21:55 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Trang nhất » Tin tức » Tin tức cập nhật

Thể dục dụng cụ Việt Nam giành 1HCV-1HCĐ tại giải FIG Artist Gymnastics Challenge Cup 2013

Thứ bảy - 04/05/2013 10:03
Thể dục dụng cụ Việt Nam giành 1HCV-1HCĐ tại giải FIG Artist Gymnastics Challenge Cup 2013

Thể dục dụng cụ Việt Nam giành 1HCV-1HCĐ tại giải FIG Artist Gymnastics Challenge Cup 2013

Tin vui vừa đến với Thể thao Việt Nam, trong khuôn khổ Giải FIG Artist Gymnastics Challenge Cup Ljubljana vừa kết thúc vào đêm 28/4 tại Slovenenia , các VĐV của đội Thể dục dụng cụ (TDDC) Việt Nam đã xuất sắc mang về cho đoàn 1HCV nội dung xà kép của Phạm Phước Hưng và HCĐ nhảy chống của Phan Thị Hà Thanh.

FIG Artist Gymnastics Challenge Cup Ljubljana là một trong những giải đấu nằm trong hệ thống Challenger được Liên đoàn Thể dục thế giới tổ chức hàng năm. Giải năm nay thu hút đến 116 VĐV đến từ 28 quốc gia tham dự, trong đó có rất nhiều VĐV xuất sắc đã từng vô địch Olympic, các giải thế giới. TDDC Việt Nam tham dự với lực lượng hùng hậu. Tuy thiếu vắng VĐV Nguyễn Hà Thanh, người đã đạt 1 HCV, 1 HCB ở giải Challenge Cup ở Đức và Pháp nhưng bù lại Phạm Phước Hưng đã trở lại  ấn tượng sau chấn thương khi anh giành HCV ở nội dung với 15.700 điểm, bỏ xa VĐV giành HCB: Samuel Piasecky (Slovakia, 15,125 điểm) và Alen Dimic (Slovenia, 14,800 điểm).  Cùng lọt vào VCK nội dung xà kép, đoàn Việt Nam còn có  Hoàng Cường nhưng nam VĐV này chỉ xếp hạng 5/8.

Ngoài tấm HCV của Phước Hưng, TDDC Việt Nam còn có thêm tấm HCĐ ở nội dung nhảy ngựa của Phan Thị  Hà Thanh sau khi nữ VĐV này đạt 14,050 điểm, xếp sau 2 VĐV của Canada và Nga tại VCK. ở nội cầu thăng bằng cô đã thi đấu không thành công khi chỉ xếp thứ 10 vòng loại.

Như vậy, kể từ đầu năm đến nay, TDDC Việt Nam đã có 4 đợt xuất ngoại tham dự các giải đấu cấp thế giới, cả bốn chuyến du đấu đều thành công bởi ở cả bốn giải các VĐV đoàn Việt Nam đều giành huy chương. Chuỗi  thành tích này tiếp tục cho thấy bước tiến lớn của TDDC Việt Nam trên đấu trường quốc tế.

Năm 2013, TDDC không không được đưa vào chương  trình thi đấu của  SEA Games 27, đây là một thiệt thòi lớn với Hà Thanh cùng đồng đội  nhưng sau những thành công rực rỡ vừa qua . Tuy nhiên, dự kiến trong thời gian tới, Tổng cục TDTT sẽ tiếp tục đầu tư cho các gương mặt xuất sắc của bộ môn này tham gia ở các giải đấu cấp châu lục và thế giới.

Tác giả bài viết: Trẩn Luân cập nhật

Nguồn tin: http://www.cinet.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước