22:51 ICT Thứ năm, 25/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Tin tức cập nhật

Câu lạc bộ văn nghệ - nét mới trong sinh hoạt văn hóa ở khu dân cư

Thứ hai - 08/12/2014 09:52
Câu lạc bộ văn nghệ - nét mới trong sinh hoạt văn hóa ở khu dân cư

Câu lạc bộ văn nghệ - nét mới trong sinh hoạt văn hóa ở khu dân cư

Với mong muốn phát triển phong trào văn nghệ trong khu phố, chị Đặng Thị Điệp, Chi hội trưởng phụ nữ khu phố Xuân Đồng, phường Tân Thiện (TX. Đồng Xoài) đã vận động các hội viên thích văn nghệ lập nên Câu lạc bộ (CLB) Đoàn Kết vào năm 2012.

Chị Điệp nhận giấy khen của Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh

Khi mới thành lập, CLB chỉ có vài người, đến nay đã thu hút được 25 chị tham gia. Thành viên CLB chủ yếu là những người kinh doanh nhỏ, làm vườn, nội trợ... Ban ngày bận mưu sinh, nhưng tối đến các chị tập trung lại để tập luyện những điệu múa, lời ca ngợi ca quê hương, đất nước. Chị Điệp cho biết: “Chi hội phụ nữ khu phố đã làm tốt vai trò đầu tàu trong hỗ trợ, giúp nhau phát triển kinh tế gia đình. Nay thành lập CLB văn nghệ vừa là nơi sinh hoạt văn nghệ vừa là dịp để các thành viên chia sẻ kinh nghiệm sống, giúp đỡ nhau lúc khó khăn. Mỗi tháng, các thành viên CLB đóng 1 triệu đồng để tạo vốn xoay vòng”.

Từ tinh thần đoàn kết, sự cố gắng tập luyện, CLB Đoàn Kết được UBND phường và thị xã Đồng Xoài tặng nhiều giấy khen trong các hội diễn văn nghệ quần chúng. Năm 2013, CLB được Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào phụ nữ thi đua phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững giai đoạn 2003-2013.

Ông Ngô Hồng Khang, Chủ tịch UBND phường Tân Thiện cho biết: “Đây là CLB văn nghệ tự thành lập đầu tiên ở phường, mang lại sân chơi bổ ích cho phụ nữ. Vì vậy, chúng tôi luôn tạo điều kiện để CLB hoạt động góp phần giữ gìn văn hóa và đóng góp vào phong trào văn nghệ ở phường”. 

Tác giả bài viết: Trần Luân cập nhật

Nguồn tin: Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước