09:52 ICT Thứ sáu, 10/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi “Tôi yêu di sản Bình Phước quê tôi”

Thứ tư - 28/12/2016 10:37
Ông Đỗ Minh Trung – PGĐ Sở VH,TT&DL trao giải cho thí sinh

Ông Đỗ Minh Trung – PGĐ Sở VH,TT&DL trao giải cho thí sinh

Cuộc thi tìm hiểu những giá trị của các di sản văn hóa của tỉnh Bình Phước với chủ đề “Tôi yêu di sản Bình Phước quê tôi” do Sở VH,TT&DL phát động từ ngày 03/11/2016 tiếp nhận được 256 bài tham dự của các cá nhân và tập thể từ các huyện, thị trong tỉnh đã khép lại bằng lễ tổng kết và trao giải vào ngày 27/12/2016 tại Bảo tàng tỉnh.

Sau hơn 01 tháng tổ chức triển khai, lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Tôi yêu di sản Bình Phước quê tôi” năm 2016 đã ghi dấu ấn về tinh thần gìn giữ, bảo tồn những giá trị của các di sản văn hóa của Việt Nam nói chung và Bình Phước nói riêng.

Với nhiều bài viết phong phú, đa dạng, bằng những cảm nhận riêng của mình, các tác giả  dự thi đã khơi dậy trong mỗi người dân Bình Phước tình yêu, niềm cảm mến cho những giá trị di sản văn hóa.

Theo đánh giá của Hội đồng Ban Giám khảo, các bài dự thi lần này đều có chất lượng cao, phản ánh sự phong phú, đa dạng của các di sản văn hóa trên địa bàn tỉnh đã được gìn giữ và phát huy trong cuộc sống hiện tại.

Phát biểu tại lễ tổng kết và trao giải, ông Nguyễn Tuấn – Giám đốc Sở VH,TT&DL nhấn mạnh: Cuộc thi tìm hiểu vế di sản văn hóa Bình Phước năm nay có sức lan tỏa rộng rãi, nhận được sự hưởng ứng từ đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên tham gia và cùng nhau tôn vinh, quảng bá những giá trị của các di sản văn hóa của tỉnh nhà.

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về bảo tồn, gìn giữ và phát triển văn hóa, ông Nguyễn Tuấn cũng đề nghị các cơ quan, ban, ngành trong tỉnh sau cuộc thi lần này tiếp tục có nhiều hoạt động để gìn giữ và phát huy giá trị các di sản văn hóa của tỉnh nhà, góp phần củng cố, tôn vinh bản sắc văn hóa của dân tộc vì một nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc. Tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân trong tỉnh gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa, những giá trị của các di sản văn hóa trong tỉnh.

 

 
Ông Trần Thanh Tùng Giám đốc Bảo tàng trao giải cho các thí sinh
 
Tại lễ tổng kết, Ban Tổ chức đã trao01 giải Nhất, 01giải Nhì, 02 giải Ba và 15 giải Khuyến khích cho các cá nhân đạt giải. Đồng thời, BTC cũng đã trao 01 giải tập thể cho trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT Bình Phước đã có thành tích tốt tham gia cuộc thi./.

 

Ông Trần Thanh Tùng Giám đốc Bảo tàng trao giải cho các thí sinh Ông Trần Thanh Tùng Giám đốc Bảo tàng trao giải cho các thí sinh

Tác giả bài viết: Tô Thị Huê

Nguồn tin: Bảo tàng tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước