11:48 ICT Thứ sáu, 10/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Khởi công xây dựng công trình tường niệm các anh hùng liệt sĩ

Thứ sáu - 20/05/2016 07:46
Khởi công xây dựng công trình tường niệm các anh hùng liệt sĩ

Khởi công xây dựng công trình tường niệm các anh hùng liệt sĩ

Ngày 19/5, tại khu di tích quốc gia đặc biệt Căn cứ Bộ Chỉ huy Quân giải phóng miền Nam Việt Nam (ấp Cần Dực, xã Lộc Thành, Lộc Ninh), UBND tỉnh tổ chức lễ khởi công công trình tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Căn cứ Bộ chỉ huy Quân giải phóng miền Nam Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm khẳng định: Việc xây dựng công trình này là sự kiện đặc biệt ý nghĩa của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh nhà nhằm tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sĩ và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của đội ngũ tướng lĩnh, cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân giải phóng miền Nam Việt Nam trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Công trình tưởng niệm còn bày tỏ sự tâm huyết, tình cảm và trách nhiệm của lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; nguyện vọng của thân nhân các gia đình liệt sĩ và nhân dân tỉnh Bình Phước.

Để triển khai hiệu quả dự án, Chủ tịch Nguyễn Văn Trăm yêu cầu chủ đầu tư là Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp các sở, ngành liên quan, UBND huyện Lộc Ninh và đơn vị thi công thực hiện các trình tự thủ tục, xây dựng đúng quy định, đúng tiến độ, đạt yêu cầu cao về kỹ thuật, mỹ thuật và chất lượng.

 
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Quân khu 7 và chủ đầu tư thi công thực hiện nghi lễ động thổ khởi công xây dựng công trình.
 
Công trình tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Căn cứ Bộ Chỉ huy Quân giải phóng miền Nam Việt Nam có tổng diện tích khuôn viên nhà tưởng niệm 4.030 m2, gồm các hạng mục chính: Đền thờ chính với diện tích xây dựng 250 m2, 2 nhà nghỉ và soạn lễ với tổng diện tích 150 m2, nhà bia diện tích 20 m2 và các hạng mục phụ trợ khác. Tổng kinh phí đầu tư 10 tỷ đồng, do Binh đoàn 16 (Bộ Quốc phòng) tài trợ đầu tư và thi công.
 
Công trình kết hợp một cách hài hòa, tinh tế các giá trị truyền thống, tâm linh và kiến trúc hiện đại. Sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ trở thành một "địa chỉ đỏ", một công trình văn hóa, lịch sử, tâm linh tầm cỡ và trang nghiêm để nhân dân tỉnh Bình Phước, nhân dân cả nước và du khách đến tham quan, chiêm ngưỡng, vọng bái./.

Tác giả bài viết: VH,TT&DL

Nguồn tin: Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước