09:16 ICT Thứ bảy, 27/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Tin tức cập nhật

Tái hiện đám cưới Chăm tại Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam

Ngày 06/8/2011, tại Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam đã tổ chức tái hiện Lễ cưới của người Chăm (An Giang), phục vụ miễn phí du khách tìm hiểu giá trị văn hóa dân tộc truyền thống độc đáo của người Chăm ngay tại thủ đô.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải phát biểu tại Lễ khai mạc

Khai mạc Triển lãm mỹ thuật sinh viên Philippines

Chiều ngày 08/8, tại trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải đã tới dự Lễ khai mạc Triển lãm mỹ thuật sinh viên Philippines.

Kết luận của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh về Dự án Phát triển du lịch bền vững tiểu vùng Mê Kông mở rộng

ày 19/7/2011, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã chủ trì cuộc họp Dự án Phát triển bền vững tiểu vùng Mê Kông mở rộng do Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) tài trợ.

Nên “nới” tiêu chí cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch quốc tế

Nên “nới” tiêu chí cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch quốc tế

Hướng dẫn viên du lịch quốc tế phải là người có quốc tịch Việt Nam, có trình độ cử nhân chuyên ngành hướng dẫn du lịch trở lên, nếu tốt nghiệp Đại học chuyên ngành khác thì phải có chứng chỉ nghiệp vụ về hướng dẫn du lịch do cơ sở đào tạo có thẩm quyền cấp, sử dụng thành thạo ít nhất một ngoại ngữ.

Xây dựng thương hiệu mới cho Du lịch Việt Nam

Xây dựng thương hiệu mới cho Du lịch Việt Nam

Ngày 2/8/2011, Tổng cục Du lịch, Dự án EU và các chuyên gia đã báo cáo Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh về xây dựng chiến lược thương hiệu mới cho du lịch Việt Nam giai đoạn 2011-2020.

Hát Quốc ca khi chào cờ trong các hoạt động thi đấu thể thao

Hát Quốc ca khi chào cờ trong các hoạt động thi đấu thể thao

Vận động viên, Huấn luyện viên và các thành viên trong đoàn thể thao phải Hát Quốc ca trong Lễ Chào cờ và Thượng cờ - một nghi thức quan trọng thể hiện lòng yêu nước, bản lĩnh chính trị, lòng tự hào và trách nhiệm của con người Việt Nam với Tổ quốc và nhân dân.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải và các vị khách mời tại lễ khai mạc

Khai mạc triển lãm Cổ ngọc Việt Nam

Sáng 2/8, tại Bảo tàng Lịch sử việt Nam- số 1 Phạm Ngũ Lão đã khai mạc triển lãm Cổ ngọc Việt Nam, Thứ trưởng Bộ VHTTDL- Lê Khánh Hải đã tới dự và cắt băng khai mạc.

4 đề án trong Chương trình xúc tiến du lịch quốc gia 2011

Chương trình xúc tiến du lịch quốc gia năm 2011 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt bao gồm 4 đề án trọng điểm.

TS Đoàn Thị Kim Hồng báo cáo tại cuộc họp

Họp BCĐ, BTC cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam lần thứ II- 2011

Chiều 31/7, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn- Trưởng BCĐ cuộc thi Hoa hậu các dân tộcViệt Nam lần thứ II đã chủ trì buổi họp BCĐ, BTC cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011.

Du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội: Mở ra cơ hội cho người nghèo và phụ nữ

Du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội: Mở ra cơ hội cho người nghèo và phụ nữ

Du lịch có trách nhiệm sẽ tạo cơ sở để ngành Du lịch đạt hiệu quả cao hơn, có tính cạnh tranh và bền vững hơn, đồng thời quan tâm hơn đến vấn đề bình đẳng giới, mở ra nhiều cơ hội cho người nghèo và phụ nữ, đảm bảo sự tham gia của cộng đồng dân tộc thiểu số.

Vịnh Hạ Long xứng đáng là kỳ quan thiên nhiên thế giới

Vịnh Hạ Long xứng đáng là kỳ quan thiên nhiên thế giới

Từ hơn ba năm nay, các địa phương, ban, ngành trong cả nước đang sôi nổi phong trào bầu chọn Vịnh Hạ Long, Di sản thiên nhiên thế giới hai lần được UNESCO công nhận, trở thành một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới mới, do Tổ chức New Open World (NOW) phát động bầu chọn trên toàn thế giới thời gian qua.

Việt Nam giành 9 HCV, 9 HCB và 5 HCĐ tại Đại hội thể thao học sinh ĐNA 2011

Việt Nam giành 9 HCV, 9 HCB và 5 HCĐ tại Đại hội thể thao học sinh ĐNA 2011

Tham dự Đại hội thể thao học sinh ĐNA 2011 với lực lượng đông đảo, đoàn Việt Nam đã giành thành tích khá ấn tượng với 9 HCV, 9 HCB và 5 HCĐ.

Ông Tô Văn Động, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ VHTTDL phát biểu tại buổi gặp mặt phóng viên báo chí

Báo chí luôn theo sát và phản ánh kịp thời các sự kiện

Đó là nhận định được ông Tô Văn Động, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch nêu lên tại buổi gặp mặt phóng viên báo chí chiều ngày 17/6, nhân kỷ niệm 86 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2011).

Lê Bích Phương - người đem về tấm HCV duy nhất cho đoàn TTVN tại ASIAD 16

Ban hành Quyết định mới về một số chế độ đối với HLV, VĐV thể thao được tập huấn và thi đấu

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành Quyết định số: 32/2011/QĐ-TTg về một số chế độ đối với HLV, VĐV thể thao được tập huấn và thi đấu.

Tổ chức Hội thảo khoa học “Đào tạo ngành Gia đình học trong các trường thuộc lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật”

Bộ VH-TT-DL vừa có văn bản số 1590/KH-BVHTTDL nhằm lên kế hoạch tổ chức Hội thảo khoa học “Đào tạo ngành Gia đình học trong các trường thuộc lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật”.

Cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam: Tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ và bản sắc văn hóa các dân tộc

Cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam: Tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ và bản sắc văn hóa các dân tộc

Cuộc thi "Hoa hậu các dân tộc Việt Nam lần thứ hai - năm 2011" là một sự kiện văn hóa nhằm tôn vinh bản sắc, giá trị truyền thống văn hóa của các dân tộc Việt Nam, ca ngợi vẻ đẹp truyền thống với tài năng, trí tuệ, sắc đẹp của phụ nữ các dân tộc thiểu số, khẳng định tình đoàn kết, gắn bó giữa các dân tộc trong đại gia đình các dân tộc Việt Nam.

Bầu chọn trực tiếp cho Vịnh Hạ Long trên tàu, thuyền du lịch

Bầu chọn trực tiếp cho Vịnh Hạ Long trên tàu, thuyền du lịch

Theo thông tin từ Chi hội du thuyền Hạ Long cho biết, tính đến ngày 10.6, toàn bộ các tàu, thuyền du lịch thuộc Chi hội đang hoạt động tại Vịnh Hạ Long đã được trang bị đầy đủ máy tính xách tay có nối mạng Internet để du khách có thể trực tiếp bầu chọn cho Vịnh Hạ Long từ nay cho đến khi quá trình bầu chọn kết thúc.

Phát động cuộc thi ảnh “Chân dung người lao động Việt Nam hôm nay”

Phát động cuộc thi ảnh “Chân dung người lao động Việt Nam hôm nay”

Được sự bảo trợ của Hội nhà báo Việt Nam và Hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, ngày 8/6, tại Hà Nội, Câu lạc bộ Ảnh báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) đã tổ chức Lễ phát động cuộc thi ảnh báo chí toàn quốc với chủ đề “Chân dung người lao động Việt Nam hôm nay”.

Nữ du kích dẫn đường bộ đội vào giải phóng Sài Gòn năm 1975 (Ảnh tư liệu)

Khuyến khích sáng tác và công bố tác phẩm văn học, nghệ thuật có giá trị giai đoạn 1930 - 1975

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt “Đề án khuyến khích sáng tác và công bố các tác phẩm văn học, nghệ thuật có giá trị cao về tư tưởng và nghệ thuật, phản ánh cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và chống đế quốc Mỹ cứu nước giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước giai đoạn 1930 - 1975” với tổng kinh phí 65 tỷ đồng, được thực hiện đến năm 2015.

Kế hoạch vận động bầu chọn Vịnh Hạ Long là Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới trong giai đoạn quyết định

Kế hoạch vận động bầu chọn Vịnh Hạ Long là Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới trong giai đoạn quyết định

(Cinet) – Bộ VH-TT-DL vừa có Công văn số 1278/BVHTTDL-HTQT gửi các đơn vị thuộc Bộ, về việc tiếp tục tuyên truyền, vận động bầu chọn Vịnh Hạ Long là Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới trong giai đoạn quyết định (từ tháng 5 đến tháng 11-2011).

Điểu Thị Mến: Người thanh niên giữ hồn văn hóa cồng chiêng

Với mong muốn không để di sản văn hóa dân tộc bị mai một, Điểu Thị Mến - người thanh niên sóc Bù Môn (khu phố Đức Lợi, thị trấn Đức Phong, huyện Bù Đăng) vẫn từng ngày miệt mài nghiên cứu, lưu giữ và truyền dạy những giá trị truyền thống của cha ông cho các bạn trẻ trong sóc của mình.

Bình Phước: Xuất bản thành công Bộ từ điển song ngữ Việt – S’tiêng

Bình Phước: Xuất bản thành công Bộ từ điển song ngữ Việt – S’tiêng

Ban Dân tộc tỉnh vừa tổ chức lễ kỷ niệm 65 năm truyền thống ngày thành lập ngành công tác dân tộc (03/05/1946 – 03/05/2011). Đây cũng là dịp để tỉnh này tôn vinh các già làng, trưởng thôn, chức sắc, chức việc tiêu biểu năm 2011.

Tuyên truyền kỷ niệm 100 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm cứu nước

Tuyên truyền kỷ niệm 100 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm cứu nước

(Cinet) - Hướng tới kỷ niệm 100 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm cứu nước (5/6/1911-5/6/2011) gắn với kỷ niệm 121 năm Ngày sinh của Người (19/5/1890-19/5/2011), Ban Tuyên giáo Trung ương đã hướng dẫn một số nội dung tuyên truyền trọng tâm.

Một bản nhạc đờn ca tài tử

Ðờn ca tài tử - tài sản quý báu của âm nhạc dân tộc

Trong lịch sử hình thành và phát triển âm nhạc dân tộc cổ truyền Việt Nam, Ðờn ca tài tử được xem như là thể loại sinh ra muộn hơn cả. Cuối thế kỷ 19, trên các miền quê sông nước Nam Bộ, đâu đâu cũng hình thành những nhóm nhạc dân gian tổ chức đàn ca giải trí, gọi là phong trào "đàn cây". Sang đầu thế kỷ 20, trong đời sống thường nhật, các ban nhạc đàn ca đã "chính danh" hoạt động khắp nơi, được gọi là ban nhạc tài tử.

Bảo tồn truyền thuyết dân gian Hùng Vương trong không gian văn hóa Hùng Vương

Bảo tồn truyền thuyết dân gian Hùng Vương trong không gian văn hóa Hùng Vương

Phú Thọ - Đất Tổ Hùng Vương là mảnh đất cội nguồn của dân tộc từ ngàn đời vẫn còn lưu giữ các giá trị văn hóa dân tộc mà truyền thuyết dân gian là loại hình văn hóa độc đáo không thể thiếu được trong đời sống tinh thần của nhân dân ta được nuôi dưỡng, phát triển ngày càng phong phú làm giàu thêm kho tàng không gian văn hóa Hùng Vương.

Toàn cảnh buổi họp báo

Họp báo giới thiệu Festival Thanh niên các dân tộc Việt Nam

Cinet) - Chiều ngày 09/4, tại Hà Nội, Bộ VHTTDL tổ chức Họp báo giới thiệu Festival Thanh niên các dân tộc Việt Nam. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ Anh Tuấn, Trưởng Ban Chỉ đạo Festival chủ trì buổi Họp báo.

  Trang trước  1, 2, 3, 4, 5, 6 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước