03:22 ICT Chủ nhật, 12/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động khác

Lễ công bố Quyết định và đón nhận bằng xếp hạng di tích cấp tỉnh Thác Đứng

Thứ sáu - 21/03/2014 14:19
Ông Trần Ngoc Thuấn - Trao bằng công nhận di tích Thác Đứng cho đại diện lãnh đạo địa phương

Ông Trần Ngoc Thuấn - Trao bằng công nhận di tích Thác Đứng cho đại diện lãnh đạo địa phương

Sáng ngày 20/3/2014, được sự ủy quyền của UBND tỉnh Bình Phước, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND huyện Bù Đăng tổ chức Lễ công bố quyết định và đón nhận bằng xếp hạng di tích cấp tỉnh Thác Đứng.

Đến dự có ông Trần Ngọc Thuấn - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đại diện các cơ quan, ban, ngành thuộc huyện Bù Đăng cùng đông đảo nhân dân.

Tại buổi lễ, ông Hồ Tiến Duật – Giám đốc Ban Quản lý di tích đã công bố Quyết định số 2222/QĐ-UBND ngày 25/11/2013 của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước về việc xếp hạng di tích cấp tỉnh Thác Đứng. Ông Trần Ngọc Thuấn thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh đã trao quyết định và bằng công nhận xếp hạng di tích Thác Đứng cho đại diện UBND huyện Bù Đăng và UBND 02 xã: Đoàn Kết và Minh Hưng.

Ông Trần Ngọc Thuấn trao Quyết định di tích cấp tỉnh cho đại điện UBND huyện Bù Đăng

Thác Đứng là một thắng cảnh đẹp, là một hiện tượng kiến tạo tự nhiên rất đặc biệt và là khu vực từng diễn ra các hoạt động văn hóa truyền  thống của người S’tiêng ở Bù Đăng. Đây cũng là địa điểm vui chơi, dã ngoại thường xuyên của nhân dân địa phương và khách du lịch trong và ngoài tỉnh.

Việc công nhận xếp hạng di tích danh lam thắng cảnh Thác Đứng là cơ sở pháp lý để chính quyền và nhân dân bảo vệ, tôn tạo và phát huy giá trị di tích Thác Đứng, thúc đẩy hoạt động du lịch nhằm góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Như vậy, hiện nay trên địa bàn tỉnh Bình Phước có 08 di tích cấp tỉnh, 10 di tích quốc gia và 02 di tích quốc gia đặc biệt đã được công nhận xếp hạng.

Tác giả bài viết: Phạm Nhật Tuân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước