10:38 ICT Thứ bảy, 27/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Tin tức cập nhật

Công đoàn Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch: Điểm tựa của công đoàn viên khó khăn

Thứ ba - 02/12/2014 09:20
Công đoàn Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch: Điểm tựa của công đoàn viên khó khăn

Công đoàn Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch: Điểm tựa của công đoàn viên khó khăn

Ngoài bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, thời gian qua, Công đoàn Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) còn tổ chức tốt các hoạt động xã hội, nhân đạo thu hút đoàn viên công đoàn tham gia. 3 năm gần đây, công đoàn vận động đoàn viên đóng góp mỗi người một ngày lương để xây nhà tình nghĩa cho công đoàn viên khó khăn.

Đại diện lãnh đạo Sở VH-TT&DL trao tiền ủng hộ cho bà Đồng Gia Liên

Năm 2014, với 60 triệu đồng hỗ trợ của Ngân hàng Phát triển Việt Nam và đóng góp của gia đình, Công đoàn viên chức tỉnh và Công đoàn Sở VH,TT&DL đã xây nhà tình nghĩa cho chị Lê Thị Thu, nhân viên Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng tỉnh. Chị Thu chia sẻ: “Từ lâu, tôi đã xem Bình Phước là quê hương thứ hai và luôn khát khao có một căn nhà để an cư lạc nghiệp. Tuy nhiên, do kinh tế khó khăn, tôi chỉ mua được miếng đất chung với em gái. Được sự giúp đỡ của Công đoàn Sở VH,TT&DL, mẹ con tôi đã có căn nhà mơ ước. Tôi đã có động lực phấn đấu để cuộc sống tốt đẹp hơn”.

Anh Nguyễn Ngọc Lương, Phó chủ tịch Công đoàn Sở VH,TT&DL chia sẻ: Năm 2012, từ đóng góp của công đoàn viên, công đoàn ngành đã xây tặng nhà tình nghĩa cho bà Thị Khiêm là người già neo đơn tại thôn 1, xã Đường 10 (Bù Đăng). Năm 2013, cùng với các phòng văn hóa - thông tin và trung tâm văn hóa - thể thao các huyện, thị xã, công đoàn đã vận động được 52 triệu đồng tặng bà Đồng Gia Liên là viên chức Trung tâm Văn hóa, Thể thao huyện Lộc Ninh có hoàn cảnh khó khăn lại mắc bệnh hiểm nghèo. Hiện nay, với 30 triệu đồng hỗ trợ của Phòng Công chứng số 01 TP. Hồ Chí Minh và nguồn đóng góp của các công đoàn viên trong ngành, Công đoàn Sở VH,TT&DL đã xây tặng nhà cho anh Điểu Tử đang công tác tại Thư viện tỉnh. Xúc động trước sự giúp đỡ kịp thời của đồng nghiệp trong ngành, anh Điểu Tử cho biết: “Từ khi lập gia đình, vợ chồng phải tá túc trong tập thể cơ quan. Được biết, thời gian tới cơ quan sẽ chuyển đến trụ sở mới nên rất lo. Sự trợ giúp của công đoàn ngành mang đến cho gia đình niềm vui rất lớn”.

3 năm qua, Công đoàn Sở VH,TT&DL đều tổ chức tuyên dương học sinh giỏi là con của công đoàn viên trong ngành sau mỗi năm học. Việc khen thưởng kịp thời đã góp phần tạo không khí thi đua học tập của con em trong toàn ngành và là động lực để gia đình quan tâm hơn nữa đến việc dạy dỗ con cái học tập, yên tâm công tác.                      

Tác giả bài viết: Trần Luân cập nhật

Nguồn tin: Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: công đoàn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước