14:53 ICT Thứ hai, 29/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động khác

Hội nghị triển khai công tác ngành văn hóa, thể thao và du lịch năm 2014

Thứ hai - 27/01/2014 11:06
Ông Nguyễn Huy Phong - PCT UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Ông Nguyễn Huy Phong - PCT UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Ngày 22/01/2014, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác Ngành năm 2014.

Đến dự Hội nghị, về phía lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có ông Lê Duy Khánh - Phó Cục trưởng Cục công tác phía Nam; về phía lãnh đạo UNBD tỉnh có ông Nguyễn Huy Phong - UVBTV Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Giám đốc Sở; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị lực lượng vũ trang của tỉnh; các đơn vị có chương trình ký kết liên tịch với Sở VH,TT&DL; lãnh đạo UBND các huyện, thị xã; các đơn vị trực thuộc Sở; Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thể thao các huyện, thị xã; các cá nhân, tập thể được khen thưởng các cấp; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Sở.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Huy Phong - UVBTV Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong bối cảnh khó khăn chung của tỉnh năm 2013. Qua đó cho thấy, sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo Sở, sự đoàn kết, thống nhất của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động của ngành vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: Các lĩnh vực thuộc ngành phát triển chưa đồng đều, hoạt động của Bảo tàng tỉnh, Thư viện tỉnh, Ban Quản lý Di tích chưa nổi bật, du lịch phát triển chưa ngang tầm, tiến độ triển khai các dự án, công trình còn chậm…

Năm 2014 là năm có ý nghĩa rất quan trọng, là năm áp chót quyết định đến việc thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ khóa IX. Do vậy, các ngành, các cấp phải nỗ lực, phấn đấu, quan tâm chỉ đạo và phối hợp chặt chẽ để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Hoạt động của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh của tỉnh Bình Phước. Do đó, đòi hỏi ngành phải năng động, sáng tạo, linh hoạt trong tổ chức hoạt động và triển khai các nhiệm vụ được giao để chủ động tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hoàn thành các nhiệm vụ và chỉ tiêu được giao.

Để tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2014 và những năm tiếp theo, ông Nguyễn Huy Phong - UVBTV Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện một số nội dung trọng tâm sau:

I. Nhiệm vụ chung:

1. Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Cục Công tác phía Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao một cách kịp thời, hiệu quả các nội dung chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại Thông báo số 4802/TB-BVHTTDL ngày 31/12/2013 tại buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Phước (đã được UBND tỉnh cụ thể hóa tại Công văn số 133/UBND-VX ngày 14/01/2014).

2. Triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX như Chương trình hành động số 20-CTr/TU của Tỉnh ủy về phát triển văn hóa, TDTT tỉnh Bình Phước giai đoạn 2014 - 2015 và định hướng đến năm 2020; Quy hoạch phát triển ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước đến năm 2020 và định hướng đến năm 2025…

3.Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chủ trương xã hội hoá về văn hóa, thể thao và du lịch, thông qua đó tạo cơ chế thuận lợi nhằm thu hút thêm các nguồn lực xã hội để phát triển sự nghiệp văn hóa, thể thao và du lịch.

4. Quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, công chức, viên chức ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đặc biệt là công tác đào tạo, bồi dưỡng và các chế độ chính sách theo quy định.

II. Nhiệm vụ cụ thể:

1. Lĩnh vực văn hóa:

- Nâng cao hơn nữa chất lượng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2011 - 2015; Kế hoạch thực hiện Đề án phát triển văn hóa nông thôn tỉnh Bình Phước đến năm 2015, định hướng đến năm 2020.

- Theo dõi, kiểm tra việc thực hiện Quy định tổ chức lễ hội trên địa bàn tỉnh, lưu ý các ngày kỷ niệm lớn trong năm 2014 để triển khai kịp thời, hiệu quả.

- Chủ động tham mưu UBND tỉnh phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức kỷ niệm 55 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh và kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ theo kế hoạch của Bộ và phù hợp với khả năng cân đối ngân sách của tỉnh, trường hợp có khó khăn thì tham mưu UBND tỉnh báo cáo Bộ để có hướng giải quyết.

- Tăng cường công tác bảo vệ và phát huy hiệu quả các di tích và bảo tàng, chú trọng công tác bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc; tham mưu, đề xuất phương án xây dựng, cải tạo, sửa chữa các nhà văn hóa – khu thể thao thôn (ấp) trên địa bàn tỉnh.

- Tỷ lệ số lượt người xem thuộc hoạt động phát hành phim và chiếu bóng đạt 78% so với kế hoạch đề ra. Giao Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch nghiên cứu giải pháp (về chủ đề, nội dung, đối tượng, chất lượng...) để thu hút đông đảo lượt người xem.

- Tham mưu UBND tỉnh đăng ký tham gia Lễ đón nhận Bằng của UNESCO vinh danh Nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, dự kiến tổ chức vào ngày 11/02/2014 tại Hội trường Thống Nhất, TP. Hồ Chí Minh.

- Hớn Quản là địa phương được lựa chọn để tổ chức Lễ hội chọi trâu năm 2014 theo chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy. Giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tham mưu UBND tỉnh xây dựng kế hoạch và phương án tổ chức Lễ hội chọi trâu (có thể thành lập đoàn tham quan, học tập kinh nghiệm tổ chức Lễ hội chọi trâu tại Hải Phòng) để chuẩn bị tổ chức tại vào tháng 8/2014. Nội dung này hoàn thành trong quý II/2014.

2. Lĩnh vực gia đình:

Gia đình là tế bào của xã hội. Lĩnh vực gia đình là một trong những lĩnh vực lớn thuộc trách nhiệm quản lý nhà nước của ngành, do đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần tập trung:

- Triển khai hiệu quả Kế hoạch thực hiện Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

- Tham mưu chỉ đạo và quản lý tốt công tác phòng, chống bạo lực gia đình; xây dựng gia đình hạnh phúc, no ấm, tiến bộ.

3. Về thể dục thể thao:

- Giải Vô địch Việt dã leo núi toàn quốc “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” đã được tổ chức thành công vào ngày 06/01/2014. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức đánh giá rút kinh nghiệm để tiếp tục phát huy tốt hơn nữa kết quả đã đạt được, thu hút nhiều vận động viên đăng ký tham gia giải để tổ chức giải thành công vào năm 2015.

- Thực hiện tốt công tác chuẩn bị để đảm bảo tổ chức thành công Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IV năm 2014. Chuẩn bị tốt lực lượng tham dự Đại hội TDTT toàn quốc và các giải thể thao toàn quốc, khu vực; tập trung đào tạo, tuyển chọn, huấn luyện vận động viên thể thao thành tích cao.

- Thực hiện thật tốt các chế độ, chính sách đối với huấn luyện viên, vận động viên nhằm phát huy hơn nữa các môn thể thao thành tích cao của tỉnh.

4. Về du lịch:

- Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các giải pháp phát triển du lịch và thực hiện Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Bình Phước giai đoạn 2010 - 2015, định hướng đến năm 2020.

- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, thu hút đầu tư du lịch trên địa bàn tỉnh; tăng cường quản lý chất lượng và phát triển sản phẩm, dịch vụ du lịch.

5. Về quản lý dự án:

- Đẩy nhanh tiến độ thi công công trình Trung tâm Văn hóa tỉnh, đảm bảo công trình đi vào hoạt động trong năm 2014, đây là một trong những công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa X nên cần phải nghiêm túc, thận trọng trong quản lý thi công nhằm đảm bảo tiến độ, chất lượng và mỹ thuật công trình.

- Hoàn chỉnh dự án xây dựng Nhà thi đấu đa năng tỉnh, trình UBND tỉnh để thông qua Thường trực Tỉnh ủy trong quý I/2014, làm cơ sở chuẩn bị vận động tài trợ cho dự án./.

Tác giả bài viết: Nguyệt Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước