22:23 ICT Thứ sáu, 10/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động khác

Bảo tàng Bình Phước kỷ niệm ngày Quốc tế Bảo tàng 18/5

Thứ hai - 20/05/2013 10:24
Bảo tàng Bình Phước kỷ niệm ngày Quốc tế Bảo tàng 18/5

Bảo tàng Bình Phước kỷ niệm ngày Quốc tế Bảo tàng 18/5

Nhân kỷ niệm 123 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2013); Hưởng ứng kỷ niệm Ngày Quốc tế Bảo tàng năm 2013.

Nhằm tạo cơ hội để công chúng hiểu biết hơn về công tác bảo tàng, tăng cường tuyên truyền đến quần chúng nhân dân, đặc biệt là giáo dục các em học sinh trên địa bàn tỉnh Bình Phước về ý nghĩa Ngày Quốc tế Bảo tàng, qua đó nâng cao nhận thức và sự hiểu biết của công chúng trong việc bảo vệ, phát huy các giá trị di sản văn hóa của dân tộc và của địa phương. Sáng ngày 18/5/2013, tại di tích lịch sử Nhà Giao tế, Bảo tàng tỉnh Bình Phước đã phối hợp với trường THCS Thị trấn Lộc Ninh tổ chức một số hoạt động như: Giới thiệu về ý nghĩa Ngày Quốc tế Bảo tàng; Giới thiệu về chiến dịch Nguyễn Huệ 1972 - giải phóng hoàn toàn Lộc Ninh; Hướng dẫn tham quan di tích Nhà Giao tế, Phòng trưng bày đoạn cuối đường Hồ Chí Minh; Tổ chức các trò chơi dân gian như Tải đạn, Kéo co… Trao phần thưởng cho các đội tham gia, Giao lưu văn nghệ giữa các đoàn viên thanh niên với các ca khúc ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước.

Kể từ năm 1977, ngày 18/5 hàng năm được Hội đồng Bảo tàng quốc tế (ICOM) chọn ngày Ngày Quốc tế bảo tàng - ngày của cộng đồng bảo tàng trên toàn thế giới. Hàng năm, ICOM đề xuất một chủ đề cho các hoạt động chuyên môn, nhằm tăng cường các hoạt động nghiên cứu, sưu tầm, trưng bày và giới thiệu, để bảo tàng thực sự là một nhân tố nòng cốt của xã hội. Chủ đề được đề xuất cho năm 2013 là Bảo tàng (ký ức + sáng tạo) = Thay đổi xã hội.

Tác giả bài viết: Tô Thị - BT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước