03:01 ICT Thứ sáu, 26/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Tin tức cập nhật

Sôi nổi hoạt động thể dục - thể thao ở Nha Bích

Thứ hai - 10/11/2014 16:16
Sôi nổi hoạt động thể dục - thể thao ở Nha Bích

Sôi nổi hoạt động thể dục - thể thao ở Nha Bích

Phong trào thể thao ở xã Nha Bích (Chơn Thành) luôn được cấp ủy và chính quyền quan tâm. Đây không chỉ là nơi rèn luyện sức khỏe mà còn giáo dục thanh niên chậm tiến và phát hiện tài năng cho thể thao trong tỉnh.

Về Nha Bích vào buổi xế chiều mới cảm nhận hết tinh thần thể dục - thể thao của người dân nơi đây. Bất kể già trẻ, gái trai, không phân biệt độ tuổi đều cố gắng làm xong công việc để cùng nhau thi thố tài năng. Vợ chồng anh Đinh Văn Nhung (49 tuổi) - chị Đinh Thị Sáng (44 tuổi) cứ chiều đến là cùng nhau tới chơi thể thao ở sân bóng chuyền ấp. Chị Sáng cho biết: “Cả nhà có 6 người thì có 4 người thường xuyên chơi bóng chuyền. Có những buổi, hai vợ chồng cùng hai con là đối thủ của nhau trên sân bóng. Tham gia tập luyện thể thao không chỉ giúp cả nhà tăng cường sức khỏe, quên mệt, thỏa đam mê mà còn giúp chúng tôi gần nhau hơn”.

Phong trào thể thao ở Nha Bích diễn ra rất sôi nổi

Hầu hết các ấp trong xã đều có sân chơi thể thao riêng. Ngoài ra, còn có 2 cụm sân bóng đá thu hút hàng chục thanh niên tham gia mỗi chiều. Được biết, mỗi năm xã tổ chức từ 5 đến 6 giải đấu. Đối với một xã còn khó khăn như Nha Bích thì đây là con số ấn tượng. Anh Đinh Hồng Ảnh, Bí thư Xã đoàn cho biết: “Bên cạnh vấn đề nâng cao chất lượng chuyên môn, điều chúng tôi luôn chú trọng là nâng cao khả năng tổ chức của từng chi đoàn. Hiện tại, các chi đoàn ấp 3, ấp 4 và ấp 6 đã có thể tự đứng ra tổ chức một giải đấu riêng”.

Ngoài việc tăng cường sức khỏe, thể thao còn là cầu nối để giáo dục thanh niên chậm tiến trong xã. Theo anh Ánh, có  hoạt động thể dục - thể thao là Đoàn xã vận động tất cả thanh niên tham gia. Thông qua các buổi giao lưu là góp ý, nhắc nhở, tuyên truyền về luật pháp đến những thành viên cá biệt. Từ đó, tình hình an ninh trên địa bàn ngày càng ổn định.

Bên cạnh sân chơi phong trào, Nha Bích luôn duy trì những hội nhóm chuyên biệt tập luyện riêng cho học sinh. Đây là lực lượng nòng cốt để tham dự các giải đấu cấp huyện cũng như tạo nguồn để tuyển chọn tài năng thể thao cho tỉnh. Từ đây, một số có năng khiếu được phát hiện và đã thành danh. Điển hình là thủ môn Lâm Ấn Độ từng góp mặt trong đội hình đội tuyển Olympic Việt Nam và hiện đang thi đấu cho câu lạc bộ bóng đá Bình Phước.

Các vận động viên của Nha Bích cũng là nòng cốt của huyện tham dự liên hoan văn hóa các dân tộc thiểu số cấp tỉnh.

Tuy nhiên, phong trào thể dục - thể thao ở Nha Bích còn gặp không ít khó khăn. Anh Đinh Hồng Ảnh cho biết: “Trở ngại lớn nhất là chuyên môn của đội ngũ huấn luyện viên còn hạn chế. Các cán bộ ít được tập huấn để nâng cao tay nghề. Ngoài ra, một số ban ấp chưa quan tâm đúng mức mà giao phó hoàn toàn cho xã đoàn. Trong khi đó, kinh phí hoạt động thiếu”.

Tác giả bài viết: Trần Luân cập nhật

Nguồn tin: Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước