02:02 ICT Thứ bảy, 11/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Lễ công bố Quyết định và đón nhận Bằng xếp hạng di tích cấp tỉnh Chùa Đức Bổn A Lan Nhã

Thứ sáu - 02/06/2017 06:28
Đón nhận bằng xếp hạng

Đón nhận bằng xếp hạng

Sáng ngày 01/6/2017, tại di tích Chùa Đức Bổn A Lan Nhã, xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tỉnh Bình Phước phối hợp với UBND huyện Bù Đăng tổ chức Lễ công bố Quyết định và đón nhận Bằng xếp hạng di tích cấp tỉnh Chùa Đức Bổn A Lan Nhã.

Đến dự buổi lễ có bà Lê Thị Xuân - Trưởng Ban Dân vận; ông Lê Văn Quang – Phó Giám đốc phụ trách Sở VHTTDL; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh Bình Phước; lãnh đạo, cán bộ huyện Bù Đăng cùng đông đảo tăng ni, phật tử và nhân dân xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng.

 

 

Bà Lê Thị Xuân Trang – Trưởng Ban Dân vận tỉnh ủy; ông Lê Văn Quang – Phó Giám đốc phụ trách Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao quyết định và bằng xếp hạng di tích cấp tỉnh đối với di tích Chùa Đức Bổn A Lan Nhã cho lãnh đạo huyện Bù Đăng và trụ trì chùa

Chùa Đức Bổn A lan Nhã được xây dựng năm 1952 do Hòa Thượng Huyền Dung, pháp danh Thích Hoàn Quan cùng với nhân dân trong vùng xây dựng. Chùa được xây dựng trong hoàn cảnh lịch sử đất nước đang bị chiến tranh nên cũng giống như nhiều ngôi chùa khác ở Bình Phước, Chùa Đức Bổn A Lan Nhã trở thành căn cứ cách mạng, nuôi giấu bộ đội, cất giấu vũ khí, lương thực phục vụ chiến đấu. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, chùa Đức Bổn A Lan Nhã không chỉ là nơi sinh hoạt tôn giáo của bà con phật tử mà còn là nơi ghi dấu một quá khứ đấu tranh hào hùng của vùng đất Bù Đăng nói riêng và vùng đất Bình Phước nói chung trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ cứu nước, giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước.

Ngày nay, Chùa Đức Bổn A Lan Nhã được xây dựng rộng lớn và khang trang hơn, luôn là điểm sáng trong mọi hoạt hoạt động công tác phật sự của tỉnh cũng như đóng góp xây dựng nếp sống văn minh cộng đồng. Một năm, tại Chùa Đức Bổn A  Lan Nhã diễn ra 4 kỳ lễ lớn: Lễ Kỳ Yên (ngày 8 và ngày 15/01 âm lịch), Lễ Phật Đản ( ngày 10/4 âm lịch), Lễ Tất niên ( ngày 6/1 âm lịch), Lễ Vu Lan báo hiếu kết hợp lễ tưởng niệm ngày mất của Chủ tịch Hồ Chí Minh ( ngày 19, 20, 21/7 âm lịch), đây được xem là lễ chính và được tổ chức long trọng nhất, thu hút hàng nghìn phật tử và nhân dân đến tham dự.

Chùa Đức Bổn A Lan Nhã được công nhận xếp hạng di tích cấp tỉnh là cơ sở pháp lý quan trọng để  bảo vệ, tôn tạo và phát huy giá trị di tích, thúc đẩy hoạt động du lịch nhằm góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội địa phương. Đây là sự ghi nhận của các cấp chính quyền đối với nỗ lực của ngành Văn hóa,  Thể thao và Du lịch; Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Bù Đăng nói riêng và toàn thể nhân dân tỉnh Bình Phước nói chung trong việc giữ gìn, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa – lịch sử của dân tộc./.

Tác giả bài viết: Lê Phương

Nguồn tin: Ban Quản lý di tích

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước