20:30 ICT Thứ ba, 30/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Giao lưu học sinh – sinh viên dân tộc thiếu số tiêu biểu

Thứ ba - 28/02/2017 13:27
Các đoàn tham gia tranh tài phần thi nhảy bao bố.

Các đoàn tham gia tranh tài phần thi nhảy bao bố.

Trong 2 ngày (25 – 26/2), tại khu di tích quốc gia đặc biệt Căn cứ Tà Thiết (Lộc Ninh), Cục Công tác phía Nam phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) Bình Phước đã tổ chức thành công chương trình “Giao lưu học sinh – sinh viên dân tộc thiếu số tiêu biểu của các trường trực thuộc Bộ VH-TT&DL khu vực phía Nam lần thứ 7 – Mừng xuân Đinh Dậu 2017”.
Tham dự chương trình giao lưu có các đồng chí: Trần Tuệ Hiền – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Kiều Linh – Cục trưởng Cục Công tác phía Nam thuộc Bộ VH-TT&DL; đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh, huyện Lộc Ninh; cùng hơn 300 học sinh, sinh viên tiêu biểu và các thầy cô giáo.
 
Chương trình giao lưu với sự tham gia của 12 trường: Đại học Văn hóa TP. Hồ Chí Minh, Đại học Mỹ thuật TP. Hồ Chí Minh, Nhạc viện TP. Hồ Chí Minh, Đại học Thể dục – Thể thao TP. Hồ Chí Minh, Đại học Sân khấu – Điện ảnh TP. Hồ Chí Minh, Cao đẳng Trang trí mỹ thuật Đồng Nai, Cao đẳng nghề Du lịch Vũng Tàu, Trung cấp múa TP. Hồ Chí Minh, Cao đẳng nghề du lịch Đà Lạt, Cao đẳng Văn hóa – Nghệ thuật TP. Hồ Chí Minh, Cao đẳng nghề du lịch Cần Thơ và Trường THPT dân tộc nội trú Bình Phước.
 
Chương trình ca nhạc mang đậm sắc màu văn hóa các dân tộc anh em.
 
Với tinh thần “thể thao vui khỏe”, chương trình giao lưu đã diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi, thắm tình đoàn kết nhưng không kém phần kịch tính, hấp dẫn. Các em tham gia thi thố các trò chơi dân gian có thưởng như: Đua ngựa, nhảy bao bố, kéo co và hoạt động cắm trại, đốt lửa trại. Ngoài ra, các em còn tham gia chương trình ca nhạc mang đậm sắc màu văn hóa các dân tộc anh em và được giao lưu với các nghệ sĩ Thế Hiển, Huỳnh Lập. Cũng trong khuôn khổ chương trình, các đoàn tham gia giao lưu đã trồng cây lưu niệm và được tham quan Khu di tích quốc gia đặc biệt Căn cứ Tà Thiết và một số địa danh cách mạng trên địa bàn huyện Lộc Ninh.
 
Giao lưu học sinh – sinh viên dân tộc thiếu số tiêu biểu của các trường trực thuộc Bộ VH-TT&DL khu vực phía Nam được tổ chức định kỳ 2 năm một lần, nhằm khích lệ học sinh, sinh viên người dân tộc thiểu số phấn đấu thi đua học và rèn luyện tốt. Đây cũng là sân chơi bổ ích, là dịp để các em được giao lưu, học hỏi, tìm hiểu về văn hóa cộng đồng, giữ gìn và phát huy những bản sắc truyền thống của dân tộc mình./.
 

Lê Phương

Tác giả bài viết: Lê Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước