10:19 ICT Thứ hai, 13/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động khác

Hội nghị góp ý dự thảo bộ luật hình sự (sửa đổi)

Thứ ba - 08/09/2015 07:29
Luật sư Hoàng Minh Quang trình bày tại Hội nghị

Luật sư Hoàng Minh Quang trình bày tại Hội nghị

Ngày 04/9/2015, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức hội nghị góp ý dự thảo Bộ Luật hình sự (sửa đổi) với sự tham dự của 84 cán bộ, công chức, viên chức và người lao động hiện công tác tại các phòng, ban chuyên môn và đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở.

Tại Hội nghị, Ông Hoàng Minh Quang – Phó chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Bình Phước đã giới thiệu những nội dung cơ bản của Bộ Luật hình sự năm 1999 và những sửa đổi trong dự thảo lần này. Đặc biệt, Một số nội dung quan trọng của dự thảo sửa đổi như: yêu cầu và mục tiêu sửa đổi Bộ Luật hình sự, trách nhiệm hình sự của pháp nhân, phạm vi chịu trách nhiệm hình sự của người chưa thành niên, việc bỏ hình phạt tử hình đối với một số tội danh và một số điều luật cụ thể về các tội phạm liên quan đến chức vụ đã được Luật sư Hoàng Minh Quang giới thiệu, phân tích và viện dẫn một số vụ việc trên thực tế để minh họa đã giúp cho những người tham dự hội nghị hiểu rõ hơn về Bộ Luật hình sự hiện hành và dự thảo sửa đổi.

Luật sư Hoàng Minh Quang - Phó chủ nhiệm đoàn luật sư Bình Phước

Thông qua bảng câu hỏi trắc nghiệm và câu hỏi tự luận để người tham gia hội nghị chủ động, tích cực góp ý vào dự thảo, Ban tổ chức Hội nghị đã nhận được 84 ý kiến góp ý về các nội dung cơ bản của Bộ Luật hình sự (sửa đổi). Trong thời gian tới, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục  triển khai đến các đơn vị sự nghiệp góp ý bằng hình thức tổ chức hội nghị hoặc góp ý trực tiếp qua trang thông tin điện tử của Sở để tổng hợp báo cáo theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Ngọc Lương

Nguồn tin: Phòng Pháp chế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước