20:22 ICT Thứ hai, 06/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Kết quả tham gia Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch vùng đồng bào Khmer Nam Bộ lần thứ V năm 2011

Thứ hai - 19/12/2011 10:25
Kết quả tham gia Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch  vùng đồng bào Khmer Nam Bộ lần thứ V năm 2011

Kết quả tham gia Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch vùng đồng bào Khmer Nam Bộ lần thứ V năm 2011

Thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 khóa VIII của Đảng về: “Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc” và Chỉ thị 39/CT-TTg, Quyết định 124/QĐ-TTG của Thủ tướng Chính phủ về bảo tồn, phát triển văn hóa các dân tộc thiểu số.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các bộ, ngành và Ủy ban nhân dân các địa phương có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống tổ chức Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch vùng đồng bào Khmer Nam Bộ lần thứ V năm 2011 tại huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang từ ngày 01 - 04/12/2011 với chủ đề “Văn hóa, thể thao và du lịch đồng bào Khmer Nam bộ - Hội nhập và phát triển”. Ngày hội diễn ra với các hoạt động lớn gồm: Liên hoan nghệ thuật quần chúng, trình diễn trang phục dân tộc; lễ hội dân gian; các hoạt động thi đấu thể thao dân tộc như: Đua ghe ngo, đua bò, bóng đá mini, bóng chuyền nam, đẩy gậy…; giới thiệu văn hóa ẩm thực; trưng bày và thi giới thiệu sách (về văn hóa truyền thống, lịch sử phát triển vùng đất Nam Bộ, khoa học kỹ thuật của người Khmer); triển lãm về những thành tựu kinh tế, văn hóa của đồng bào dân tộc Khmer Nam bộ.

Trung tâm Văn hóa tỉnh Bình Phước đã phối hợp với các đơn vị có liên quan tham gia Ngày hội tại An Giang. Chương trình tham gia của Đoàn nghệ thuật dân gian dân tộc Khmer tỉnh Bình Phước đã được Ban Tổ chức đánh giá cao về mặt nghệ thuật, được khán giả cổ vũ động viên, các tiết mục được UBND tỉnh An Giang tặng bằng khen. Trung tâm Văn hóa tỉnh Bình Phước đã đạt 01 giải nhất, 01 giải nhì, 02 giải ba và 03 giải khuyến khích với các nội dung trình diễn trang phục truyền thống dân tộc Khmer, giới thiệu văn hóa ẩm thực của người Khmer, trình diễn nghệ thuật dân tộc Khmer và trưng bày triển lãm và hiện vật của đồng bào Khmer. Trung tâm Thể dục thể thao tỉnh tham gia 02 nội dung: Đẩy gậy và kéo co đã đạt 01 HCV; 01 HCĐ. Thư viện tỉnh với tinh thần giao lưu học hỏi đã nhận cờ của Vụ thư viện về nội dung kể chuyện sách của thư viện.

Có thể nói đây là sự kiện văn hóa có ý nghĩa chính trị đặc biệt đối với đời sống tinh thần của đồng bào Khmer Nam Bộ. Các hoạt động diễn ra trong ngày hội còn là dịp để đồng bào Khmer giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong việc tổ chức đời sống văn hóa cơ sở trong vùng có đông đồng bào Khmer sinh sống. Qua đó, nhằm tôn vinh, quảng bá bản sắc văn hóa của đồng bào Khmer Nam bộ với cả nước cũng như du khách gần xa; thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với việc bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của đồng bào Khmer Nam bộ./.

Một số hình ảnh tại Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch vùng đồng bào Khmer Nam Bộ lần thứ V năm 2011:

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Lương - TTVH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước