03:14 ICT Chủ nhật, 28/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Để trẻ em có những ngày hè bổ ích

Thứ tư - 13/07/2016 13:36
Để trẻ em có những ngày hè bổ ích

Để trẻ em có những ngày hè bổ ích

Làm thế nào để thiếu nhi Bình Phước được vui chơi, sinh hoạt hè bổ ích là mục tiêu Tháng hành động vì trẻ em phát động đầu tháng 6. Khác với những năm trước, năm 2016, ban chỉ đạo hè các huyện, thị xã đến xã, phường, thị trấn đã tăng cường nhiều sân chơi và kỹ năng sống thiết thực vì “cuộc sống an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ”.

Kỳ nghỉ hè là ký ức đẹp

Chị Trần Thị Lý, Bí thư Đoàn phường Tân Xuân (Đồng Xoài) cho biết: “Hè 2016, mỗi tuần Đoàn phường đều tổ chức 2 buổi sinh hoạt dành cho học sinh tiểu học và THCS. Trong các buổi sinh hoạt sẽ lồng ghép kỹ năng sống, ôn luyện kiến thức học tập và tổ chức trò chơi dân gian cho các em. Qua đó, giáo dục trẻ ý thức tổ chức, kỷ luật, tinh thần đoàn kết, tập thể nhằm nâng cao chương trình rèn luyện đội viên và phát huy tài năng, tạo cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm”. Sau nhiều buổi tham gia sinh hoạt hè tại phường, em Lê Minh Hiếu, học sinh lớp 2, Trường tiểu học Tân Xuân C hào hứng: “Đi sinh hoạt hè về, em có thể giúp mẹ tắt các thiết bị điện trong nhà. Cô giáo cũng dạy cách bảo vệ bản thân và người nhà khi bếp ga bị rò rỉ. Vui hơn là em được tham gia nhiều trò chơi dân gian”.

Nhiều hoạt động sôi nổi dành cho trẻ em còn lan rộng ở các đơn vị sự nghiệp, kinh doanh. Tại Công ty TNHH MTV cao su Sông Bé, chúng tôi cảm nhận được niềm hân hoan trên khuôn mặt từng bạn nhỏ tham gia ngày hội thiếu nhi. Các em hào hứng với những trò chơi dân gian hấp dẫn như ném bóng, đá cầu, đập heo đất, kéo co, đi cầu kênh... được anh chị đoàn viên tổ chức. Em Điểu Thị Kim Phụng, học sinh lớp 3, xã Nha Bích (Chơn Thành) nói: “Mỗi dịp được nghỉ, em phụ làm việc nhà cho ba mẹ. Hè này, gia đình cho em đi cùng các bạn tham gia hoạt động hè ở công ty. Em rất thích chơi ném bóng, bịt mắt đập heo đất và đi cầu kênh. Sắp tới, chúng em còn được đi dã ngoại, thi vẽ tranh...”. Em Đỗ Thị Bích Ngọc, học sinh Trường THCS Tiến Thành (Đồng Xoài) nói: “Ở đây, chúng em được gặp gỡ bạn bè, ôn tập kiến thức văn hóa, tham gia nhiều trò chơi dân gian. Đặc biệt, chúng em còn được học cách phòng chống tai nạn thương tích. Từ khi nghỉ hè đến nay, em đã tham gia sinh hoạt hè 7 lần. Đây thật sự là kỳ nghỉ hè thú vị. Em sẽ nhớ mãi những kỷ niệm tuổi thơ này”.

Mong ước của trẻ em

Trong các diễn đàn trẻ em, nhiều bạn nhỏ đã mạnh dạn bày tỏ những mong muốn, thắc mắc về quyền tham gia học tập, chăm sóc sức khỏe và vui chơi giải trí. Em Nguyễn Thị Quỳnh Anh (Đồng Xoài) mong trong những năm học tới, thầy cô giáo bố trí hợp lý giữa lý thuyết và thực hành các môn học để học sinh không bị áp lực mỗi ngày tới lớp. Một số bạn ở các phường Tân Phú, Tân Đồng (Đồng Xoài) lại bày tỏ nỗi lo về tình trạng bạo lực học đường và bạo lực gia đình khi các cơ quan chức năng vẫn chưa có giải pháp can thiệp triệt để; hay các biện pháp phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết, HIV/AIDS, tai nạn đuối nước...

Nhiều bạn mong được cha mẹ cho về quê thăm ông bà, người thân để vui chơi trên cánh đồng rộng với những cánh diều. Một số bạn lại khao khát đi biển. Em Ngô Minh Triết, học sinh Trường tiểu học Tân Phú bày tỏ: “Em đã nghe rất nhiều về biển, đảo nên nghỉ hè em muốn được đến thăm các chú bộ đội đang canh giữ biển, đảo của Tổ quốc và mong ước lớn lên làm bộ đội hải quân”.

Tại lễ khai mạc hè, phát động Tháng hành động vì trẻ em tại Phước Long ngày 24-5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng, Trưởng ban chỉ đạo hè tỉnh mong muốn trẻ em toàn tỉnh có một mùa hè vui, khỏe, bổ ích, được trải nghiệm nhiều hoạt động thiết thực để có hành trang vững bước vào năm học mới. Để giúp trẻ có mùa hè vui, bổ ích, mỗi người lớn hãy tôn trọng và lắng nghe trẻ em, đồng thời không ngừng giám sát trẻ em bị ngược đãi. Các cơ quan, đoàn thể tiếp tục phối hợp giáo dục, trang bị kỹ năng sống để trẻ được thực hiện quyền lợi của mình. 

Tác giả bài viết: VH&TT&DL

Nguồn tin: Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước