06:59 ICT Thứ năm, 02/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Tri ân các anh hùng liệt sỹ

Thứ năm - 28/07/2011 10:29
Tri ân các anh hùng liệt sỹ

Tri ân các anh hùng liệt sỹ

Sáng 27-7-2011, tại nghĩa trang liệt sỹ tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh cùng các sở, ban ngành, đoàn thể và đông đảo quần chúng nhân dân đã tới dự Lễ viếng, Lễ truy điệu, Lễ an táng hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh ở 02 tỉnh Kratie’ và Kampongthom – Vương quốc Campuchia (đợt 02 giai đoạn X mùa khô năm 2010-2011.

Đến dự lễ viếng có Đại tá Trần Văn Minh - Thường trực Ban chuyên trách Chính phủ; Thiếu tướng Phùng Thế Quảng – Phó tư lệnh quân khu 7; Ngài Nhean Saro – Phó tỉnh trưởng tỉnh Kratie’ ; Ngài Som So Phát – Phó tỉnh trưởng tỉnh Kampongthom; Ngài Yim Luch – Phó tỉnh trưởng tỉnh Muldulkiri thuộc Vương quốc Campuchia.

 

Trong những năm qua, cùng với việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần đối với những người có công, việc chăm sóc tốt phần mộ, nơi yên nghỉ của các liệt sĩ là một chính sách ưu việt thể hiện sâu sắc đạo lý nhân nghĩa của nhà nước và nhân dân ta. Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đã cố gắng rất nhiều trong công tác quy tập hài cốt liệt sỹ qua các thời kỳ trên các tỉnh thành trong cả nước và trên đất bạn Campuchia, nhằm đưa các chị, các anh về với quê hương, đất nước, về với người thân, bạn bè và đồng đội. Nhiều người trong các chị, các anh không còn một dòng tên, một dòng địa chỉ, trở thành những liệt sĩ vô danh, nhưng những cố gắng của Đảng, nhà nước và nhân dân ta trong công tác quy tập hài cốt liệt sỹ đã thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa, là truyền thống cao quý của dân tộc Việt Nam, là tình cảm và trách nhiệm của toàn xã hội đối với những người đã quên mình hy sinh vì sự nghiệp cách mạng của dân tộc, vì nghĩa vụ quốc tế cao cả, điều đó còn thể hiện sự tri ân sâu sắc với công lao to lớn của các liệt sỹ, thiết thực động viên, chia sẽ những mất mát, đau thương mà thân nhân các liệt sỹ phải gánh chịu.

 

Đất nước ta đã trải qua những giai đoạn lịch sử hào hùng, để bảo vệ nền độc lập, tự do của nước nhà, bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ trên đất liền cũng như vùng trời, vùng biển hay những vùng hải đảo xa xôi, hàng vạn đồng bào, chiến sỹ ta đã không quản ngại gian khổ, hy sinh, không tiếc máu xương, chiến đấu kiên cường và anh dũng ngã xuống, dệt nên những trang sử vẻ vang của dân tộc Việt Nam. Trong số hàng nghìn cán bộ, chiến sỹ bộ đội, công an, dân quân... đã mãi mãi nằm xuống còn có biết bao nhiêu ngôi mộ không tên, biết bao nhiêu người phải nằm chung một mộ. Tổ quốc đời đời ghi nhớ công ơn của các chị, các anh, đồng bào cả nước luôn dành cho các chị, các anh tấm lòng tri ân thành kính nhất. Với tất cả lòng thành kính chân thành, xin kính cẩn nghiêng mình tưởng niệm vong linh các liệt sỹ và để tỏ lòng biết ơn vô hạn đến các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc thống nhất đất nước

 

Tại lễ viếng, các đồng chí đại diện cho Ủy Ban chuyên trách Chính phủ, Bộ tư lệnh Quân khu 7, lãnh đạo các tỉnh bạn thuộc Vương quốc Campuchia, lãnh đạo tỉnh đã dâng hương và đặt vòng hoa “Đời đời ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ” và dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Cao Lương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước