04:25 ICT Thứ bảy, 11/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Tủ sách gia đình giúp nâng cao văn hóa đọc

Thứ năm - 12/05/2016 03:14
Tủ sách của gia đình thầy Vũ Văn Hà

Tủ sách của gia đình thầy Vũ Văn Hà

Nâng cao văn hóa đọc đang được toàn xã hội quan tâm. Nhà nước đã dành ngày 21-4 hằng năm để tôn vinh Ngày sách Việt Nam và văn hóa đọc.

Ở Nhật Bản, người ta đọc sách bất kỳ nơi nào: thư viện, ở nhà, bến xe, bến tàu, nhà đợi xe bus. Đọc sách trở thành một nhu cầu không thể thiếu, không thể thay thế trong đời sống tinh thần của họ. Mỗi năm, một người Nhật đọc khoảng 40 cuốn sách, con số này cao nhất thế giới. Tủ sách gia đình sẽ định hướng nội dung đọc cho các thành viên. Trẻ yêu sách sẽ giảm thời gian xem tivi, chơi game hoặc những việc vô bổ khác. Tủ sách gia đình là nơi nuôi dưỡng tâm hồn cho các thế hệ.

Tủ sách của gia đình thầy Vũ Văn Hà

Tủ sách của gia đình thầy Vũ Văn Hà

Xây dựng tủ sách gia đình không quá tốn kém. Hiện nay, ở các gia đình có điều kiện kinh tế khá còn xây riêng một “phòng đọc gia đình”, tủ sách được đặt ở đây. Tất cả hoạt động đọc sách, học tập của cả nhà đều tập trung ở phòng này. Đây là một kiểu thư viện gia đình hiện đại rất cần được phổ biến rộng rãi trong toàn xã hội. Mỗi tháng, chúng ta chỉ bỏ ra ít tiền mua vài ba cuốn sách, dần dần số lượng sách tăng lên. Nếu các gia đình đều có tủ sách thì việc trao đổi, mượn sách của nhau cũng là một sự giao lưu đầy ý nghĩa.

Cha mẹ là người đi trước và tập thói quen cho các con là việc nên làm. Dù bạn làm nghề gì cũng đều có những cuốn sách phù hợp để đọc. Ai cũng có nhu cầu nâng cao hiểu biết, ai cũng muốn sống tốt hơn. Hãy đọc sách! Đối với con cái, các loại sách như giáo khoa, truyện văn học, sách học cách làm người, sách khởi nghiệp là vô cùng cần thiết. Người lớn đọc sách cùng trẻ em, cùng bàn bạc, tranh luận một vấn đề sách đặt ra sẽ tạo thêm sự thú vị trong văn hóa đọc. Hiệu quả từ việc đọc sách sẽ thiết thực và có giá trị bền vững.

Thầy Vũ Văn Hà, giáo viên Trường THPT Đắk Ơ (Bù Gia Mập) chia sẻ: “Gia đình tôi có 1 tủ sách nhỏ, tôi tích lũy sách từ khi còn là sinh viên, đến nay cũng được vài trăm cuốn. Mỗi khi đi đâu có nhà sách, tôi cũng ghé mua một vài cuốn để làm đầy thêm cho tủ sách của mình. Hằng ngày, tôi đều dành ít nhất 1 giờ để đọc sách và hướng dẫn con cùng đọc. Đọc sách giúp tôi nâng cao kiến thức chuyên môn để dạy học và tạo sự thư thái trong tâm hồn. Trong tủ sách, tôi chia làm mấy loại lớn: Sách chuyên ngành dạy học của tôi và vợ, sách khoa học thường thức, sách chính trị - văn hóa. Ngoài ra còn có sách phục vụ học tập và sách học làm người cho các con”.

 Tủ sách gia đình sẽ là giải pháp căn cơ để nâng cao văn hóa đọc cho mỗi người. Khi thói quen đọc sách hình thành, người dân sẽ tự giác và phong trào đọc sách sẽ đi vào chiều sâu. Ai cũng biết lợi ích của đọc sách. Nếu tập thể dục thể thao mang lại sức khỏe cho cơ thể thì đọc sách là bồi dưỡng nhân cách và nâng cao đời sống tinh thần. Vậy nên xây dựng tủ sách gia đình là vô cùng cần thiết!  

Tác giả bài viết: VH,TT&DL

Nguồn tin: Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a
Khanh Nguyen - 29/06/2016 17:12
Không liên quan lắm nhưng muốn hỏi có ai biết quyển nào nói về sim phong thủy không chỉ tôi với

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước