00:53 ICT Thứ sáu, 03/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Bế mạc Hội thi Tuyên truyền lưu động khu vực miền Đông Nam Bộ năm 2011

Thứ hai - 15/08/2011 15:45
Tuyên truyền lưu động là hoạt động mũi nhọn, xung kích trong công tác tuyên truyền, chuyển tải các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân.

Lực lượng tuyên truyền viên là lực lượng nòng cốt đưa ánh sáng văn hóa đến với mọi người, là cầu nối giữa Đảng, chính quyền và nhân dân, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, khai thác và huy động mọi tiềm năng, lợi thế để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, khu vực và đất nước. Với ý nghĩa đó, Hội thi lần này quy tụ gần 130 diễn viên, tuyên truyền viên của 06 Đội thông tin lưu động đến từ 06 tỉnh trong khu vực miền Đông Nam Bộ: Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Thuận, Đồng Nai, Tây Ninh và Bình Phước.

Ngày 13/8/2011, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Bình Phước, Ban tổ chức Hội thi đã chính thức bế mạc Hội thi Tuyên truyền lưu động khu vực miền Đông Nam Bộ năm 2011 và công diễn kịch bản của đội Tuyên truyền lưu động tỉnh Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu. Hội thi được tổ chức tại thị xã Đồng Xoài và thực hiện lưu diễn ở các huyện Bù Đăng, Hớn Quản và Lộc Ninh. Hội thi đã diễn ra thực sự sôi nổi với nhiều phầndự thi và biểu diễn của các diễn viên, tuyên truyền viên, nhiều chương trình, tiết mục dự thi đặc sắc, phong phú và đa dạng đã thu hút đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ.

 Phát biểu tại Lễ bế mạc ông Nguyễn Quang Toản - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Trưởng Ban tổ chức nhấn mạnh: Hội thi là một trong những hoạt động nổi bật của khu vực miền Đông Nam Bộ cũng như của tỉnh Bình Phước. Với thông điệp “Giao lưu - Đoàn kết - Phát triển bền vững” Hội thi không chỉ là dịp để các địa phương thi tài mà còn là một sân chơi rất ý nghĩa, phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa nghệ thuật cho mọi người, đồng thời là dịp thể hiện rõ hơn nữa công tác tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị của Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong việc triển khai thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Theo bà Ka Lê Hồng - Trưởng Ban giám khảo hội thi, các đội đã thể hiện nhiều nỗ lực lớn, mang tới cho khán giả và nhân dân những phần thi, chương trình tuyên truyền đặc sắc, phong phú về thể loại, hấp dẫn về chất lượng nghệ thuật, như đề tài: ma túy, HIV/ADS (Bình Dương), xây dựng nông thôn mới (Bình Phước), nâng cao chất lượng cuộc sống mới (Bà Rịa - Vũng Tàu)… Tuy nhiên, các đội vẫn còn bộc lộ những yếu kém về xây dựng chương trình, kịch bản; khả năng kết nối kịch bản sân khấu với múa phụ họa, ánh sáng và thời gian phân bổ còn thiếu hài hòa; chưa có nhiều sáng tạo cao…

Sau 3 ngày diễn ra Hội thi từ 11 - 13/8/2011 với 3 hình thức tuyên truyền: Tuyên truyền miệng, cổ động trực quan và văn nghệ. Kết quả, Ban tổ chức đã trao Huy chương vàng cho 3 đội tuyên truyền xuất sắc trong Hội thi là: Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương và Bình Phước; Huy chương bạc thuộc về đội tuyên truyền lưu động các tỉnh: Bình Thuận, Đồng Nai và Tây ninh. Cục Văn hóa cơ sở trao tặng giấy khen cho 6 tuyên truyền viên và 6 diễn viên xuất sắc của Hội thi đến từ 6 đội. Ngoài ra Cục Văn hóa cơ sở còn trao tặng 06 giấy khen cho các Trung tâm văn hóa; UBND tỉnh Bình Phước trao tặng bằng khen cho 06 đội tham gia Hội thi.

Thông qua Hội thi lần này, khẳng định hơn nữa vị trí, vai trò của Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong xây dựng và phát triển đất nước nói chung và của địa phương nói riêng, tiếp tục khẳng định “Văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội, vừa là mục tiêu, vừa là động lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội”.

Tác giả bài viết: Thanh Hồng

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước