16:36 ICT Thứ năm, 28/03/2024

Trang nhất » Tin tức » Tin tức cập nhật

Taekwondo VN đặt mục tiêu giành HCV tại ASIAD 2014

Thứ tư - 20/03/2013 14:07
Taekwondo VN đặt mục tiêu giành HCV tại ASIAD 2014

Taekwondo VN đặt mục tiêu giành HCV tại ASIAD 2014

Ngày 16-3, Liên đoàn Taekwondo Việt Nam đã tiến hành Đại hội nhiệm kỳ IV (2013-2017) tại TP.HCM. Một trong những mục tiêu mà Đại hội đề ra đó là giúp Taekwondo VN giành HCV tại ASIAD 2014 và phấn đấu có huy chương ở Olympic 2016.

Theo báo cáo tại Đại hội, trong nhiệm kỳ III vừa qua (2007-2012), Liên đoàn Taekwondo VN đã có bước phát triển mới và đến nay có 62 tổ chức thành viên. Tuy nhiên, Liên đoàn vẫn chưa đạt được thành tích cao ở đấu trường châu lục (ASIAD) và thế giới (Olympic). Kể tấm HCB Olympic Sydney 2000 của Taekwondo VN, đến nay chúng ta vẫn chưa gặt hái được thành tích lớn nào ở đấu trường ASIAD và Olympic.

Từ thực tế đó, một trong những nhiệm vụ chủ yếu của nhiệm kỳ mới là phấn đấu đoạt HCV tại ASIAD Incheon 17-2014 (Hàn Quốc) và giành huy chương ở Olympic Rio de Janeiro 2016.

Để hiện thực hóa mục tiêu đó, công tác đào tạo VĐV trẻ và VĐV đỉnh cao đã được nhấn mạnh. Để hoàn thành các mục tiêu đề ra, Liên đoàn Taekwondo Việt Nam sẽ phối hợp với Tổng cục TDTT để tuyển chọn, đào tạo, đầu tư có hiệu quả cho những VĐV trẻ cũng như VĐV đỉnh cao.

Tại đại hội, các đại biểu đã chính thức đã bầu ra BCH nhiệm kỳ mới gồm 19 thành viên. Phiên họp đầu tiên của BCH mới đã bầu Ban thường vụ gồm 7 thành viên. Ông Trương Ngọc Để - Hiệu trưởng Trường Nghiệp vụ TDTT TPHCM - được tín nhiệm vào chức vụ Chủ tịch Liên đoàn; ông Vũ Xuân Thành (phụ trách bộ môn Taekwondo, Tổng cục Thể dục thể thao) làm Tổng Thư ký.

Với cương vị là người đứng đầu Liên đoàn, tân Chủ tịch Liên đoàn Trương Ngọc Để cũng nhấn mạnh trong thời gian tới, Liên đoàn sẽ chú trọng nhiều hơn nữa việc xây dựng và phát triển phong trào taekwondo sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là đối tượng thanh thiếu niên, học sinh. Tạo nền tảng rộng rãi cho việc phát triển năng khiếu để đào tạo tài năng cho thể thao Việt Nam.

Tại Đại hội, lãnh đạo Tổng cục TDTT cũng hy vọng BCH mới đoàn kết, nỗ lực hoạt động theo điều lệ, để từ đó giúp Liên đoàn tiếp tục phát triển mạnh trong những năm tới, đồng thời giúp Taekwondo Việt Nam gặt hái được những thành tích ấn tượng ở các đấu trường châu lục và thế giới. Cũng trong khuôn khổ Đại hội, nhiều cá nhân và tập thể đã được tặng Bằng khen của Bộ VHTTDL, Bộ Quốc phòng…

Trong năm 2013, Taekwondo Việt Nam có khá nhiều giải đấu quan trọng. Hiện tại, phía bộ môn và ban huấn luyện Đội tuyển Taekwondo Việt Nam đang tập trung chuẩn bị lực lượng tham dự một số giải đấu như giải Trẻ châu Á (tháng 5), giải các nước nói tiếng Pháp và Trẻ Đông Nam Á (tháng 6), giải vô địch thế giới (tháng 8) và quan trọng nhất là SEA Games 27.

Tác giả bài viết: V.D cập nhật

Nguồn tin: http://www.bvhttdl.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước