mặt cho lãnh đạo Ngành tiếp thu những ý kiến chỉ đạo rất sâu sắc, rất cụ thể của lãnh đạo UBND tỉnh, Bộ VH,TT&DL, đồng thời hứa sẽ tập trung chỉ đạo điều hành, thực hiện công tác của Ngành quyết liệt hơn, phát huy cao độ nội lực, kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước phải đoàn kết, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2013./.   

Tác giả bài viết: Sơn Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước