00:30 ICT Thứ hai, 13/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động khác

Lễ hội cầu Bông tại đình thần Thanh An

Thứ năm - 21/11/2013 15:30
Ban tế lễ tại lễ hội Cầu Bông Đình Thanh An năm 2013

Ban tế lễ tại lễ hội Cầu Bông Đình Thanh An năm 2013

Được sự đồng ý của chính quyền địa phương, trong hai ngày 17 và 18/11/2013 tại ấp Địa Hạt – Sóc Dầm xã Thanh An, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước. Ban trị sự đền thần Thanh An đã tổ chức lễ Cầu bông.

Đến dự buổi lễ có đại diện lãnh  đạo phòng VHTT huyện Hớn Quản và hơn 300 bà con trong xã.

Đình thần Thanh An có tên gọi khác là (Đình Thanh Sơn) được thành lập năm 1919 thuộc Tổng Thanh An huyện Hớn Quản. Trải qua qua thời gian với nhiều biến cố, đã có thời gian hoạt động thờ cúng của đình đã bị gián đoạn và chỉ mới khôi phục trong thời gian gần đây. Mặc dù vậy với sự cố gắng của chính quyền và nhân dân địa phương hoạt động của đình đã đân đi vào ổn định.

Lễ hội Cầu Bông có ý nghĩa như một nghi lễ mở đầu cho một mùa mới, người nông dân luôn ngưỡng vọng về ân đức cô bác, âm linh, đồng thời bày tỏ lòng thành. Hàng trăm gia đình lo sắm sửa lễ vật dâng cúng và cầu mong mưa thuận, gió hoà, mùa màng bội thu, nhà nhà no ấm. Lễ hội cúng đình (trong đó có lễ hội cầu Bông) năm nay ngoài các hoạt động chính, tại đình còn diễn ra hoạt động giao lưu Đờn ca tài tử, với sự tham gia của các đội đờn ca đến từ Lộc Ninh, Bình Long và Hớn Quản. Đây là một việc làm cần thiết làm cho lễ hôi cúng đình ở Thanh An càng thêm phong phú và ý ngĩa. Buổi lễ diễn ra trong một không khí nghiêm trang và đoàn kết.

Tác giả bài viết: Hoàng Minh Quốc Dũng - Bảo tàng tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước