06:00 ICT Thứ sáu, 10/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Sân chơi tài năng trẻ sáng tạo đầy thú vị

Thứ hai - 03/10/2016 07:36
Các thí sinh xuất sắc nhận giải tại vòng Sơ kết

Các thí sinh xuất sắc nhận giải tại vòng Sơ kết

Ngày 15/5/2012 UBND tỉnh có công văn số 1459/ UBND-VX về việc thuận chủ trương tổ chức hoạt động sân chơi văn hóa “ Tìm tài năng trẻ” tỉnh Bình phước. Gần 4 năm qua “ Sân chơi Tìm tài năng trẻ” của Trung tâm Văn hóa (TTVH) được duy trì tổ chức, nhằm tìm kiếm những tài năng trẻ có đam mê, năng khiếu văn hóa văn nghệ góp phần phát triển phong trào văn hóa – văn nghệ tại cơ sở; tạo sân chơi bổ ích cho đối tượng thanh niên và trở thành điểm đến lý tưởng cho khán giả yêu mến nghệ thuật.

Thông qua sân chơi, Ban tổ chức đã phát hiện những hạt nhân có năng khiếu nghệ thuật để đào tạo bồi dưỡng bổ sung cho đội ngũ diễn viên, tuyên truyền viên của TTVH; đồng thời nâng cao trình độ thưởng thức nghệ thuật cho quần chúng nhân dân. Đơn vị tổ chức chiêu sinh rộng rải đến các thí sinh. Thí sinh có thể đăng ký tham gia dự thi cá nhân hay theo nhóm, nội dung thi đa dạng thí sinh có thể tự do lựa chọn như: hát, múa, khiêu vũ, chơi nhạc cụ, đạo cụ, nhảy hiện đại, ảo thuật,.... Những tài năng trẻ mới được phát hiện TTVH sẽ lên kế hoạch đào tạo bồi dưỡng để bổ sung cho đội ngũ diễn viên, tuyên truyền viên và cộng tác viên của đơn vị. Từ đó nâng cao tầm nghệ thuật văn hóa văn nghệ đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao đặt ra cho đội ngũ làm công tác nghệ thuật chuyên nghiệp. Hàng năm, TTVH tổ chức những vòng thi tuần, tháng, quý, năm trao giải cho những thi sinh đạt giải nhất, nhì, ba ở các vòng thi và tổ chức đêm Gala, chung kết xếp hạng của năm. Sau đó những thi sinh đạt giải cao, Trung tâm văn hóa tuyển chọn bổ sung thêm nguồn lực cho công tác văn hóa văn nghệ trong tỉnh.

Từ những lợi ích thiết thực của “Sân chơi Tìm tài năng trẻ”, hàng năm TTVH tiếp tục tổ chức sân chơi tài năng trẻ và coi đó là một trong những hoạt động quan trọng thường niên của đơn vị. Đó cũng là sân chơi mà những thanh niên nam, nữ tuổi từ 15 – 35 có năng khiếu nghệ thuật được khẳng định bản thân, phát huy năng khiếu văn hóa văn nghệ và có cơ hội tham gia vào những đoàn thể Đoàn thanh niên, Giáo dục, Văn hóa… Đặc biệt đây cũng là nguồn nhân lực góp phần xây dựng phong trào văn hóa văn nghệ qua các lần hội thi hội diển toàn quốc, khu vực, cấp tỉnh, huyện, thị xã… Đồng thời hỗ trợ cho Trung tâm văn hóa thể thao các huyện thị, thực hiện các hoạt động nghệ thuật chuyên môn thường xuyên. Từ năm 2012 – 2016, sân chơi đã thu hút được 786 em tham gia qua các vòng thi tuần 89 đợt thi, vòng tháng 37 đợt  thi, vòng quý 16 đợt thi, chung kết xếp hạng 4 đợt và 3 lần tổ chức đêm Gala thu hút hàng ngàn khán giả đến cổ vũ cho chương trình. Ngoài ra, TTVH còn phối hợp với Đoàn Thanh niên, Ngành giáo dục, Trung tâm văn hóa - thể thao các huyện thị, mở rộng các loại hình sân chơi. Mời gọi các chuyên gia trong từng lĩnh vực tư vấn hướng dẫn để sân chơi ngày càng phong phú hơn, nâng cao chất tuyên truyền quảng bá sân chơi để đối tượng thanh niên nam nữ có điều kiện thể hiện tài năng, khẳng định bản thân trong lĩnh vực nghệ thuật. Từng bước xã hội hóa sân chơi, nâng cao các giải thưởng thu hút đối tượng yêu thích bộ môn nghệ thuật.

            Qua 4 năm, Ban tổ chức đã đào tạo ngắn hạn cho 415 học viên qua các lớp nghệ thuật: hát, múa cơ bản, đơn ca tài tử, chơi các nhạc cụ, vũ đạo… giới thiệu về sinh hoạt tại các câu lạc bộ của tỉnh, huyện, Trung tâm Văn hóa thể thao các huyện, thị, Đội thông tin lưu động tỉnh làm công tác viên tham gia các chương trình hội thi cấp toàn quốc, cấp  khu vực, cấp tỉnh. Từ sân chơi, TTVH đã tập hợp được lượng lực thanh niên tài năng, giàu đam mê, nhiệt huyết khơi dậy được phong trào văn hóa văn nghệ trong quần chúng nhân dân. TTVH không chỉ tạo thêm một sân chơi thú vị để thanh niên nam nữ thi tài mà còn đem đến một không gian nghệ thuật đậm tính sáng tạo đưa người xem đi từ hết bất ngờ này đến bất ngờ khác từ nhiều ý tưởng sáng tạo mang đậm cá tính tuổi trẻ. Nhiều tiết mục để lại ấn tượng sâu sắc phục vụ yêu cầu thưởng thức nghệ thuật ngày càng cao của nhân dân./.                                                         

Tác giả bài viết: Trung tâm Văn hóa

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước