22:57 ICT Thứ sáu, 10/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Bình Phước, sẵn sàng trong việc tham gia Ngày hội Trình diễn cây Nêu

Thứ hai - 12/06/2017 16:59
Cây nêu của người dân tộc S'tiêng

Cây nêu của người dân tộc S'tiêng

Ngày hội Trình diễn cây Nêu và giao lưu văn hóa, thể thao, du lịch các dân tộc Việt Nam năm 2017, diễn ra tại tỉnh Quảng Nam từ ngày 11 – 13/6/2017. Được sự chỉ đạo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Phước, Trung tâm văn hóa tỉnh đã khẩn trương chuẩn bị một cách chu đáo nhất để gặt hái được nhiều thành công khi làm gia Ngày hội.

Ngày hội diễn ra nhằm tôn vinh các gía trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc trong nền văn hóa thống nhất mà đa dạng của cộng đồng 54 dân tộc. Kế thừa và thực hành văn hóa nhằm bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa truyền thống của các dân tộc Việt Nam. Tăng cường các hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật giữa các vùng, miền, địa phương; gìn giữ và phát huy các nghi lễ , tín ngưỡng, các loại hình nghệ thuật truyền thống, dân ca, dân vũ các dân tộc, đặc biệt ở các dân tộc thiểu số trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam. Bên cạnh đó, ngày hội là dip để các nghệ nhân, diễn viên, quần chúng gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nhận thức ý thức trong việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống; Xây dựng đời sống văn hóa gắn với phát triển du lịch bền vững và thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội phù hợp với đặc thù của từng khu vực. Với riêng Bình Phước, đây là dịp để giới thiệu với bạn bè trong và ngoài nước về nét Văn hóa đặc trưng của người đồng bào S’Tiêng Bình Phước.

Đợt tham gia Ngày hội lần này, Bình Phước sẽ tham gia các hoạt động như: Trình diễn nghi lễ dựng cây Nêu của các dân tộc thiểu số Việt Nam, biểu diễn 1 tiết mục đặc sắc trong Lễ khai mạc ngày hội, trình diễn chương trình dân ca, dân vũ và các loại nhạc cụ truyền thống của đồng bào dân tộc S’tiêng Bình Phước. Giới thiệu hình ảnh, hiện vật, trang phục, nhạc cụ dân tộc và các sản phẩm văn hóa dân tộc, truyền thống và tham gia trò chơi dân gian các dân tộc; giới thiệu trò chơi giã gạo chày ba của mgười S’tiêng.

Mọi công tác chuẩn bị cho việc tham gia Ngày hội đã được hoàn tất, đâythực sự là góp phần vào sự kế thừa, bảo tồn và phát huy các giá trị truyền thống văn hóa dân tộc trên địa bàn tỉnh    

Tác giả bài viết: Trang Hương

Nguồn tin: TT Văn hóa tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: văn hóa

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước