15:01 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Trang nhất » Tin tức » Tin tức cập nhật

Chị Lâm Thị Tuyết tâm huyết với thể thao cơ sở

Thứ năm - 06/11/2014 14:58
Chị Lâm Thị Tuyết tâm huyết với thể thao cơ sở

Chị Lâm Thị Tuyết tâm huyết với thể thao cơ sở

Tốt nghiệp đại học Văn hóa thành phố Hồ Chí Minh, cộng thêm “mê” thể thao, chị Lâm Thị Tuyết (xã Nha Bích, huyện Chơn Thành) đã mang tất cả nhiệt huyết và khả năng của tuổi trẻ cho hoạt động văn hóa - văn nghệ và thể dục thể thao cơ sở.

Năm 2012, sau khi tốt nghiệp đại học, thay vì chọn một công việc ở đô thị, chị Tuyết quyết định trở về quê hương để phát triển hoạt động phong trào của đoàn khối thanh niên. Lúc này ở ấp 5, có thể thao phong trào còn yếu. Chị được giao phụ trách địa bàn này. Đến nay, ấp 5 có phong trào thể thao mạnh nhất xã.

Chị Tuyết cho biết: “Để các đoàn viên, thanh niên cũng đam mê, tôi luôn tâm niệm trước hết mình phải là một đoàn viên gương mẫu, biết chơi các môn thể thao; thậm chí là chơi hay để có tiếng nói trong các hoạt động. Hàng ngày, tôi tập luyện bóng chuyền, thỉnh thoảng tập các môn võ và bóng đá, vừa rèn luyện sức khỏe vừa phát triển khả năng để thi ở các giải đấu”.

Tại đại hội thể dục - thể thao tỉnh năm 2014, chị Tuyết đã đem về cho đoàn Chơn Thành 1 huy chương vàng nội dung đẩy tạ (môn điền kinh) và 1 huy chương vàng môn đẩy gậy. Để đạt được thành tích ấn tượng đó, quá trình khổ luyện với chị Tuyết rất gian nan. Chị chia sẻ: “Khó khăn lớn nhất là phải ép cân. Đối với các vận động viên thể thao thành tích cao đã khó huống gì với những người tham gia phong trào khi chế độ dinh dưỡng không đảm bảo. Tuy nhiên, vì niềm đam mê và màu cờ sắc áo, tôi đã vượt lên tất cả”.

 

Thể thao như ngấm trong người chị đến nỗi mỗi khi chấn thương không thể tập luyện, thi đấu được chị buồn đến phát khóc, hay những lần bị sốt chị vẫn “liều mạng” đánh bóng chuyền.

Bên cạnh đó, chị Tuyết còn tham gia tích cực phong trào văn hóa - văn nghệ tại cơ sở. Chị cùng đội văn nghệ của huyện Chơn Thành đã giành giải ba toàn đoàn tại Liên hoan Tuyên truyền lưu động tỉnh lần thứ IX vào tháng 5 vừa qua. Mỗi dịp hè, chị cùng Ban chấp hành xã đoàn tổ chức hội thao cho học sinh trên địa bàn và thu hút số lượng lớn các em tham gia.

Chị Tuyết cho biết thêm: “Đối với những thanh niên cá biệt, tôi thường xuyên tâm sự, mỗi khi có dịp thi đấu thể thao nào đều kêu gọi họ tham gia. Ngoài ra, tôi thường tổ chức giao lưu thể thao giữa thanh niên các ấp để tăng tình đoàn kết”. Việc làm thiết thực đó góp phần giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn và cảm hóa thanh niên chậm tiến. Những nỗ lực được ghi nhận khi chị Lâm Thị Tuyết là một trong 100 đoàn viên tiêu biểu của tỉnh năm 2014.                             

Tác giả bài viết: Trần Luân cập nhật

Nguồn tin: Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước