06:38 ICT Thứ năm, 02/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Hướng về kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam ở Việt nam

Thứ ba - 09/08/2016 13:57
Hướng về kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam ở Việt nam

Hướng về kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam ở Việt nam

Nhiệt liệt hưởng ứng phong trào Hành động vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam ! Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam! Trong cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam, Mỹ không chỉ dùng các loại bom đạn gây thương vong mà còn sử dụng cả chất độc hóa học nhằm triệt hạ nguồn sinh sống của nhân dân Việt Nam, ngăn chặn bước tiến của các lực lượng vũ trang cách mạng; đồng thời, biến Việt Nam thành phòng thí nghiệm khổng lồ để nghiên cứu, thử nghiệm các loại chất độc phục vụ mục đích quân sự.

Hướng về kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam ở Việt nam

 

Nhiệt liệt hưởng ứng phong trào Hành động vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam !

Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam!

 

Trong cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam, Mỹ không chỉ dùng các loại bom đạn gây thương vong mà còn sử dụng cả chất độc hóa học nhằm triệt hạ nguồn sinh sống của nhân dân Việt Nam, ngăn chặn bước tiến của các lực lượng vũ trang cách mạng; đồng thời, biến Việt Nam thành phòng thí nghiệm khổng lồ để nghiên cứu, thử nghiệm các loại chất độc phục vụ mục đích quân sự.

Ngày 10/8/1961 là ngày đầu tiên Mỹ ngụy sử dụng khoảng 15 loại hóa chất được sử dụng với khối lượng lớn, nồng độ cao rải xuống nước ta, tạo ra cuộc chiến tranh hóa học có quy mô lớn nhất, dài ngày nhất, gây hậu quả thảm khốc nhất trong lịch sử loài người, tác động mạnh mẽ, lâu dài tới môi trường, các hệ sinh thái và sức khỏe con người Việt Nam.

Chiến tranh đã lùi xa nhưng thảm họa da cam vẫn còn đó. Nó là nguyên nhân gây nên biết bao thảm cảnh cho người dân Việt Nam. Sự thật phải lên tiếng. Tội ác phải bị vạch trần. Công lý phải được tôn trọng. Đời sống nạn nhân cần được giúp đỡ. Đó là tiếng gọi của cuộc sống, của lương tri và lẽ phải.

Kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961 - 10/8/2016) là dịp để chúng ta khẳng định tính chất chính nghĩa của cuộc kháng chiến hào hùng của dân tộc, ghi nhớ những mất mát to lớn, tri ân những người đã chiến đấu hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc. Đây cũng là dịp để tuyên truyền chủ trương, quan điểm chính sách của Đảng, Nhà nước đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh Việt Nam; góp phần nâng cao nhận thức của xã hội về tính chất nguy hiểm và hậu quả lâu dài của thảm họa da cam…; vận động các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, cá nhân trong ngoài nước tiếp tục giúp đỡ nạn nhân cả về vật chất và tinh thần, tạo sự quan tâm ủng hộ của dư luận trong nước và quốc tế đối với cuộc đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam Việt Nam, góp phần xoa dịu nỗi đau da cam cho hàng triệu nạn nhân và gia đình nạn nhân chất độc da cam.

Hướng về Kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam ở Việt Nam,toàn Đảng, toàn quân và toàn dân tỉnh Bình Phước cùng đồng cảm và sẻ chia với nỗi đau của những nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin; cùng chung tay hành động một cách tự giác, tích cực, hiệu quả với tình cảm và trách nhiệm cao nhằm giúp đỡ nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam, xoa dịu nỗi đau bệnh tật, hòa nhập cộng đồng; thể hiện tình người đẹp nhất trong đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Thương người như thể thương thân” của dân tộc Việt Nam.

Tích cực tham gia hoạt động kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961 - 10/8/2016) !

Đoàn kết - Nghĩa tình - Trách nhiệm - Vì nạn nhân chất độc da cam !

Tác giả bài viết: Mỹ Huệ

Nguồn tin: Phòng NVVH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: chất độc, việt nam

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước