22:00 ICT Thứ hai, 13/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động khác

Ban Quản lý di tích với hoạt động tuyên truyền, phát huy giá trị di tích Đình thần Hưng Long

Thứ ba - 05/03/2013 14:19
Thực hiện Kế hoạch số 01/KH-BQLDT-TH ngày 4/12/2012 giữa Ban Quản lý di tích và Trường THPT Chu Văn An về việc phối hợp thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” năm học 2012-2013.

Nhằm đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, chăm sóc, bảo tồn và phát huy giá trị các di tích lịch sử - văn hóa tiêu biểu của địa phương nhằm giáo dục tinh thần yêu nước, niềm tự hào dân tộc, ý thức xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Sáng ngày 03/03 Ban Quản lý di tích tỉnh Bình Phước đã phối hợp cùng đoàn trường Trường THPT Chu Văn An tổ chức thuyết minh, sinh hoạt tập thể, dọn vệ sinh, chăm sóc cảnh quan di tích tại Đình thần Hưng Long cho các bạn học sinh khối lớp 10, 11 của trường Chu Văn An.Tại buổi thuyết minh nhân viên Ban Quản lý di tích đã giới thiệu cho các em học sinh về lịch sử hình thành, kiến trúc, các lễ hội chính và ý nghĩa của các lễ hội diễn ra hằng năm tại Đình thần Hưng Long. Học sinh Trường THPT Chu văn An đã tỏ ra rất thích thú, chăm chú lắng nghe và tham gia rất nhiệt tình, sôi nổi trong tất cả các hoạt động như: trả lời câu hỏi tìm hiểu về Đình thần Hưng Long, tìm hiểu về các di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh Bình Phước, tham gia chơi trò chơi tập thể, tạo nên một không khí vui tươi, sôi nổi tại di tích.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực giữa Ban Quản lý di tích tỉnh Bình Phước và Trường THPT Chu Văn An, hoạt động này cũng được tổ chức cho học sinh của các trường trên địa bàn có di tích tham gia học tập, tìm hiểu lịch sử văn hóa địa phương, tham quan, chăm sóc và bảo vệ, vui chơi giải trí lành mạnh tại di tích.

Tác giả bài viết: Phạm Nhật Tuân

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước