15:07 ICT Thứ tư, 15/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động khác

Lễ công bố quyết định và đón nhận bằng xếp hạng di tích cấp tỉnh Địa điểm chiến thắng Dốc 31

Thứ sáu - 05/04/2013 15:51
ông Trần Ngọc Thuần - Phó Giám đốc sở VH,TT&DL trao quyết định xếp hạng cho bà Trần Thị Bích Lệ - Phó Chủ tịch UBND huyện Lộc Ninh

ông Trần Ngọc Thuần - Phó Giám đốc sở VH,TT&DL trao quyết định xếp hạng cho bà Trần Thị Bích Lệ - Phó Chủ tịch UBND huyện Lộc Ninh

Sáng ngày 04/4/2013, tại di tích Địa điểm chiến thắng Dốc 31, ấp 2, xã Lộc Thuận, huyện Lộc Ninh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND huyện Lộc Ninh đã tổ chức thành công lễ công bố quyết định và đón nhận bằng xếp hạng di tích cấp tỉnh Địa điểm chiến thắng Dốc 31.

Đến dự lễ có ông Trần Ngọc Thuấn - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ông Trần Văn Thu - Chủ tịch UBND huyện Lộc Ninh, Đại tá Trần Bá Chung - Phó Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, bà Trần Thị Bích Lệ - Phó Chủ tịch UBND huyện Lộc Ninh, Trung úy Phan Quý Khách - Đại đội trưởng, Đại đội 31 huyện Lộc Ninh, các đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện Lộc Ninh qua các thời kỳ, lãnh đạo các sở, ban ngành, xã, phường trên địa bàn huyện Lộc Ninh, ban liên lạc Đại đội 31, đoàn viên thanh niên, học sinh và đông đảo bà con nhân dân cũng về dự lễ.

Di tích địa điểm chiến thắng Dốc 31 được UBND tỉnh công nhận xếp hạng theo quyết định số 17/QĐ-UBND ngày 07/01/2013. Như vậy, hiện nay trên địa bàn toàn tỉnh có 18 di tích đã được xếp hạng, trong đó 10 di tích quốc gia và 8 di tích cấp tỉnh.

Di tích Địa điểm chiến thắng Dốc 31 gắn liền với quá trình hình thành và phát triển của Đại đội 31 Lộc Ninh anh hùng. Nơi đây từng diễn ra những trận đánh ác liệt của lực lượng vũ trang huyện Lộc Ninh mà sau này là Đại đội 31, trong đó tiêu biểu là trận đánh vào ngày 14/02/1968 đơn vị đã phối hợp với bộ đội chủ lực tiêu diệt hoàn toàn tiểu đoàn biệt động 36 của địch, giáng cho Mỹ- Ngụy thất bại nặng nề.

Di tích có giá trị lịch sử to lớn ghi dấu sự hy sinh anh dũng và cao cả vì sự nghiệp cách mạng của các chiến sĩ thuộc Đại đội 31, lực lượng vũ trang huyện Lộc Ninh, lực lượng quân chủ lực Miền trong các thời kỳ đấu tranh giải phóng dân tộc.      

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Ngọc Thuấn - Phó Giám đốc SởVăn hóa, Thể thao và Du lịch đã khẳng định những giá trị to lớn của di tích và kêu gọi chính quyền và nhân dân Lộc Ninh chung tay góp sức xây dựng và bảo vệ di tích, để di tích thực sự phát huy giá trị trong việc giáo dục tư tưởng, đạo đức và ý trí cách mạng cho thế hệ trẻ hôm nay.                             

Tác giả bài viết: Lê Văn Năm

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước