06:55 ICT Thứ bảy, 27/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Tin tức cập nhật

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái phát biểu chỉ đạo Hội thảo

Triển khai công tác thống kê trong lĩnh vực văn hóa, gia đình, thể thao và du lịch

Sáng ngày 29/9/2011, tại Hà Nội, Hội thảo về “Triển khai công tác thống kê trong lĩnh vực văn hóa, gia đình, thể thao và du lịch” đã khai mạc dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Huỳnh Vĩnh Ái. Hội thảo do Bộ VHTTDL tổ chức đã thu hút sự tham dự của các đại biểu đến từ các Bộ, ngành, địa phương, các Sở VHTTDL trên toàn quốc, các đơn vị trực thuộc Bộ VHTTDL và Văn phòng UNESCO tại Hà Nội.

Ban hành Quy chế bổ nhiệm, miễn nhiệm, tiêu chuẩn, hoạt động, quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam

Ngày 20/9, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định số 2995/QĐ-BVHTTDL về Quy chế bổ nhiệm, miễn nhiệm, tiêu chuẩn, hoạt động, quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam.

Thành lập Ban Soạn thảo Đề án về bảo hộ quyền tác giả, quyền liên quan

Bộ VHTTDL vừa ban hành Quyết định số 2985/QĐ-BVHTTDL về thành lập Ban Soạn thảo "Đề án tăng cường năng lực quản lý, thực thi có hiệu quả các quy định pháp luật bảo hộ quyền tác giả, quyền liên quan của các tổ chức quản lý tập thể quyền tác giả, quyền liên quan tại Việt Nam"

Hội nghị Tổng kết công tác đào tạo văn hoá, nghệ thuật, TDTT và du lịch giai đoạn 2007-2011

Ngày 17/9, tại thị xã Sầm Sơn - Thanh Hoá đã diễn ra Hội nghị tổng kết công tác đào tạo văn hoá, nghệ thuật, Thể dục thể thao và du lịch giai đoạn 2007-2011. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái đã tới dự.

Phê duyệt danh mục đề tài nghiên cứu khoa học thuộc chương trình nghiên cứu khoa học và công nghệ cấp Bộ năm 2011

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định số 2955/QĐ-BVHTTDL về Phê duyệt danh mục đề tài nghiên cứu khoa học thuộc chương trình nghiên cứu khoa học và công nghệ cấp Bộ năm 2011.

Khảo sát hoạt động văn hóa, thể thao và du dịch một số địa phương

Khảo sát hoạt động văn hóa, thể thao và du dịch một số địa phương

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức đoàn khảo sát thực tế, nắm bắt tình hình hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch tại một số địa phương vào tháng 9, 10 và 11 năm 2011.

Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành kế hoạch số 16-KH/ĐU triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW, ngày 14-5-2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh từ nay đến năm 2015.

Đánh giá 10 năm thực hiện Pháp lệnh Quảng cáo

Vừa qua, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có văn bản gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội báo cáo tình hình sau gần 10 năm thực hiện Pháp lệnh Quảng cáo (2002-2011).

Bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới bằng tiếng Việt

Trang web http://www.new7wonders.com của Tổ chức NewOpenWorld vừa chính thức có thêm phần bầu chọn kỳ quan thiên nhiên thế giới mới bằng tiếng Việt.

Xây dựng thương hiệu Du lịch Việt Nam mang tầm quốc tế

Xây dựng thương hiệu Du lịch Việt Nam mang tầm quốc tế

Sáng ngày 08/9, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo Đề án "Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030".

Rầm rộ chiến dịch bầu chọn Vịnh Hạ Long

Rầm rộ chiến dịch bầu chọn Vịnh Hạ Long

Ông Trịnh Ngọc Chung, Bí thư Đoàn TNCS HCM Bộ VHTTDL cho biết: “Bộ VHTTDL sẽ tổ chức bầu chọn Vịnh Hạ Long thành 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới từ 13- 15.9.2011 tại TP.HCM trong hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM (ITE HCMC) năm 2011”.

Triển khai thực hiện Đề án “Đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo của các trường VHNT giai đoạn 2011-2020”

Để triển khai thực hiện Đề án “Đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo của các trường văn hóa nghệ thuật giai đoạn 2011-2020”, ngày 09/09, Bộ VHTTDL đã có văn bản chỉ thị đến các đơn vị thuộc Bộ và các Sở VHTTDL các tỉnh, thành.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải phát biểu tại cuộc họp

Đẩy mạnh tuyên truyền công tác xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về VHNT, danh hiệu NSND,NSƯT năm 2011

Chiều 6/9, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã chủ trì cuộc họp giao ban lãnh đạo các cơ quan thông tin truyền thông thuộc Bộ về tình hình triển khai công tác xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước, danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân, Nghệ sĩ Ưu tú.

Thành lập Văn phòng thường trực phòng, chống lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn Bộ VHTTDL

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa quyết định thành lập Văn phòng thường trực Phòng, chống lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn trực thuộc Ban Chỉ huy Phòng, chống lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Kết luận của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tại buổi làm việc với lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ tại TP.HCM

Vừa qua, tại Cơ quan đại diện của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại thành phố Hồ Chí Minh, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã có buổi làm việc với lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ tại thành phố Hồ Chí Minh về tình hình hoạt động của các đơn vị, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Quốc khánh Việt Nam trên nước bạn Lào

Quốc khánh Việt Nam trên nước bạn Lào

Trong khuôn khổ Tuần Văn hoá Việt Nam tại Lào diễn ra từ ngày 31/8 đến 4/9, tối ngày 1/9 tại Cung Văn hóa Quốc gia, Thủ đô Viêng Chăn, Lào đã diễn ra long trọng Lễ kỷ niệm 66 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam do Đại sứ quán Việt Nam tại Lào phối hợp tổ chức.

Khai mạc Triển lãm Vịnh Hạ Long và Biển-đảo Việt Nam

Sáng ngày 01/9, tại Thư viện Quốc gia Việt Nam, Lễ khai mạc Triển lãm Vịnh Hạ Long và Biển-đảo Việt Nam do Đoàn cơ sở Thư viện Quốc gia Việt Nam tổ chức đã chính thức diễn ra.

Lập hồ sơ công nhận 1 di tích cấp quốc gia, 2 di tích cấp tỉnh

Lập hồ sơ công nhận 1 di tích cấp quốc gia, 2 di tích cấp tỉnh

Lập hồ sơ công nhận 1 di tích cấp quốc gia, 2 di tích cấp tỉnh

Quy chế tổ chức và hoạt động của BCĐ Dự án “Chương trình phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường xã hội”

ày 26/8, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (BVHTTDL) đã quyết định ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban Chỉ đạo Dự án "Chương trình phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường xã hội" do Liên minh Châu Âu tài trợ.

Một số biện phát vệ sinh phóng ngừa bệnt tay chân miệng

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế dự phòng các tỉnh, thành phố trong 5 tháng đầu năm cả nước đã ghi nhận hơn 6 nghìn trường hợp mắc tay chân miệng (TCM), trong đó có 17 trường hợp tử vong. Tại TPHCM, bệnh đã bùng phát và lan rộng ở tất cả các quận, huyện của thành phố, số trẻ mắc TCM đang tăng chóng mặt với 13 trường hợp bị tử vong. Trong tháng 5, có tuần thành phố có hơn 300 trẻ mắc TCM (tăng 300% so với cùng kỳ năm 2010)

Triển khai Đề án "Bảo tồn, phát triển văn hóa các dân tộc thiểu số Việt Nam đến năm 2020" kịp thời, hiệu quả

Vừa qua, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn đã chủ trì cuộc họp về triển khai Đề án "Bảo tồn, phát triển văn hóa các dân tộc thiểu số Việt Nam đến năm 2020" theo Quyết định số 1270/QĐ-TTg ngày 27/7/2011 của Thủ tướng Chính phủ.

Việt Nam tham dự Lễ hội Yosakoi 2011 ở Nhật Bản

Việt Nam tham dự Lễ hội Yosakoi 2011 ở Nhật Bản

Trong hai ngày 27 và 28/8, đội múa “Yosakoi Hà Nội 1.000 năm” của Việt Nam đã tham dự "Lễ hội Harajuku Omotesando Super Yosakoi 2011" ở thủ đô Tokyo của Nhật Bản.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh chào xã giao Thị trưởng TP Busan Hur Nam Sik

Hoạt động của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tại Lễ hội Du lịch-Văn hóa VN ở Hàn Quốc

Trong khuôn khổ các hoạt động trước giờ khai mạc lễ hội văn hóa du lịch Việt nam tại Busan – Hàn Quốc năm 2011, ngày 26/8 Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cùng đoàn đại biểu sau khi đến Busan đã đến chào xã giao Thị trưởng thành phố Busan ngài Hur Nam-Sik tại tòa thị chính thành phố Busan, cùng đi với Bộ trưởng có Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Trần Trọng Toàn.

Giếng nước ở Chợ Lộc Ninh, nơi công nhân cao su bị chủ đồn điền sát hại năm 1947

Công nhân cao su Bình Phước trong cuộc cách mạng giành chính quyền năm 1945

Công nhân cao su thời Pháp thuộc còn có cách gọi khác là Phu cao su hay phu Công – Tra. Đây là những cư dân từ các tỉnh miền bắc miền Trung do nhiều hoàn cảnh khác nhau đã phải rời quê hương đi làm công nhân tại các đồn điền cao su. Ở Bình Phước trong suốt giai đoạn kháng chiến chống thực dân Pháp, công nhân cao su Bình Phước là lực lượng nòng cốt và có những đóng góp to lớn vào thành công của cách mạng Việt Nam. Trong đó, tiêu biểu là giai đoạn đấu tranh giành chính quyền và giữ vững chính quyền cách mạng.

Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Nguyễn Quang Toản phát biểu tại cuộc họp

Phải gắn phát triển văn hóa với phát triển du lịch

Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong tại cuộc họp hội đồng thẩm định đề cương quy hoạch phát triển ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đến năm 2020 và định hướng đến năm 2025, diễn ra ngày 18-8.

Sáng 19/8/2011 tại Thư viện Hà Nội, Vụ Thư viện- Bộ VHTTDL đã tổ chức Hội thảo “Thư viện các Bộ, ngành”lần thứ I.

ham dự Hội thảo có sự tham dự của lãnh đạo Vụ Thư viện, Thư viện Quốc gia Việt Nam, Cục TTKHCN - Bộ KHCN, hơn 70 đại biểu đại diện của Thư viện các bộ, trường trên cả nước cùng đông đảo các phóng viên báo chí Trung ương và địa phương.

Yến sào - sản phẩm du lịch quý hiếm của Việt Nam!

Yến sào - sản phẩm du lịch quý hiếm của Việt Nam!

Theo y học phương Đông, Yến sào như thuốc tiên, tác dụng bồi bổ sức khỏe, chữa bệnh, tăng cường sinh lực, tăng sức đề kháng, bổ khí huyết, tráng dương, ổn định thần kinh, chống lão hóa, ngăn ngừa và chữa được một số loại bệnh như lao phổi, hen suyễn, lao xương, cải thiện giọng nói, tăng cường miễn dịch...

Thêm 6 di tích được công nhận là di tích lịch sử quốc gia

Thêm 6 di tích được công nhận là di tích lịch sử quốc gia

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch vừa ban hành quyết định công nhận thêm 06 di tích là di tích lịch sử cấp quốc gia.

Tìm điểm đến hấp dẫn cho sản phẩm du lịch Việt

Tìm điểm đến hấp dẫn cho sản phẩm du lịch Việt

Những năm gần đây, trong môi trường cạnh tranh du lịch toàn cầu, điểm đến nào mang lại sự trải nghiệm mới lạ và đa dạng chắc chắn sẽ được du khách thích thú quan tâm.

Vietnam Airlines bắt đầu bán vé Tết Nguyên đán 2012

Vietnam Airlines bắt đầu bán vé Tết Nguyên đán 2012

Ngày 10/8, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) bắt đầu mở bán lần 1 vé máy bay trên các chuyến bay thường lệ trong giai đoạn cao điểm Tết Nhâm Thìn 2012.


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3, 4, 5, 6  Trang sau 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước