13:05 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Trang nhất » Tin tức » Tin tức cập nhật

Khai mạc Tuần lễ VHTTDL Năm Du lịch quốc gia 2013

Thứ hai - 13/05/2013 16:29
Khai mạc Tuần lễ VHTTDL Năm Du lịch quốc gia Đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013

Khai mạc Tuần lễ VHTTDL Năm Du lịch quốc gia Đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013

Năm Du lịch Quốc gia 2013 là cơ hội tạo sự đột phá, đưa du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Tối ngày 11/5, Bộ VHTTDL đã tổ chức Lễ khai mạc Tuần VHTTDL và Lễ hội Hoa Phượng đỏ lần 2. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã dự và phát biểu tại buổi lễ.

Những năm qua, du lịch đang được coi là điểm sáng về kinh tế với mức đóng góp vào GĐP cả nước tăng từ 3% lên 6% trong 17 năm (từ 1995 đến 2012), trong đó có sự góp sức to lớn của các tỉnh vùng ĐBSH, đặc biệt vùng tam giác tăng trưởng kinh tế Hà Nội- Hải Phòng- Quảng Ninh.

Tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: Năm Du lịch quốc gia 2013 là cơ hội cho cả vùng phát huy thế mạnh, tạo sự đột phá trong phát triển ngành công nghiệp không khói, góp phần thực hiện mục tiêu của cả nước đến năm 2020 đạt trên 10 triệu lượt khách quốc tế, khoảng 50 triệu lượt khách nội địa với tổng thu khoảng 18 tỷ USD, tạo thêm 3 triệu việc làm và đóng góp khoảng 7% GDP của cả nước.

Để thực hiện mục tiêu này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu các Bộ, ngành, thành phố Hải Phòng phát huy hơn nữa sức mạnh nội lực cũng như tăng cường hợp tác với bạn bè quốc tế nhằm đưa khu vực ĐBSH trở thành trung tâm văn hoá du lịch đặc sắc.

 

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã dự và phát biểu tại buổi lễ.

Cùng với đó, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng yêu cầu chính quyền các địa phương trong vùng ĐBSH cần gắn việc khai thác hợp lý tiềm năng với bảo vệ môi trường, quan tâm xây dựng văn minh văn hoá du lịch.

Về phía các Bộ, ngành Trung ương, Thủ tướng chỉ đạo cần phối hợp chặt chẽ với các địa phương trong vùng, hỗ trợ, tạo điều kiện và kịp thời tháo gỡ khó khăn trong hoạt động du lịch, thu hút đầu tư cũng như đẩy mạnh công tác xã hội hóa các hoạt động phát triển du lịch, tạo thêm nhiều việc làm, thúc đẩy các ngành khác cùng phát triển, góp phần vào giảm nghèo và đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế cho cả vùng và cả nước.

Sau lời phát biểu chỉ đạo của Thủ tướng là chương trình nghệ thuật gồm 3 phần: Trầm tích miền châu thổ, Những cánh buồm phù sa và Phượng hồng sắc màu thành phố được kết nối theo chủ đề “Văn minh sông Hồng” hưởng ứng Năm du lịch quốc gia Đồng bằng sông Hồng 2013.

Với chủ đề “Văn minh sông Hồng”, Năm Du lịch Quốc gia 2013 sẽ tôn vinh những giá trị văn hóa nổi bật của 11 tỉnh thành Đồng bằng sông Hồng và đẩy mạnh liên kết vùng để phát triển thương hiệu du lịch của khu vực có bề dày lịch sử hàng nghìn năm, cái nôi của văn hoá Đông Sơn, văn hoá Hoà Bình phát triển rực rỡ.

Tác giả bài viết: Trần Luân cập nhật

Nguồn tin: Cinet

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước