08:50 ICT Thứ sáu, 03/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Đoàn nghệ thuật quần chúng tỉnh Bình Phước tham gia Liên hoan múa không chuyên toàn quốc lần thứ III năm 2011

Thứ hai - 29/08/2011 09:28
Thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, chào mừng thắng lợi cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016, chào mừng 66 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và kỷ niệm ngày truyền thống ngành Văn hóa Thông tin.

Từ ngày 25 – 27/8/2011 tại Thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức “Liên hoan Múa không chuyên toàn quốc lần thứ III năm 2011”.

Liên hoan Múa không chuyên toàn quốc lần thứ III năm 2011 là hoạt động rất ý nghĩa trong việc bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, góp phần giữ gìn và phát huy bộ môn nghệ thuật Múa, đặc biệt múa dân gian tiêu biểu của các dân tộc, các vùng miền trên cả nước. Qua đó định hướng cho sự phát triển của bộ môn nghệ thuật múa trong phong trào văn hóa văn nghệ không chuyên, góp phần phục vụ đời sống văn hóa cơ sở.

Theo định kỳ được tổ chức hai năm một lần, phát huy thành tích của hai lần liên hoan trước, Liên hoan Múa không chuyên lần này có sự tham gia của 22 Đoàn nghệ thuật thuộc 20 tỉnh, thành phố trong cả nước với hơn 500 diễn viên không chuyên đến từ mọi miền đất nước. Đây là dịp để các Đoàn gặp gỡ giao lưu, học hỏi trao đổi kinh nghiệm, nhằm nâng cao trình độ, năng lực sáng tạo dàn dựng tiết mục múa, đồng thời định hướng cho sự phát triển của nghệ thuật múa trong phong trào văn hóa văn nghệ khắp nơi trong cả nước.

Sau 3 ngày diễn ra Liên hoan với 03 tiết mục tham gia, Đoàn nghệ thuật quần chúng tỉnh Bình Phước xuất sắc đạt 01 Huy chương Vàng tiết mục Múa “Khát Vọng”, 02 Huy chương Bạc tiết mục Múa “Nghĩa tình quân dân”, “Hoa Rừng”. Đánh giá kết quả toàn đoàn, Đoàn nghệ thuật quần chúng tỉnh Bình Phước được Ban Tổ chức, Ban Giám khảo đánh giá cao, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội nghệ sỹ Múa Việt Nam tặng Bằng khen.

Một số hình ảnh tại liên hoan:

Tác giả bài viết: Nguyễn Cao Lương

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: chào mừng

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước