09:01 ICT Thứ sáu, 03/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Viếng Nghĩa trang liệt sỹ nhân kỷ niệm 66 năm ngày cách mạng tháng Tám (19/8/1945 – 19/8/2011), ngày Quốc khánh (02/9/1945 – 02/9/2011)

Thứ tư - 31/08/2011 14:43
Nhân kỷ niệm 66 năm ngày Cách mạng tháng Tám (19/8/1945 – 19/8/2011), ngày Quốc khánh (02/9/1945 – 02/9/2011). Sáng ngày 31/8/2011, Tỉnh Uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước long trọng tổ chức lễ viếng hương hồn các anh hùng liệt sĩ, đã anh dũng hy sinh vì Tổ Quốc, vì nhân dân.

Đến dự lễ viếng có Đ/c Nguyễn Tấn Hưng - UVBCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh Ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ - Thường trực HĐND - UBND - UBMTTQVN, lãnh đạo các Sở, Ban, ngành, đoàn thể huyện Đồng Phú, thị xã Đồng Xoài và các đơn vị lực lượng vũ trang, các phóng viên Báo, Đài của tỉnh, cùng đông đảo các bạn học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên trong tỉnh đã đến dự lễ viếng

Với thắng lợi của cách mạng tháng Tám 1945, nhân dân ta đã đập tan xiềng xích nô lệ của thực dân, đế quốc trong gần một thế kỷ, lập nên nước Việt Nam dân chủ cộng hòa – nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam châu Á, nhân dân Việt Nam từ thân phận nô lệ trở thành người dân một nước độc lập, làm chủ vận mệnh của dân tộc. Nước Việt Nam từ một nước thuộc địa nửa phong kiến trở thành một nước độc lập, tự do và dân chủ. Đảng ta từ một đảng hoạt động bí mật, trở thành một đảng cầm quyền. Từ đây, đất nước, xã hội, dân tộc và con người Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội. Trong cuộc kháng chiến lâu dài gian khổ và anh dũng của dân tộc, những người con ưu tú của tổ quốc đã hiến dâng trọn tuổi thanh xuân của mình cho dân tộc.

Trước vong linh của các anh hùng liệt sỹ, Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà nguyện một lòng đoàn kết phấn đấu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Phước lần thứ IX, thực hiện thắng lợi mục tiêu đưa Bình Phước trở thành một tỉnh công nghiệp, nông nghiệp và dịch vụ phát triển bền vững, ra sức giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp mà các thế hệ đi trước đã dày công vun đắp, đoàn kết một lòng đi theo con đường mà Bác Hồ kính yêu và Đảng cộng sản Việt Nam đã lựa chọn, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ công bằng, và văn minh, vững bước tiến lên chủ nghĩa xã hội, xứng đáng với sự hy sinh to lớn của các anh, các chị và biết bao anh hùng liệt sỹ khác.

Nhân dịp này, đoàn lễ viếng đã thắp hương lên các phần mộ liệt sĩ, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với những người con của quê hương đất nước đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, dành lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho hôm nay./. 

 

Đ/c: Nguyễn Huy Phong - UVBTV Tỉnh ủy - PCT UBND tĩnh - Trưởng ban tổ chức lễ đọc điếu văn tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Cao Lương

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước