03:37 ICT Thứ bảy, 11/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Bình Phước tham gia ngày hội trình diễn cây Nêu và giao lưu văn hóa, thể thao, du lịch các dân tộc năm 2017 tại Quảng Nam

Thứ hai - 12/06/2017 17:06
Đoàn Bình Phước diễu hành tại lễ khai mạc

Đoàn Bình Phước diễu hành tại lễ khai mạc

Tối 11/6, tại quảng trường cột cờ huyện Tây Giang, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với Bộ VH-TT&DL đã tổ chức khai mạc Ngày hội trình diễn cây nêu và giao lưu văn hóa, thể thao, du lịch các dân tộc Việt Nam năm 2017. Đoàn Bình Phước tham dự khai mạc có ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, ông Lê Văn Quang, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL trưởng đoàn.

Ngày hội trình diễn cây nêu và giao lưu văn hóa, thể thao, du lịch các dân tộc Việt Nam 2017, nằm trong chuỗi các hoạt động Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI- 2017. Ngày hội diễn ra từ ngày 10 đến 13/6 với sự tham gia của 600 nghệ nhân, diên viên, thuộc 15 dân tộc với cây nêu đặc trưng của từng dân tộc đến từ 14 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Ngày hội gồm các hoạt động lớn như: Dựng và trình diễn cậy nêu của dân tộc tham gia ngày hội; triển lãm, trưng bày hình ảnh, hiện vật tiêu biểu các dân tộc Việt Nam với hơn 200 hình ảnh, 150 hiện vật, cùng các sản vật của các dân tộc; Biểu diễn các loại hình nghệ thuật truyền thống, dân ca, dân vũ, dân nhạc, diễn tấu cồng chiên, nhạc cụ truyền thống của các dân tộc thiểu số Việt Nam.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bà Nguyễn Thị Hải Nhung- Vụ Trưởng vụ VH-DT (Bộ VH-TT&DL) cho rằng, cây nêu của mỗi dân tộc tuy có những hình thức khác nhau, song tựu chung mang ý nghĩa nhân sinh cao đẹp, vừa là hình tượng nghệ thuật kiến trúc, vừa là biểu tượng tâm linh trong các nghi lễ truyền thống. Với những nghi thức hình thức kết tinh đặc sắc nhất, qua đó thể hiện ước vọng về đời sống tâm linh, về một cuộc sống ấm no, hạnh phúc của cộng đồng các dân tộc thể hiện sức mạnh đại đoàn kết, nêu cao tinh thần tự hào dân tộc...

Tham gia ngày hội, đoàn Bình Phước mang đến không gian với đậm màu sắc văn hóa của người đồng bào S’tiêng.

 

 

Trưng bày hình ảnh, hiện vật, sản vật tiêu biểu của cộng đồng người S’tiêng 

Tác giả bài viết: Trang Hương

Nguồn tin: TT Văn hóa tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước