17:54 ICT Thứ sáu, 19/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Tin tức cập nhật

Thông tư quy định về việc hỗ trợ người cao tuổi tham gia hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch và tổ chức mừng thọ người cao tuổi

Ngày 14/5/2012, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh đã ban hành Thông tư số 06/2012/TT-BVHTTDL quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định số 06/2011/NĐ-CP ngày 14/01/2011 của Chính phủ về hỗ trợ Người Cao tuổi tham gia hoạt động Văn hóa, Thể thao và Du lịch và tổ chức mừng thọ Người Cao tuổi.

Nhà dài của người S’tiêng Bù Lơ

Quan niệm làm nhà ở truyền thống của người S’Tiêng Bình Phước

Với loài người, ngôi nhà gắn bó với cuộc đời từ khi sinh ra cho đến khi rời xa thế giới này. Tùy điều kiện sống và hình thành, mỗi dân tộc có một quan niệm và cách làm nhà khác nhau. Người S’tiêng Bình Phước là một trong những cộng đồng cư dân bản địa sinh sống lâu đời, có nền văn hóa phong phú, đặc trưng. Trong cách làm nhà cư dân này có nhiều quan niệm, phương pháp khác nhau về nhiều mặt.

Một số điểm mới trong Nghị định số 33/2012/NĐ-CP về tổ chức, hoạt động và quản lý hội

Ngày 13/4/2012, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Nghị định số 33/2012/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 45/2010/NĐ-CP của Chính phủ quy định về tổ chức, hoạt động và quản lý hội, Nghị định này có hiệu lực kể từ ngày 1/6/2012.

(Hình chỉ mang tính chất minh hoạ)

Quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thể dục, thể thao

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 37/2012/NĐ-CP ngày 24/4, gồm 4 chương, 28 điều quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thể dục, thể thao.

Tập bơi trong bể dành cho người chưa biết bơi

Không ai có thể phủ nhận bơi lội là môn thể thao có nhiều lợi ích và rất cần thiết trong đời sống hàng ngày của chúng ta…

Quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch

Ngày 12/3, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Nghị định số 16/2012/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch. Theo đó, mức phạt tiền cao nhất cho hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch là 40 triệu đồng, thấp nhất là 500.000 đồng.

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái phát động thi đua năm 2012

Bộ VHTTDL công bố quyết định khen thưởng năm 2011 và phát động phong trào thi đua năm 2012

Trong khuôn khổ Hội nghị triển khai công tác ngành năm 2012, chiều 9/2, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã công bố các quyết định khen thưởng năm 2011 và phát động phong trào thi đua trong toàn ngành năm 2012 với phương châm “Đoàn kết, năng động, sáng tạo, phát huy sức mạnh tổng hợp, vượt qua thách thức, đưa sự nghiệp văn hóa, gia đình, thể thao và du lịch phát triển hiệu quả, bền vững.

Ngành VHTTDL sẽ triển khai 11 nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2012

Sau 01 ngày làm việc khẩn trương, tập trung và trách nhiệm cao, Hội nghị triển khai công tác văn hóa, thể thao và du lịch năm 2012 (diễn ra tại Khu du lịch Tuần Châu, tỉnh Quảng Ninh) vào ngày 09/02/2012 đã thành công tốt đẹp.

Hội nghị - Hội thảo “Nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của hệ thống thiết chế văn hóa cơ sở

Hội nghị - Hội thảo “Nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của hệ thống thiết chế văn hóa cơ sở

Ngày 11/10/2011 tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND tỉnh Nghệ An phối hợp tổ chức Hội nghị - Hội thảo “Nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của hệ thống thiết chế văn hóa cơ sở”.

Vịnh Hạ Long trở thành Kỳ quan Thiên nhiên Mới của Thế giới

Vào lúc 19h07 (giờ GMT) ngày 11/11 (tức 02h07 sáng ngày 12/11, theo giờ Việt Nam), Tổ chức New7Wonders đã công bố kết quả sơ bộ 7 ứng cử viên được bầu chọn nhiều nhất toàn cầu qua internet và tin nhắn điện thoại di động để trở thành Kỳ quan Thiên nhiên Mới của Thế giới, trong đó có Vịnh Hạ Long.

Hát Xoan được xem xét công nhận Di sản thế giới

Hát Xoan được xem xét công nhận Di sản thế giới

Bà Cecile Duvelle, Vụ trưởng Vụ Văn hóa phi vật thể của UNESCO, cho biết: “Hát Xoan của Việt Nam sẽ là một trong các di sản đưa ra thông qua để công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể thế giới," tại hội nghị lần thứ 6 Ủy ban liên chính phủ về bảo tồn Di sản văn hóa phi vật thể của UNESCO sẽ tổ chức từ 22 đến 29/11 tại Bali, thủ đô của Indonesia.

Bộ Trưởng Bộ VH,TT&DL Hoàng Tuấn Anh động viên tinh thần các VĐV trước khi lên đường tham dự SEA Games 26 tại sân bay Nội bài

Đoàn Thể thao Việt Nam chính thức lên đường tham dự SEA Games 26

Ngày 9/11 Đoàn Thể thao Việt Nam đã chính thức lên đường tham dự SEA Games 26 tại Indonesia, để tiếp thêm sức mạnh cho Đoàn Thể thao Việt Nam trước giờ lên đường, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã long trọng tổ chức Lễ tiễn đoàn.

Hai đội nam nữ Bóng chuyền quốc gia Việt Nam đã được làm quen với cách tính điểm mới của AVC

Bóng chuyền Việt Nam thích nghi với cách tính điểm mới tại SEA Games 26

Cách tính điểm mới sẽ là: đội thắng với tỉ số 3 – 0 hoặc 3 – 1 được trọn 3 điểm, đội thua 0 điểm; đội thắng với tỉ số 3 – 2 chỉ được 2 điểm và đội thua được 1 điểm; đội bỏ cuộc vẫn như cũ, 0 điểm (Trước đây trong thể thức thi đấu vòng tròn, đội thắng được 2 điểm, đội thua được 1 điểm và đội bỏ cuộc 0 điểm).

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái và các vị khách cùng chụp hình lưu niệm

Cùng phối hợp nâng cao nhận thức cộng đồng về quyền sở hữu trí tuệ và quyền tác giả, quyền liên quan

Đó là khẳng định chung giữa Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái và ông Geofferey Onyeama, Phó Tổng Giám đốc Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) trong buổi làm việc chiều ngày 03/11/2011.

Bộ VHTTDL xếp hạng 19 di tích quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành các quyết định xếp hạng 19 di tích quốc gia thuộc tỉnh Thái Bình, Hà Nội, Ninh Bình, Lai Châu, Hà Giang, Hòa Bình, Thanh Hóa, Bắc Kạn, Quảng Trị, Tiền Giang.

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Khai mạc Hội nghị nhân rộng mô hình phòng chống bạo lực gia đình

Sáng 27/10, tại Hà Nội, Bộ VHTTDL đã tổ chức Hội nghị nhân rộng mô hình phòng, chống bạo lực gia đình. Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã tới dự và chủ trì Hội nghị.

Tập huấn Nghiệp vụ Văn hóa thông tin cơ sở năm 2011

Tập huấn Nghiệp vụ Văn hóa thông tin cơ sở năm 2011

Ngày 18/10 Phòng văn hoá – thông tin thị xã Bình Long phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch; Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Phước; Đài PT-TH tỉnh, Trung tâm bồi dưỡng chính trị thị xã tổ chức khai giảng lớp tập huấn nghiệp vụ văn hoá, thông tin cơ sở năm 2011.

Chung tay bầu chọn để Vịnh Hạ Long trở thành một trong bảy kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới

Chung tay bầu chọn để Vịnh Hạ Long trở thành một trong bảy kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới

Bảy kỳ quan thiên nhiên của thế giới là cuộc bình chọn do tổ chức NewOpenWorld (trụ sở tại Thụy Sĩ, do tỷ phú Bernard Weber sáng lập) phát động trên toàn cầu, tiếp nối ngay sau cuộc bình chọn Bảy kỷ quan thế giới mới.

Triển lãm 200 ảnh "Hồ Chí Minh ở Pháp" tại Paris

Triển lãm 200 ảnh "Hồ Chí Minh ở Pháp" tại Paris

Triển lãm ảnh “Hồ Chí Minh ở Pháp - Hành trình 100 năm,” do Hội người Việt Nam (UGVF) tổ chức, vừa khai mạc tại trụ sở Hội phố Petit Musc, trung tâm thủ đô Paris, Pháp.

Phê duyệt Đề án xây dựng đời sống văn hoá công nhân ở các khu công nghiệp

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 1780/QĐ-TTg ngày 12/10/2011 về việc Phê duyệt Đề án xây dựng đời sống văn hoá công nhân ở các khu công nghiệp đến năm 2015, định hướng đến năm 2020.

Trao quyết định công nhận Bến Vàm Lũng - Đường Hồ Chí Minh trên biển là Di tích lịch sử quốc gia

Vừa qua, tại thị trấn Rạch Gốc (Ngọc Hiển, Cà Mau), Bộ VHTTDL đã trao Quyết định công nhận Di tích lịch sử, văn hóa Bến Vàm Lũng - Đường Hồ Chí Minh trên biển là di tích lịch sử Quốc gia.

Thông Báo chào Hàng

THÔNG BÁO MỜI CHÀO HÀNG

Ra mắt cuốn sách “Việt Nam - Đất nước của những di sản”

Ra mắt cuốn sách “Việt Nam - Đất nước của những di sản”

Cuốn sách “Việt Nam - Đất nước của những di sản” sẽ chính thức ra mắt vào tháng 12/2011.

Thành lập Ban Soạn thảo và Tổ Biên tập Đề án đào tạo HLV và trọng tài Thể thao

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định số 3241/QĐ-BVHTTDL về thành lập Ban Soạn thảo và Tổ Biên tập Đề án "Đào tạo huấn luyện viên và trọng tài thể thao giai đoạn 2011-2020".

Đưa công tác phòng chống ma túy trở thành nhiệm vụ trọng tâm

Đây là một trong những mục tiêu đặt ra tại Kế hoạch thực hiện Chiến lược Quốc gia phòng, chống và kiểm soát ma túy ở Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt ngày 03/10/2011.

Bộ VHTTDL thành lập Bộ phận Thường trực bầu chọn Vịnh Hạ Long

Bộ VHTTDL thành lập Bộ phận Thường trực bầu chọn Vịnh Hạ Long

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định số 3130/QĐ-BVHTTDL Thành lập Bộ phận Thường trực Cuộc Vận động bầu chọn Vịnh Hạ Long trở thành Kỳ quan Thiên nhiên mới của Thế giới.

Khai mạc Diễn đàn Hợp tác Văn hóa châu Á 2011

Sáng 8/10, diễn đàn Hợp tác Văn hóa châu Á 2011 (ACCF 2011) đã chính thức khai mạc tại Hong Kong với sự tham dự của Bộ trưởng Văn hóa Trung Quốc Thái Vũ cùng nhiều quan chức ngành văn hóa các nước châu Á và chính quyền sở tại.

Phê duyệt Quy hoạch phát triển nhân lực nhóm ngành Văn hóa, Thể thao giai đoạn 2011-2020

Ngày 29/9, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định số 3067/QĐ-BVHTTDL về phê duyệt Quy hoạch phát triển nhân lực nhóm ngành Văn hóa, Thể thao giai đoạn 2011-2020.

Đại diện Cục PCCC phát biểu tại Hội nghị

Bộ VHTTDL tổng kết 10 năm thực hiện Luật Phòng cháy chữa cháy

Chiều ngày 06/10, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Phòng cháy chữa cháy Bộ VHTTDL đã chủ trì Hội nghị tổng kết 10 thực hiện Luật Phòng cháy chữa cháy (PCCC) giai đoạn 2001-2011 và phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2011-2015.

Các đơn vị khẩn trương hoàn thiện các đề án của Chương trình xúc tiến du lịch quốc gia 2011

Tại cuộc họp về tình hình triển khai Chương trình xúc tiến du lịch quốc gia năm 2011, ngày 28/9/2011, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn, Chủ nhiệm Chương trình xúc tiến du lịch quốc gia đã yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương hoàn thiện các đề án được giao theo thời gian quy định.


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3, 4, 5, 6  Trang sau 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước