23:14 ICT Thứ sáu, 10/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Trưng bày chuyên đề “Di sản văn hóa Bình Phước”

Thứ tư - 23/11/2016 16:16
Ống Nguyễn Tuấn - GĐ Sở VH,TTDL phát biểu khai mạc

Ống Nguyễn Tuấn - GĐ Sở VH,TTDL phát biểu khai mạc

Tối 22/11/2016, tại Bảo tàng tỉnh Bình Phước diễn ra lễ khai mạc trưng bày chuyên đề “ Di sản văn hoá Bình Phước”. Nhằm giới thiệu khái quát những nét văn hóa đặc trưng và những giá trị đặc sắc của di sản văn hóa Bình Phước, góp phần bảo tồn, phát huy và tôn vinh di sản văn hóa của Bình Phước nói riêng và di sản văn hóa của dân tộc nói chung.

Đây là chương trình hoạt động chào mừng ngày Di sản văn hóa Việt Nam 23/11 và hướng tới kỷ niệm 20 năm ngày tái lập tỉnh Bình Phước(01/01/1997 – 01/01/2017).

Trưng bày, giới thiệu chuỗi Di sản văn háo Bình Phước gồm 06  phần chính:

-       Tổng quan chung về Bình Phước;

-       Di sản văn hóa Khảo cổ học Bình Phước;

-       Di sản văn hóa dân tộc ở Bình Phước;

-       Di sản văn hóa Bình Phước trong kháng chiến chống Pháp;

-       Di sản văn hóa Bình Phước trong kháng chiến chống Mỹ;

-       Bình Phước – những tiềm năng phát triển.

Với 340 hiện vật, 120 hình ảnh, tư liệu, tài liệu gồm: trống đồng, Đàn đá, cồng, chiêng, tố, ché, xà lung… và các bộ sưu tập về công cụ lao động sản xuất, săn bắn, đồ dùng sinh hoạt, nhạc cụ của đồng bào các dân tộc thiểu số sinh sống trên địa bàn tỉnh Bình Phước sẽ tạo nên một bức tranh sinh động đầy màu sắc về các di sản văn hóa ở Bình Phước.

Tại không gian trưng bày, người xem còn được tham quan những bộ sưu tập về điều kiện tự nhiên của Bình Phước, về di sản văn hóa khảo cổ học, di sản văn hóa qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Những bộ sưu tập về đồ dùng tự tạo trong kháng chiến chống Mỹ, những kỷ vật kháng chiến, những phần thưởng cao quý mà Đảng và Nhà nước ta trao tặng của những cựu chiến binh đã từng tham gia chiến đấu trên mảnh đất Bình Phước…

Các đại biểu cắt bằng khai mạc

Trưng bày “Di sản văn hóa Bình Phước” mang đậm dấu ấn văn hóa dân tộc với những đặc trưng riêng, phong phú, đặc sắc, góp phần xứng đáng vào kho tàng văn hóa độc đáo của dân tộc.

        Trưng bày mở cửa đến hết ngày 08/01/2017./.

Tác giả bài viết: Tô Thị Huê

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước