13:12 ICT Thứ sáu, 10/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Bế mạc Liên hoan Nghệ thuật quần chúng tỉnh Bình Phước lần thứ XI, năm 2017

Thứ bảy - 20/05/2017 14:52
Công diễn các tiết mục xuất sắc của Liên hoan

Công diễn các tiết mục xuất sắc của Liên hoan

Tối ngày 18/5, Liên hoan nghệ thuật quần chúng (NTQC) tỉnh Bình Phước lần thứ XI, năm 2017 với chủ đề “Dâng Người tiếng hát tháng Năm” đã chính thức kép lại. Ban tổ chức bế mạc và trao giải cho các Đoàn về tham dự Liên hoan.

Đến dự lễ bế mạc có ông Nguyễn Tiến Dũng – Phó chủ tịch UBND tỉnh; ông Lê Văn Quang –  Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, và đại diện lãnh đạo UBND các huyện, thị xã; lãnh đạo các trug tâm Văn hóa – Thể thao huyện, thị xã và đông đảo người dân đến dự.

Theo đánh giá của ông Phạm Vũ Thành – Trưởng Ban Giám khảo cuộc thi, chủ đề “Dâng người tiếng hát tháng Năm” của Liên hoan đã tạo nguồn cảm xúc cho các Đoàn khi dàn dựng chương trình. Nhiều tiết mục xuất  sắc tạo ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả. Bên cạnh đó các nghệ sĩ, diễn viên tham gia Liên hoan đã thể hiện tình cảm sâu sắc của mình qua các lời ca, điệu múa ngợi ca chủ tịch Hồ Chí Minh, tình yêu quê hương, đất nước.  Liên hoan năm nay các Đoàn dự thi có sự đầu tư kỹ lưỡng về kỹ thuật, trang phục, âm thanh… Chất lượng các tiết mục dự thi được nâng lên nhiều. Tuy nhiên, cũng có một số tiết mục chưa chỉnh chu, còn khiếm khuyết đã ảnh hưởng đến chất lượng tác phẩm.

        Trong 3 ngày diễn ra Liên hoa, 11 Đoàn với gần 300 nghệ sĩ diễn viên đã mang đến 55 tiết mục thuộc các thể loại: Đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca, hát múa,… được đầu tư dàn dựng công phu, bài bản, mang tính chuyên nghiệp. Kết quả, Giải nhất thuộc về đoàn NTQC huyện Lộc Ninh, giành giải nhì là đoàn NTQC thị xã Bình Long, Ban tổ chức trao 02 giải Ba thuộc về đoàn NTQC huyện Đồng Phú và huyện Hớn Quản và 5 giải Khuyến khích thuộc về các đoàn NTQC huyện Phú Riềng, Bù Gia Mập, Bù Đốp, Bù Đăng và Chơn Thành. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao 8 HCV, 16 HCB, 19 HCĐ, 5 giải khuyến khích cho các tiết mục xuất sắc của các đoàn dự thi. Nhân dịp này, Sở Văn hóa và Thể thao cũng đã trao tặng 11 Giấy khen cho các đơn vị tham gia Liên hoan.

BTC, BGK và đại diện các đoàn NTQC chụp ảnh lưu niệm

Hai năm liên hoan được tổ chức một lần là dịp để các Đoàn NTQC giao lưu, gặp gỡ và trao đổi kinh nghiệm biểu diễn. Với chủ đề “Dâng Người tiếng hát tháng 5”, sau liên hoan các đoàn trở về tiếp tục biểu diễn tại đơn vị mình chào mừng kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tác giả bài viết: Trang Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước