09:59 ICT Thứ sáu, 10/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động khác

Hội nghị sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm 2013

Thứ năm - 04/07/2013 07:54
Hội nghị sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm 2013

Hội nghị sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm 2013

Ngày 03/7/2013, Đảng ủy tổ chức Hội nghị sơ kết công tác xây dựng đảng 6 tháng đầu năm 2013, nhằm đánh giá lại những kết quả đạt được trong việc lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chỉ tiêu kế hoạch của UBND tỉnh, đưa ra những yếu kém, tồn tại cần khắc phục và đề ra phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2013.

Hội nghị do đồng chí Nguyễn Quang Toản - Tỉnh ủy viên - Bí thư Đảng ủy cơ sở chủ trì. Tại hội nghị, Đảng ủy Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đánh giá trong 6 tháng đầu năm 2013, Đảng ủy cơ sở và các chi bộ đã tập trung tăng cường công tác lãnh đạo chính trị, tư tưởng, công tác quản lý, giáo dục cho cán bộ đảng viên và quần chúng trong đơn vị. Lãnh đạo thực hiện tốt sự đoàn kết thống nhất trong toàn Đảng bộ, không chia rẽ, bè phái. Thường xuyên phổ biến những tin tức thời sự trong nước và quốc tế, những nghị quyết, chương trình, kế hoạch của Đảng và Nhà nước đến cán bộ đảng viên và quần chúng trong toàn Ngành để nắm bắt được những thông tin quan trọng trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, nâng cao nhận thức đúng đắn, ngăn ngừa tư tưởng lệch lạc hoang mang dao động, xây dựng tư tưởng tiến bộ, phát huy được tính dân chủ trong việc tự phê bình và phê bình, nêu cao tinh thần đoàn kết nội bộ, xác định lập trường tư tưởng vững vàng, tin tưởng vào đường lối đổi mới của Đảng và Nhà nước trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Quán triệt thực hiện tốt công tác thực hành tiết kiệm chống lãng phí. Tập thể, cá nhân Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Giám đốc Sở, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc và toàn thể đảng viên trong toàn Đảng bộ cơ sở đã từng bước khắc phục các khuyết điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung 4 (khóa XI) và đã có sự chuyển biến từ nhận thức đến hành động của từng cán bộ đảng viên.

Về công tác chuyên môn, với sự nỗ lực, đoàn kết, tập trung của tập thể Đảng ủy và Ban Giám đốc Sở đã lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành đơn vị hoàn thành tốt các chỉ tiêu được giao trên mọi lĩnh vực theo kế hoạch năm 2013. Đảng ủy cơ sở đã thể hiện rõ nét về vai trò lãnh đạo của mình, Ban Giám đốc Sở thể hiện tốt trong công tác chỉ đạo, điều hành đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Đối với các tổ chức đoàn thể, Đảng ủy đã thường xuyên quan tâm chỉ đạosâu sát các phong trào hoạt động của đoàn thể gắn với nhiệm vụ của ngành. Công đoàn và Đoàn thanh niên tổ chức nhiều hoạt động thiết thực góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh.

Tuy nhiên,bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn những khuyết điểm cần khắc phục cụ thể như sau:

- Về công tác đảng: Việc xây dựng các chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của Đảng bộ và các chi bộ còn chung chung, dài dòng chưa sát với chức năng, nhiệm vụ đặc thù của ngành và của từng đơn vị; vẫn còn một số chi bộ chưa thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin báo cáo, thực hiện quy trình phát triển đảng viên còn lúng túng; chưa chủ động trong công tác tự kiểm tra, giám sát.

- Về công tác tổ chức, cán bộ: Một số phòng chuyên môn như phòng Nghiệp vụ văn hóa còn thiếu trưởng phòng; phòng Tổ chức cán bộ, Xây dựng nếp sống văn hóa và gia đình, Đoàn Ca múa nhạc còn thiếu cấp phó.

- Về công tác chuyên môn: Việc tham mưu và tổ chức thực hiện các chương trình hành động, đề án, kế hoạch của Tỉnh ủy, UBND tỉnh còn chậm, chưa thực sự hiệu quả.Công tác triển khai các dự án xây dựng cơ bản và chương trình mục tiêu quốc gia còn chậm chưa đúng tiến độ. Chưa tham mưu cho UBND tỉnh trình HĐND tỉnh: về tổ chức hoạt động và một số chế độ, chính sách của Trung tâm Văn hóa - Thể thao xã, Nhà văn hóa - Khu thể thao thôn ấp trên địa bàn tỉnh. Chưa tham mưu cho UBND tỉnh ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của Ban Chỉ đạo phong trào “TDĐKXDĐSVH” và ban hành quy định thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội trên địa bàn tỉnh.

Nguyên nhân hạn chế:Về công tác đảng do chi ủy, bí thư các chi bộ chưa tập trung chỉ đạo và triển khai thực hiện công tác đảng; nghiệp vụ của các đồng chí phụ trách công tác đảng ở chi bộ còn hạn chế. Về công tác chuyên môn do lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn chưa tích cực tập trung tham mưu theo sự chỉ đạo của Ban giám đốc Sở và kế hoạch đã ban hành.

Tại hội nghị Đảng ủy cũng đã triển khai, quán triệt Quy định 181-QĐ/TW ngày 30/3/2013 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm và Hướng dẫn số 09-HD/UBKTTW ngày 06/6/2013 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về thực hiện một số điều của Quy định 181-QĐ/TW ngày 30/3/2013 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm và triển khai một số văn bản chỉ đạo của Đảng ủy cấp trên./.

 

Toàn cảnh Hội nghị

Tác giả bài viết: Tô Văn Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước