11:36 ICT Thứ bảy, 11/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động khác

Hoạt động của Đội TTLĐ tỉnh Bình Phước quý I - 2013

Thứ sáu - 12/04/2013 10:29
Đội TTLĐ được quyết định thành lập vào tháng 09/2009 nhưng do điều kiện thiếu nhân sự, kinh phí và phương tiện hoạt động nên không thể tách riêng thành đội mà do phòng Văn hóa văn nghệ - Trung tâm Văn hóa tỉnh đảm nhiệm việc biểu diễn lưu động phục vụ nhân dân (bình quân 60 buổi/năm).

Đến tháng 03/2013, Đội TTLĐ tỉnh đã ra mắt và chính thức đi vào hoạt động, đội gồm có 01 Đội trưởng và 9 đội viên với nhiệm vụ trực tiếp tuyên truyền đến quần chúng ở cơ sở những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước nhằm định hướng, nâng cao trình độ cảm thụ Văn hóa - Văn nghệ và đáp ứng nhu cầu sáng tạo, hưởng thụ văn hóa của người dân. Ngoài những đội viên chính thức, còn có sự tham gia của các cộng tác viên, phần lớn các bạn đều là các thí sinh đạt giải cao của sân chơi “Tài năng trẻ Bình Phước” qua các lần tổ chức của Trung tâm Văn hóa tỉnh.

Nhiệm vụ của đội trước mắt rất nặng nề, theo quyết định giao chỉ tiêu của UBND tỉnh, năm 2013 Đội phải xây dựng và tổ chức biểu diễn tối thiểu được 04 chương trình mới và số buổi biểu diễn tối thiểu 100 buổi/năm; đây là nhiệm vụ mà đội TTLĐ tỉnh phải cố phấn đấu hết mình trước thực trạng khó khăn về kinh phí, phương tiện, nhân sự. Do đó Đội phải thực hiện phương châm “Làm đến đâu rút kinh nghiệm đến đó” cùng với sự quyết tâm, nhiệt tình của các thành viên trong Đội và tranh thủ sự giúp đỡ, ủng hộ của lãnh đạo để hoạt động của Đội đi vào nề nếp, thực hiện nhiệm vụ thường xuyên với khối lượng công việc lớn.

Trước tình hình đó, để thiết thực chào mừng kỷ niệm 16 năm tái lập tỉnh Bình Phước (1/1/1997-1/1/2013), 83 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2013) và đón chào năm mới - Xuân Quý Tỵ 2013, ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26/3, Đội Tuyên truyền Lưu động tỉnh phối hợp với Ủy ban Nhân dân các xã biểu diễn chương trình lưu động với chủ đề “Xuân - quê hương tôi” phục vụ nhân dân tại các xã: Minh Lập, Quang Minh (huyện Chơn Thành), xã Đồng Tâm, Tân Lợi, Thuận Lợi, Tân Phước (huyện Đồng Phú), xã Phước An, Minh Đức, An Khương (huyện Hớn Quản), xã Tân Thành, phường Tân Thiện (thị xã Đồng Xoài) từ ngày 04 - 17/3/2013 và phối hợp với Trung tâm hỗ trợ TNCN phục vụ công nhân tại Khu công nghiệp Minh Hưng III ngày 24/3, Khu công nghiệp Chơn Thành ngày 31/3/2013; kết quả đợt biểu diễn lưu động đã thu hút gần 4.000 lượt người xem.

Với sự nhiệt tình cống hiến, đội đã để lại trong lòng người xem sự yêu mến, lưu luyến mỗi khi chương trình biểu diễn kết thúc; đợt lưu diễn lần này đội đã đáp ứng một phần nhu cầu hưởng thụ văn hóa của người dân. Trong thời gian tới, Đội sẽ dàn dựng những chương trình tuyên truyền mới phong phú về hình thức thể hiện và đạt chất lượng cao về mặt nghệ thuật để phục vụ người dân tốt hơn.

Tác giả bài viết: Thùy Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước