11:17 ICT Thứ sáu, 10/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Liên hoan Đờn ca tài tử tỉnh Bình Phước lần thứ III năm 2016 thành công tốt đẹp

Thứ ba - 16/08/2016 15:40
Ông Lê Văn Quang PGĐ Sở VH,TT&DL phát biểu Bế mạc Liên hoan

Ông Lê Văn Quang PGĐ Sở VH,TT&DL phát biểu Bế mạc Liên hoan

Chiều ngày 12/8/2016 đã diễn ra Lễ bế mạc Liên hoan Đờn ca tài tử tỉnh Bình Phước năm 2016 với chủ đề “Giai điệu kết nối yêu thương”. Đến tham dự Lễ có ông Nguyễn Tiến Dũng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, ông Lê Văn Quang Phó Giám đốc Sở Vh,TT&DL – Trưởng ban tổ chức liên hoan, và các Sở, ban ngành, đoàn thể tham dự cùng đông đảo 500 khán giả tham dự.

Tại buổi lễ, ông Lê Văn Quang đã phát biểu tổng kết bế mạc Liên hoan, đánh giá về công tác tổ chức được diễn ra theo đúng tiến độ, tỏa sáng hơn 90 tiết mục đặc sắc được trình diễn bởi 140 tài tử đờn, tài tử ca của 10 huyện thị, 1 gia đình và 22 cá nhân trong toàn tỉnh. Tổng kết liên hoan BTC đã trao giải toàn đoàn, giải nhất thuộc về huyện Chơn Thành, giải nhì thuộc về huyện Phú Riềng và huyện Bù Đốp; giải chương trình có 2 giải A và 5 giải B; giải đơn ca có 10 giải A và 22 giải B, giải song tam ca có 5 giải A và 4 giải B; giải nhạc cụ có 3 giải A và 5 giải B. Hai giải đặt biệt dành cho tài tử lớn tuổi nhất đờn xuất sắc nhất và soạn giả có nhiều tác phẩm xuất sắc tham gia Liên hoan đạt chất lượng.

Bà Dương Thị Thanh Vị - Giám đốc TT Văn hóa tỉnh trao giải cho các đoàn đạt thứ hạng

        Thành công của liên hoan Đờn ca tài tử lần này đã góp phần giữ gìn và phát huy loại hình nghệ thuật Đờn ca tài tử nói riêng, bảo tồn, phát triển và tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc; là sân chơi tạo điều kiện cho các nghệ sỹ, tài tử đờn, tài tử ca trong tỉnh có cơ hội gặp gỡ, học hỏi và giao lưu. Qua đó, giới thiệu đến đông đảo quần chúng nhân dân về nét sinh hoạt văn hóa đặc trưng của vùng đất Nam bộ. 

Tác giả bài viết: Duy Thanh - Hồng Minh

Nguồn tin: Trung tâm văn hóa

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: tham dự

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước