20:38 ICT Thứ bảy, 04/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động khác

Bảo tàng tỉnh Bình Phước tổ chức thành công Lễ tiếp nhận hiện vật do các nhân chứng và gia đình nhân chứng lịch sử hiến tặng

Thứ tư - 14/08/2013 15:23
Đại diện Bảo tàng tỉnh tiếp nhận hiện vật do nhân chứng lịch sử hiến tặng

Đại diện Bảo tàng tỉnh tiếp nhận hiện vật do nhân chứng lịch sử hiến tặng

Thực hiện kế hoạch hoạt động năm 2013 của Bảo tàng tỉnh về công tác sưu tầm hiện vật trong cuộc kháng chiến chống Mỹ trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Được sự đồng thuận của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, vào lúc 9 giờ 30 phút ngày 08 tháng 8 năm 2013, tại di tích Nhà Giao tế, Bảo tàng tỉnh tổ chức lễ tiếp nhận hiện vật, tư liệu và hình ảnh do các nhân chứng và gia đình nhân chứng lịch sử hiến tặng. Đây là hoạt động có ý nghĩa to lớn nhằm tri ân và khích lệ sự đóng góp quý báu của các cá nhân và gia đình nhân chứng lịch sử của Bảo tàng tỉnh Bình Phước.

Đến tham dự buổi lễ, đại diện các cơ quan ban ngành trên địa bàn tỉnhgồm: Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; lãnh đạo huyện Hớn Quản;lãnh đạoHội Cựu chiến binh tỉnh; Phòng Văn hóa Thông tin huyện Hớn Quản; PhòngVăn hóa Thông tin huyện Lộc Ninh; lãnh đạo xã Tân Hiệp (huyện Hớn Quản); về phía nhân chứng và gia đình nhân chứng có ông Nguyễn Việt Chi (con trai cố Thượng tướng Trần Văn Trà), gia đình Đại tá Võ Tấn Phương (nguyên Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 180 thuộc Bộ chỉ huy quân sự Miền) và các cơ quan báo, đài của tỉnh Bình Phước và tỉnh Bình Dương.

Đến tham dự và chỉ đạo chung của buổi lễ, ông Trần Ngọc Thuấn – PGĐ Sở VH,TT&DL đã phát biểu nhằm tri ân sự đóng góp quý báu của các gia đình nhân chứng lịch sử đã trao tặng cho địa phương những hiện vật mang giá trị lịch sử về cuộc kháng chiến chông Mỹ trên địa bàn tỉnh Bình Phước và chỉ đạo cho Bảo tàng tỉnh có trách nhiệm thực hiện các biện pháp nghiệp vụ của mình để bảo quản nhằm phát huy giá trị của các hiện vật để giáo dục cho các thế hệ về truyền thống hào hùng của dân tộc. Được sự ủy nhiệm củaUBND tỉnh ông Trần Ngọc Thuấn đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước cho gia đình ông Nguyễn Việt Chi và gia đình ông Võ Tấn Phương vì đã có đóng góp hiện vật mang giá trị lịch sử cho Bảo tàng tỉnh.

Buổi lễ tiếp nhận hiện vật là dịp để các vị lão thành cách mạng trở về thăm lại chiến trường xưa, gặp mặt các đồng chí đồng đội để ôn lại truyền thống cũng như những kỷ niện của mình trong thời kỳ kháng chiến gian khổ và vinh quang trongsự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Qua buổi tiếp nhận hiện vật này, Bảo tàng tỉnh ghi nhận sự đóng góp quý báu của các nhân chứng lịch sử đã hiến tặng các kỷ vật, hình ảnh, quân tư trang… của mình và đồng đội mình trong quá trình kháng chiến chống Mỹ diễn ra trên địa bàn tỉnh Bình Phước để Bảo tàng tỉnh làm hiện vật phục vụ cho công tác trưng bày trong và ngoài tỉnh, phục vụ cho khách tham quan về một thời kỳ lịch sử của địa phương. Có thể nói, việc các nhân chứng lịch sử và gia đình nhân chứng lịch sử hiến tặng các hiện vật, hình ảnh và tư liệu có liên quan đến Bình Phước trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ là một việc làm rất đúng đắn, kịp thời và được trân trọng. Bởi vì, Bảo tàng tỉnh là đơn vị chuyên môn, có nhiệm vụ sưu tầm,bảo quản, lưu giữ nhằm tránh sự tác động không đáng có làm hư hỏng, thất lạc cũng như mất đi các thông tin mang tính chất lịch sử đang được các nhân chứng lưu giữ để phục vụ công tác trưng bày để giáo dục cho các thế hệ mai sau về truyền thống hào hùng của địa phương nói riêng và của dân tộc nói chung.

Lãnh đạo Sở VH,TT&DL trao Bằng khen và quà của Chủ tịch UBND tỉnh cho gia đình nhân chứng lịch sử

Tác giả bài viết: Đinh Nho Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước