01:27 ICT Thứ ba, 07/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Hội nghị báo cáo kết quả thực hiện dự án “Phục dựng lễ hội Phá bàu của người Khmer Bình Phước” năm 2011

Thứ ba - 18/10/2011 16:15
Ông Lê Văn Quang - Chủ nhiệm Dự án trình bày Báo cáo tại Hội nghị

Ông Lê Văn Quang - Chủ nhiệm Dự án trình bày Báo cáo tại Hội nghị

Sáng ngày 14 tháng 10 năm 2011, tại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ban chủ nhiệm Dự án “Phục dựng Lễ hội Phá Bàu của người Khmer Bình Phước” năm 2011 đã tiến hành Hội nghị Báo cáo kết quả thực hiện Dự án. Ông Nguyễn Quang Toản - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, chủ trì Hội nghị cùng với thành phần khách mời tham gia là đại diện các sở, ban ngành, đơn vị liên quan trong tỉnh gồm: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Dân tộc, Hội Văn học Nghệ thuật, Ủy ban nhân dân xã Lộc Khánh (huyện Lộc Ninh).

Tại Hội nghị, ông Lê Văn Quang - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Chủ nhiệm Dự án thông qua Báo cáo kết quả thực hiện Dự án với các sản phẩm được thực hiện, bao gồm:

1) Báo cáo Tổng hợp (sản phẩm chính) được xây dựng trên cơ sở tổng hợp quá trình nghiên cứu khoa học về phục dựng Lễ hội, nội dung các công việc của dự án và những đánh giá kiến nghị;

 2) Phụ lục hình ảnh với tổng số 100 bức ảnh sinh động, in ba tập, mô tả toàn bộ các mặt công tác tổ chức phục dựng Lễ hội Phá Bàu;

3) Phụ lục Phim tài liệu khoa họclà sản phẩm minh họa bổ trợ, cung cấp thêm hình ảnh và những thông tin về nội dung của dự án đã thực hiện.

Tất cả các sản phẩm được thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao, đầu tư công phu, nội dung đầy đủ, phong phú, cần thiết cho công tác nghiên cứu, quảng bá và giới thiệu, tuyên truyền về một loại hình di sản văn hóa truyền thống độc đáo của đồng bào Khmer Bình Phước. Dự án đã tạo được hiệu ứng tích cực, đáp ứng mục tiêu đề ra.

Dự án Phục dựng Lễ hội Phá Bàu của người Khmer Bình Phước năm 2011 là hoạt động nằm trong Chương trình mục tiêu Quốc gia về văn hóa của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2011 và được Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt. Trong thời gian từ tháng 03 đến tháng 09 năm 2011, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã triển khai thực hiện Dự án. Đến nay, các nội dung Dự án đã hoàn tất, thu được những kết quả thiết thực. Đây thực sự là một hoạt động có ý nghĩa khoa học đối với công tác bảo tồn và phát huy các di sản văn hóa, quảng bá hình ảnh Bình Phước với những sắc thái văn hóa độc đáo của các dân tộc thiểu số nói chung và của đồng bào dân tộc Khmer trên địa bàn tỉnh Bình Phước nói riêng.

Qua quá trình thảo luận, Hội nghị đánh giá cao các kết quả thực hiện của Ban chủ nhiệm dự án trong thời gian qua. Từ công tác tổ chức triển khai thực hiện dự án đảm bảo đúng tiến độ thời gian, các sản phẩm của dự án đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần tích cực cho mục tiêu của Chương trình mục tiêu Quốc gia về văn hóa của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch./.

Tác giả bài viết: Phòng NVVN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước